Không phải ai cũng biết cách vệ sinh vùng kín đúng cách vì có nhiều anh em vẫn còn thói quen lười sử dụng dung dịch vệ sinh nam hay vệ sinh bằng sữa tắm. Điều này rất có hại cho “cậu nhỏ” và sức khoẻ của anh em. Bài viết này của Men Stay Simplicity sẽ cung cấp 3 cách vệ sinh vùng kín đúng cách cho nam giới. 

3 cách vệ sinh vùng kín đúng cách cho nam giới

Vệ sinh vùng kín đúng cách cho nam giới sẽ làm giảm nguy cơ phát triển các vấn đề như ngứa rát, khó chịu và một số bệnh nhiễm trùng thông thường. Cùng tìm hiểu 3 cách vệ sinh vùng kín đúng cách cho nam giới sau đây:

Cách vệ sinh vùng kín đúng cách: Tránh xa các sản phẩm có chất tạo mùi hương 

Ngày nay, có rất ít các nghiên cứu về việc các hóa chất, chất tạo mùi hương trong các sản phẩm dung dịch vệ sinh nam giới có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của cánh mày râu như thế nào. 

Cách vệ sinh vùng kín đúng cách: Tránh xa các sản phẩm có chất tạo mùi hương. Ảnh: internet 

Cách vệ sinh vùng kín đúng cách: Tránh xa các sản phẩm có chất tạo mùi hương. Ảnh: internet

Các nhà sản xuất cung cấp nhiều loại sản phẩm dung dịch vệ sinh nam giới, nhưng nhiều sản phẩm trong số này có chứa các thành phần tạo mùi hương. Chất tạo mùi, hoá chất khi tiếp xúc với vùng kín có thể gây kích ứng và ngứa, cũng như làm mất sự cân bằng độ pH của “cậu nhỏ” và gây ra mùi hôi.

Ngoài ra, các sản phẩm dung dịch vệ sinh nam giới không chỉ mà mỹ phẩm thông thường bởi vì chúng được sử dụng trên bộ phận đặc biệt nhạy cảm của cơ thể. “Cậu nhỏ” chứa nhiều mạch máu - điều này có nghĩa là các chất hóa học khi chạm vào hoặc đi vào bên trong có thể được truyền trực tiếp vào máu của anh em trong vòng vài giây. 

Chính vì vậy, cách vệ sinh vùng kín đúng cách đầu tiên chính là anh em nên tránh xa các sản phẩm có chất hoá học, chất tạo mùi hương. Thay vào đó hãy sử dụng những sản phẩm vệ sinh vùng kín có chiết xuất từ thực vật, tự nhiên lành tính với cơ thể. 

Không sử dụng dung dịch vệ sinh nam nhiều lần trong ngày

Theo một cuộc khảo sát của tạp chí The Derm Review, 60% nam giới đang không thực hiện vệ sinh vùng kín đúng cách. Nhiều người vệ sinh quá nhiều trong khi một số lại vệ sinh chưa đủ. 

Không sử dụng dung dịch vệ sinh nam nhiều lần trong ngày. Ảnh: internet 

Không sử dụng dung dịch vệ sinh nam nhiều lần trong ngày. Ảnh: internet

Phần lớn nam giới trả lời cuộc khảo sát cho biết họ vệ sinh vùng kín mỗi ngày một lần chiếm 39,7% và bằng số lượng đàn ông trả lời rằng họ rửa hai lần một ngày. Tuy nhiên nhiều hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn, việc sử dụng dung dịch vệ sinh nhiều lần trong ngày không phải là cách vệ sinh vùng kín đúng cách. 

“Việc vệ sinh vùng kín quá thường xuyên cũng có thể gây ra nhiều vấn đề. Da ở khu vực này rất nhạy cảm và rửa nhiều hơn một lần một ngày có thể gây kích ứng, khô và ngứa.” một chuyên gia của tạp chí The Derm Review nói.

Tệ hơn thế nữa, việc sử dụng dung dịch vệ sinh nam giới nhiều hơn một lần trong ngày không những không làm sạch “cậu nhỏ” mà còn gây ra mùi khó chịu, vùng da bị khô, ngứa dễ dàng trở thành nơi sinh sôi của vi khuẩn gây nhiễm trùng.

Tóm lại, để vệ sinh vùng kín đúng cách, anh em chỉ nên dùng dung dịch vệ sinh nam giới 1 lần/ngày để đảm bảo vệ sinh và an toàn.  

Chọn dung dịch vệ sinh phù hợp cho nam

Chọn dung dịch vệ sinh phù hợp chính là một trong 3 cách giúp anh em vệ sinh vùng kín đúng cách. Anh em khó khăn trong việc chọn dung dịch vệ sinh có thể tham khảo 3 tiêu chí sau đây:

Đầu tiên, cách chọn dung dịch vệ sinh vùng kín đúng cách đó là phù hợp với đặc điểm sinh lý của cơ thể. Nhiều anh em chọn sản phẩm dung dịch vệ sinh thương hiệu nước ngoài vì độ uy tín. Tuy nhiên, những sản phẩm này dù chất lượng nhưng có thể không phù hợp với đặc điểm sinh lý của anh em. 

Chọn dung dịch vệ sinh phù hợp với đặc điểm sinh lý của cơ thể giúp anh em tránh một số vấn đề như: làm tổn thương vùng da nhạy cảm, ngứa rát, khô,... Vì vậy, chọn dung dịch vệ sinh vùng kín đúng cách anh em có thể tham khảo các thương hiệu đến từ Việt Nam, chất lượng và uy tín không kém thương hiệu nước ngoài. 

Trải nghiệm dung dịch vệ sinh nam làm sạch và ngăn mùi hiệu quả của Men Stay Simplicity với mùi hương tinh tế và hoàn toàn lành tính. 

Trải nghiệm dung dịch vệ sinh nam làm sạch và ngăn mùi hiệu quả của Men Stay Simplicity với mùi hương tinh tế và hoàn toàn lành tính.  

Trải nghiệm dung dịch vệ sinh nam làm sạch và ngăn mùi hiệu quả của Men Stay Simplicity với mùi hương tinh tế và hoàn toàn lành tính.

Thứ hai, sản phẩm giúp cân bằng độ pH và không gây kích ứng. Dung dịch vệ sinh nam là sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với vùng da nhạy cảm vì vậy sản phẩm cần có độ pH không phù hợp có thể gây kích ứng, mẩn đỏ và khô rát. 

Cuối cùng, anh em nên tránh những sản phẩm có chứa chất bảo quản paraben. Chất này rất dễ gây cảm giác ngứa, tăng nguy cơ nhiễm trùng và mắc các bệnh vùng kín. 

2 sai lầm cần tránh để vệ sinh vùng kín đúng cách

Bên cạnh việc chọn vệ sinh vùng kín đúng cách, anh em cần tránh 2 sai lầm sau đây để bảo vệ vùng da nhạy cảm:

Vệ sinh vùng kín bằng sữa tắm 

Nhiều anh em thường lười sử dụng dung dịch vệ sinh mà dùng sữa tắm để vệ sinh vùng kín. Điều này hoàn toàn sai lầm và gây ra nguy cơ nhiễm trùng, mắc các bệnh vùng kín. 

Bởi vì mỗi một bộ phận trên cơ thể có những đặc điểm và cách vệ sinh khác nhau. Vùng kín cần có sản phẩm riêng biệt và cách vệ sinh nhẹ nhàng vì đây là vùng da cực kỳ nhạy cảm và có nhiều mạch máu. 

Không nên vệ sinh vùng kín bằng sữa tắm. Ảnh: internet 

Không nên vệ sinh vùng kín bằng sữa tắm. Ảnh: internet

Bình thường vi khuẩn có lợi và hại sống chung và cân bằng nhau, khi sử dụng sữa tắm làm biến đổi độ pH làm mất cân bằng, vi khuẩn có lợi yếu đi tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại phát triển gây viêm nhiễm. Chính vì vậy, anh em tuyệt đối tránh sử dụng sữa tắm để vệ sinh “cậu bé”. 

Tự ý dùng nước hoa, gel bôi cho “cậu nhỏ”

Việc anh em sử dụng nước hoa cho “cậu nhỏ” tưởng chừng như vô hại nhưng đây lại là nguyên nhân lớn dẫn đến tình trạng kích ứng, ngứa rát và viêm nhiễm. Nếu lo ngại về mùi hôi làm mất tự tin, anh em có thể sử dụng dung dịch vệ sinh vùng kín đúng cách để ngăn ngừa mùi hôi. 

Không tự ý dùng nước hoa, gel bôi cho “cậu nhỏ” Ảnh: internet 

Không tự ý dùng nước hoa, gel bôi cho “cậu nhỏ” Ảnh: internet

Vì một số loại nước hoa có chứa chất bảo quản, chất tạo mùi hoá học mà những chất này lại không có ích cho cơ thể như đã nêu ở phần trên.

Tương tự như nước hoa, gel bôi cho “cậu nhỏ” cũng tiềm ẩn những nguy cơ gây độc hại. Nếu sử dụng gel bôi trơn hay gel tạo mùi thường xuyên không chỉ tăng nguy cơ nhiễm bệnh mà còn làm ảnh hưởng đến sinh lý của nam giới. 

Kết luận

Với 3 cách vệ sinh vùng kín đúng cách và 2 sai lầm thường gặp trong bài viết, hy vọng anh em đã có thêm những kiến thức bổ ích về dung dịch vệ sinh nam giới. Những bệnh vùng kín rất nguy hiểm và rất khó chữa nên anh em hãy sử dụng dung dịch vệ sinh nam giới để vệ sinh vùng kín đúng cách, tránh sử dụng sữa tắm hay những sản phẩm có độ pH quá cao để bảo vệ “cậu bé”.

Nếu anh em còn phân vân chưa biết chọn sản phẩm nào thì hãy tham khảo dung dịch vệ sinh nam làm sạch và ngăn mùi hiệu quả của Men Stay Simplicity. Với 2 size 80ml và 135ml, anh em có thể thoải mái lựa chọn. 

Nhân dịp ra mắt dung dịch vệ sinh nam, Men Stay Simplicity tặng ưu đãi 30% khi đặt mua sản phẩm này, đối với cả 2 size (80ml và 135ml).

Có thể anh em quan tâm:

Giải đáp 5 câu hỏi “khó nói” về dung dịch vệ sinh nam giới

Cách khắc phục những bệnh khó nói của nam giới