Đã bao giờ anh em tự hỏi vì sao nên dùng kem dưỡng da ban đêm cho nam giới chưa? Vào ban đêm, da mặt của chúng ta hoạt động vô cùng mạnh mẽ, đây chính là “thời điểm vàng” để da được tái tạo sau một ngày dài. Cùng Men Stay Simplicity tìm hiểu tầm quan trọng của kem dưỡng da ban đêm và 5 cách chọn sản phẩm phù hợp với anh em trong bài viết này. 

Kem dưỡng da ban đêm là cho nam giới là gì?

Kem dưỡng da ban đêm với công dụng chính là tái tạo và cấp ẩm cho da, chứa các dưỡng chất dưỡng ẩm, mờ vết thâm, nếp nhăn, chống lão hoá như retinol, axit hyaluronic và axit glycolic. Kem dưỡng da ban đêm còn thúc đẩy quá trình dưỡng ẩm cho da và hỗ trợ sản xuất collagen.

Tầm quan trọng của kem dưỡng da ban đêm

Nam giới có nên sử dụng kem dưỡng da ban đêm không? Câu trả lời đường nhiên là có. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng khả năng phục hồi và trẻ hóa làn da của cơ thể được tăng cường đáng kể trong khi ngủ. 

Đối với nam giới không thích rườm rà, tối ưu hóa quy trình chăm sóc da trước khi đi ngủ bằng cách thoa kem dưỡng da ban đêm có thể giúp giảm các dấu hiệu lão hóa, giúp da mặt của anh em tươi trẻ hơn, ít mệt mỏi hơn và thức dậy với một gương mặt tràn đầy sức sống. 

Tầm quan trọng của kem dưỡng da ban đêm 

Tầm quan trọng của kem dưỡng da ban đêm

Hơn nữa, kem dưỡng da ban đêm giúp che đi những khuyết điểm trên da như quầng thâm, bọng mắt,... Đáng chú ý nhất là tuyến bã nhờn hoạt động nhiều vào ban đêm, do đó kem dưỡng da ban đêm có thể cân bằng lại lượng dầu và giúp ngăn ngừa mụn.

5 cách chọn kem dưỡng da ban đêm phù hợp cho anh em 

Kem dưỡng da ban đêm rất quan trọng trong việc chăm sóc da vậy làm thế nào để chọn kem dưỡng da ban đêm phù hợp. Tham khảo 5 yếu tố sau:

Kem dưỡng da ban đêm phù hợp với loại da anh em

Điều đầu tiên và cũng rất quan trọng trong việc chọn kem dưỡng da ban đêm phù hợp với anh em đó là phân biệt các loại da. Có 4 loại da cơ bản: 

Những loại da cở bản ở nam giới. Ảnh: internet 

Những loại da cơ bản ở nam giới. Ảnh: internet

  • Da dầu: 

Trái ngược với quan điểm thông thường, da dầu cần được dưỡng ẩm nhiều như bất kỳ loại da nào khác. Vì da tiết nhiều dầu nhờn là một trong những dấu hiệu của việc da anh em đang bị thiếu độ ẩm. 

Anh em có da dầu nên ưu tiên chọn các sản phẩm dưỡng da ban đêm có kết cấu mỏng nhẹ, không nhờn rít sẽ kiểm soát việc da mặt sản xuất quá nhiều dầu. ” Tiến sĩ Shetty nói: “Hãy tìm các sản phẩm kem dưỡng da có thành phần như hyaluronic axit để cấp ẩm nhẹ nhàng cho da mà không để lại cảm giác nhờn rít.” 

Lựa chọn tuyệt vời cho anh em: Kem dưỡng ẩm đa năng kiểm soát dầu nhờn Men Stay Simplicity

  • Da khô:

Bác sĩ Velaskar giải thích: “Nếu bạn có da khô, kem dưỡng da ban đêm là vô giá trong việc cung cấp thêm độ ẩm, làm dịu vết sưng tấy và mẩn đỏ, đồng thời cho phép làn da của bạn tự phục hồi và tái tạo vào ban đêm.” 

Ngoài dưỡng ẩm cơ bản, chống lão hóa cũng trở thành mối quan tâm của anh em có da khô, vì da khô dễ bị nếp nhăn hơn các loại da khác. Một sản phẩm kem dưỡng da ban đêm với thành phần peptide sẽ giúp tăng cường sản xuất collagen và ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa cho anh em.

  • Da nhạy cảm:

Da nhạy cảm là loại da khó chăm sóc nhất vì chúng dễ bị khô và dễ kích ứng. Việc lựa chọn công thức phù hợp cho kem dưỡng da ban đêm là rất quan trọng với anh em sở hữu da nhạy cảm. Anh em nên chọn sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ và không gây dị ứng với thành phần tự nhiên.

Anh em lưu ý tránh những sản phẩm kem dưỡng da ban đêm có chứa thành phần hoá học, chất bảo quản, hương liệu, chất tẩy rửa sulfat,... Vì những thành phần này có thể dẫn đến mẩn đỏ, ngứa rát và gây tổn thương cho da.

  • Da hỗn hợp:

Da hỗn hợp thường kết hợp bởi 2 hay nhiều loại da. Vùng trung tâm chữ T của khuôn mặt thường sẽ bị bóng dầu, dễ xuất hiện mụn, ngược lại vùng chữ U hai bên má thường bị khô, bong tróc. 

Điều cần thiết là cung cấp cho da hỗn hợp của anh em một chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp cùng với kem dưỡng da ban đêm. Anh em nên tìm kiếm các sản phẩm có công thức dạng gel để làm dịu da nhờn, hay các chất như curcumin và allantoin để chữa lành và làm sáng da khi ngủ.

Đọc thêm: 5 xu hướng dưỡng da cho nam “lên ngôi” năm 2022

Kem dưỡng da ban đêm với những thành phần quan trọng

Khi tìm kiếm một loại kem dưỡng da ban đêm cho nam phù hợp, bên cạnh thương hiệu uy tín và giá cả thì thành phần của sản phẩm vô cùng quan trọng. Anh em nên xem xét nhu cầu chăm sóc da và tìm kiếm các thành phần phù hợp.

  • Retinol: đây chính là một dẫn xuất vitamin A thuộc nhóm retinoid. Nó giúp làm giảm các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, rãnh cười và vết thâm trên da. Ngoài ra, đây cũng là thành phần làm sáng da cải thiện hiệu quả làn da không đều màu. 

Nếu anh em có da nhạy cảm, hãy cẩn thận khi sử dụng retinol vì nó có thể gây kích ứng. Nếu kem dưỡng da ban đêm của anh em có chứa retinol, hãy bắt đầu sử dụng với lượng nhỏ và tăng dần khi không có dấu hiệu kích ứng trên da.

  • Alpha-hydroxy acids (AHAs) and beta-hydroxy acids: Những thành phần này thuộc nhóm axit và có nguồn gốc từ thiên nhiên. Hai hoạt chất này hoạt động bằng cách “bóc tách” liên kết giữa các tế bào chết trên da, giúp da được làm sạch sâu, sáng bóng và mịn màng hơn. 

Bên cạnh đó, chúng giúp cải thiện làn da không đều màu. Các axit này cũng giúp tẩy da chết nhẹ nhàng, giúp kem dưỡng da ban đêm hấp thụ vào sâu bên trong da và hoạt động tốt hơn.

  • Axit hyaluronic: Thành phần này cung cấp độ ẩm thiết yếu cho da của anh em, tạo một hàng rào bảo vệ da khỏi những tác động bên ngoài như bụi bẩn từ chăn ga,... Bên cạnh đó, thành phần này còn giúp da anh em trong sáng khỏe và tươi tắn hơn. 

Nếu kem dưỡng da ban đêm có chứa axit hyaluronic, anh em nên sử dụng sản phẩm khi da vẫn còn ẩm để khóa độ ẩm và giúp kem dưỡng da ban đêm hoạt động tốt trên da.

Trải nghiệm: Level 1 - Starter Duo - 02 bước chăm sóc da hằng ngày - Da sạch dầu nhờn, sáng khỏe với bộ đôi sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm giúp chăm sóc và bảo vệ da anh em tối ưu.

 

Level 1 - Starter Duo - 02 bước chăm sóc da hằng ngày - Da sạch dầu nhờn, sáng khỏe

Nên tránh những thành phần nào trong kem dưỡng da ban đêm?

Nhiều loại kem dưỡng da ban đêm chứa các thành phần nguy hiểm có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe. Một số thành phần cần tránh trong kem dưỡng da ban đêm bao gồm:

  • Formaldehyde: được biết đến là chất gây ung thư

  • Paraben: chất bảo quản

  • Fragrance: hương liệu nhân tạo

  • Methylene glycol: một dạng phụ khác của formaldehyde

  • Retinoic acid: đây là thành phần chống lão hoá nhưng cũng dễ gây kích ứng da của anh em

Đọc thêm: Câu chuyện thành phần sản phẩm

Địa điểm mua kem dưỡng da ban đêm phù hợp

Có lẽ việc lựa chọn một địa điểm mua kem dưỡng da ban đêm uy tín và chất lượng là thử thách lớn với nhiều anh em. Nếu vẫn còn đang phân vân, Men Stay Simplicity là một gợi ý tuyệt vời cho anh em. 

Tất cả sản phẩm tại đây KHÔNG sử dụng các thành phần hoá học mạnh, gây kích ứng, KHÔNG chất bảo quản và KHÔNG hương liệu nhân tạo. Sản phẩm của Men Stay Simplicity hướng đến sự tinh gọn, dễ xài, dễ hiểu và mang lại hiệu quả cho anh em. 

Địa điểm mua kem dưỡng da ban đêm phù hợp 

Địa điểm mua kem dưỡng da ban đêm phù hợp

Những gì anh em có thể trải nghiệm sau khi sử dụng sản phẩm chăm sóc da cho nam của Men Stay Simplicity chính là cảm giác sảng khoái, thư giãn cùng da mặt mịn màng, sạch bụi bẩn nhưng không gây khô rát. 

Ngoài ra, khi mua hàng tại Men Stay Simplicity anh em được bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 15 ngày và hàng ngàn những ưu đãi “khủng” khác.

Gợi ý kem dưỡng da ban đêm cho anh em

Kem dưỡng ẩm đa năng kiểm soát dầu nhờn Men Stay Simplicity giúp bảo vệ tối ưu cho da nam giới chính là lựa chọn tuyệt vời của anh em. 

Sản phẩm với công thức cải tiến chiết xuất từ bơ hạt mỡ cùng hỗn hợp Vitamin B3, B5, E, cho da sáng khỏe, căng mịn tức thì ngay lần đầu sử dụng và ngăn ngừa da khô rát, kiểm soát nhờn lên đến 8 giờ. Thành phần Niacinamide 1% & BHA giúp làm sáng da với nồng độ thấp, an toàn trên da của anh em.

Chỉ với 1 sản phẩm nhỏ gọn anh em nhận lại rất nhiều lợi ích:

  • Dưỡng ẩm cho da cả ngày và đêm, ngăn ngừa da khô ráp

  • Da sáng, đều màu sau một thời gian sử dụng

  • Kiểm soát dầu nhờn hiệu quả và ngăn ngừa nguy cơ gây mụn với tinh chất tràm trà

SỞ HỮU NGAY chỉ với 199k cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn

Kết luận

Da mặt của anh em đang lão hoá dần theo thời gian, việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và các yếu tố môi trường khác có thể làm tăng tốc độ lão hóa. Anh em có thể bắt đầu nhận thấy các nếp nhăn và da chảy xệ. May mắn thay, các sản phẩm như kem dưỡng da ban đêm có thể bảo vệ và chữa lành làn da đang lão hoá của anh em khi ngủ. 

Đến Men Stay Simplicity và sở hữu ngay những sản phẩm chăm sóc da cho nam tinh gọn và hiệu quả.

Đọc thêm:

5 lý do thuyết phục tại sao nên dùng kem dưỡng da cho nam mỗi ngày

“Bỏ túi” 5 cách chọn serum cho da dầu anh em không nên bỏ lỡ