Không chỉ phái đẹp mà cánh mày râu cũng bị mất đi sự tự tin với làn da không đều màu. Da không đều màu có thể do mẩn đỏ, thâm mụn, sạm nám,... Tuy nhiên, cách để khắc phục nó không hề khó khăn, cùng đọc tiếp bài viết này của Men Stay Simplicity nhé anh em!

Thế nào là làn da không đều màu ở nam giới?

Chắc chắn rằng anh em đã nghe qua thuật ngữ “da không đều màu” hàng trăm lần, đã bao giờ anh em nghĩ về ý nghĩa thật sự của nó chưa? Da không đều màu là một thuật ngữ chung dùng để chỉ các vấn đề về màu sắc hay kết cấu của da, da xuất hiện các vùng có màu sắc khác nhau: sạm nám, thâm mụn, da ửng đỏ hay rối loạn sắc tố da,...

Thế nào là làn da không đều màu ở nam giới? Ảnh: internet 

Thế nào là làn da không đều màu ở nam giới? Ảnh: internet

Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến nam giới da không đều màu là lượng melanin trong cơ thể chúng ta. Melanin là sắc tố nâu tạo nên nhiều màu da và tông da khác nhau. 

Nguyên nhân khiến nam giới da không đều màu

Có rất nhiều nguyên nhân khiến nam giới da không đều màu, dưới đây là một số nguyên nhân chính:

Da tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời

Tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân chính khiến nam giới da không đều màu. Tia UV chính là “kẻ thù số một” của làn da anh em với những tác hại khôn lường thậm chí có thể gây ung thư da. 

Tiếp xúc với ánh nắng quá nhiều, không sử dụng kem chống nắng có thể dẫn đến các đốm nâu hoặc đen do cháy nắng, khiến các tế bào sản xuất nhiều melanin để bảo vệ làn da của anh em khỏi tia UV từ đó gây ra tình trạng da không đều màu.

Nội tiết tố

Một trong những tình trạng da không đều màu ở nam giới phổ biến khác là nám da: da đổi màu nâu, rám nắng hoặc xám. Những mảng nám này thường xuất hiện trên trán, má, sống mũi hoặc trên các bộ phận khác của cơ thể như cẳng tay và cổ. Cả nam giới và phụ nữ đều có thể gặp phải tình trạng này. Nám da thường do sự thay đổi nội tiết tố và tăng sản xuất melanin.

Ô nhiễm 

Có thể anh em không nhận ra nhưng ô nhiễm không khí ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da của chúng ta. Các hạt bụi, khói xe, bụi mịn có thể dễ dàng xâm nhập vào da anh em và xuất hiện nhiều đốm đen. 

Nếu da của anh em không được làm sạch thường xuyên, các bụi bẩn có thể tích tụ và gây ra tình trạng da không đều màu.

Mua ngay: Sữa rửa mặt sạch dầu nhờn & ngừa mụn Facial Cleanser 80g

Nhập mã MSS10, giảm ngay 10% cho đơn hàng đầu tiên.

Da khô

Da khô thường dễ bị nứt nẻ, bị tổn thương và dễ dàng tạo điều kiện cho những vết nám, da không đều màu xuất hiện.

Anh em nên dưỡng ẩm cho da để tránh da bị khô bằng cách uống đủ nước, sử dụng kem chống nắng và kem dưỡng ẩm để giữ cho làn da luôn được mịn màng, hạn chế tình trạng da không đều màu.

Tăng sắc tố da

Như đã nói ở trên, da không đều màu về cơ bản là do sự tăng sắc tố trong đó quan trọng nhất là việc sản xuất melanin dư thừa. Khi các sắc tố da tự nhiên tăng quá cao, chúng tạo ra những vùng da sẫm màu hơn so với các vùng khác. Điều này khiến anh em tự ti rất nhiều trong giao tiếp. 

5 cách làm đều màu da đơn giản, hiệu quả

Cách làm đều màu da không khó như anh em tưởng, anh em đã sẵn sàng để tạm biệt làn da không đều màu chưa?

Thực hiện quy trình chăm sóc da cho nam giới phù hợp với từng loại da

Sử dụng sản phẩm phù hợp với loại da của mình là một điều vô cùng cần thiết. Nếu sử dụng sai sản phẩm, không chỉ phải điều trị da không đều màu, anh em còn đối mặt với mụn trứng cá, mụn viêm,... Có 4 loại da cơ bản:

Thực hiện quy trình chăm sóc da cho nam giới phù hợp với từng loại da. Ảnh: internet 

Thực hiện quy trình chăm sóc da cho nam giới phù hợp với từng loại da. Ảnh: internet

Da khô: là tình trạng da dễ bị nứt nẻ, thường xuyên cảm thấy căng và khô ráp, dễ xuất hiện các dấu hiệu lão hoá. Anh em sở hữu làn da khô nên chọn các sản phẩm chăm sóc da có độ pH trung bình từ 5 - 6. Đặc biệt, anh em nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm có nhiều thành phần cấp ẩm như: Vitamin A, C, E, Glycerin, Lauric Acid, Hyaluronic Acid.

Da dầu: là tình trạng các tuyến bã nhờn nằm bên dưới bề mặt da tiết ra quá nhiều dầu thừa. Đa phần cánh mày râu thường sở hữu da dầu. Anh em có da dầu nên làm sạch da mặt đều đặn để loại bỏ bụi bẩn dưới các lỗ chân lông và việc dưỡng ẩm tốt, làn da đủ nước cũng sẽ giúp da giảm tiết dầu nhờn hơn.

Da nhạy cảm: đây là loại da “khó chiều” nhất, da thường dễ bị kích ứng, dị ứng, mẩn đỏ,... Trong quá trình chăm sóc da nhạy cảm, anh em nên nhẹ tay, hạn chế chà xát quá mạnh và tránh những sản phẩm có tính tẩy rửa cao. Khi chọn mua sản phẩm skincare cho nam giới da nhạy cảm, anh em nên test trước sản phẩm lên vùng da khác để tránh tình trạng da kích ứng.

Da thường: Thật may mắn nếu anh em sở hữu da thường. Đây là loại da tương đối dễ chịu, sáng tự nhiên, lỗ chân lông nhỏ và mịn màng. Cảm nhận bằng tay sẽ thấy da không quá khô căng nhưng cũng không bị bóng nhờn. 

Đọc thêm: Chăm sóc da cho nam giới: 5 điều anh em cần biết

Làm sạch da mỗi ngày là một cách làm đều màu da hiệu quả

Làm sạch da luôn là bước quan trọng trong bất kỳ chu trình chăm sóc da nào. Khi da được làm sạch nó sẽ thúc đẩy quá trình sản xuất collagen và tăng tái tạo tế bào, giúp chống lại các tổn thương do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bụi bẩn hoặc bùng phát nội tiết tố. 

Đặc biệt, anh em nên chọn những sản phẩm sữa rửa mặt có chiết xuất thiên nhiên, thân thiện với làn da và thành phần dưỡng ẩm để hạn chế tình trạng khô da dẫn đến da không đều màu.

Làm sạch da mỗi ngày là một cách làm đều màu da hiệu quả 

Làm sạch da mỗi ngày là một cách làm đều màu da hiệu quả

Sữa rửa mặt sạch dầu nhờn & ngừa mụn Men Stay Simplicity có thể đáp ứng tất cả những yêu cầu trên. Với thành phần tự nhiên như bơ hạt mỡ giúp dưỡng ẩm và không gây khô rát cho da, tinh dầu tràm trà giúp hạn chế vi khuẩn gây mụn và hỗ trợ giảm mụn trên da. 

Ngoài ra, trong thành phần sữa rửa mặt dầu nhờn & ngừa mụn Men Stay Simplicity có niacinamide giúp làm sáng và hạn chế tình trạng da không đều màu. Sản phẩm có công thức x2 dưỡng ẩm giúp làm sạch sâu, loại bỏ dầu nhờn mà không gây khô da.

Mua hàng ngay để nhận những ưu đãi hấp dẫn: 

Sữa rửa mặt sạch dầu nhờn & ngừa mụn Facial Cleanser 80g

Tạm biệt làn da không đều màu với kem dưỡng ẩm

Dưới tác động môi trường da của anh em dễ bị khô, thiếu ẩm, bã nhờn tích tụ,... đó chính là nguyên nhân khiến da không đều màu. Một trong những cách làm đều màu da, ngăn ngừa các đốm đồi mồi xuất hiện chính là sử dụng kem dưỡng ẩm. 

Công thức cải tiến với chiết xuất Bơ hạt mỡ cùng hỗn hợp Vitamin B3, B5, E, kem dưỡng ẩm đa năng Men Stay Simplicity chính là lựa chọn tuyệt vời cho anh em có làn da không đều màu. 

Tạm biệt làn da không đều màu với kem dưỡng ẩm 

Tạm biệt làn da không đều màu với kem dưỡng ẩm

Chiết xuất bơ hạt mỡ và tinh dầu tràm trà thiên nhiên có trong kem dưỡng ẩm giúp dưỡng ẩm toàn diện, kiểm soát nhờn hiệu quả và bảo vệ da anh em khỏi các vi khuẩn gây mụn. 1% niacinamide an toàn với làn da và hỗ trợ làm sáng da, cải thiện làn da không đều màu. 

Đặc biệt, kem dưỡng ẩm đa năng Men Stay Simplicity có thành phần chống nắng cơ bản, bảo vệ da anh em khỏi tác hại của tia UV gây nên tình trạng da không đều màu ở nam giới. 

Chỉ với 199.000 vnđ để “tạm biệt” ngay làn da không đều màu với kem dưỡng ẩm đa năng Men Stay Simplicity.

Sử dụng serum hỗ trợ làm đều màu da

Theo các bác sĩ da liễu hàng đầu của New York, serum giúp anh em “quay ngược thời gian”, làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa mụn và tình trạng da không đều màu. Serum gồm nhiều vi dưỡng chất và khoáng chất len lỏi vào sâu bên trong da giúp điều trị và chăm sóc da toàn diện.

Serum sáng da, mờ thâm Men Stay Simplicity sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho những anh em tự ti với da thâm mụn, da không đều màu. Với 5% niacinamide, sản phẩm serum này hỗ trợ tối ưu trong việc làm đều màu da, sáng da. Bên cạnh đó, sản phẩm có thành phần chiết xuất rễ cây đương quy giúp hỗ trợ tình trạng nám da (một trong những nguyên nhân khiến da không đều màu). 

 

Sử dụng serum hỗ trợ làm đều màu da

Anh em sẽ cảm nhận rõ rệt sự thay đổi tích cực của làn da sau 7 ngày sử dụng nhờ công thức đột phá Niacinamide 5% + chiết xuất rễ cây đương quy + allantoin giúp sáng da, mờ thâm an toàn và hiệu quả.

Sở hữu ngay Serum sáng da, mờ thâm Vital Facial Skin Brightening 30ml với Niacinamide 5%

Thay đổi lối sống và chế độ ăn uống lành mạnh

Việc thay đổi lối sống và chế độ ăn uống lành mạnh đôi khi là giải pháp hiệu quả nhất giúp cải thiện tình trạng da không đều màu ở nam giới. Vitamin C là một chất chống oxy hóa và có thể bảo vệ chống lại các dấu hiệu lão hoá dẫn đến làn da không đều màu. Anh em có thể bổ sung vitamin C trong các loại thực phẩm: rau, ổi, ớt chuông, kiwi, dâu tây, súp lơ, bông cải xanh,...

Thay đổi lối sống và chế độ ăn uống lành mạnh. Ảnh: internet 

Thay đổi lối sống và chế độ ăn uống lành mạnh. Ảnh: internet

Bên cạnh đó, Niacin cũng là một chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của da, tóc và móng, nó giúp cải thiện độ ẩm cho da, cải thiện làn da không đều màu. Niacin thường có trong thịt gà, đậu xanh, nấm, cá ngừ,...

Uống đủ nước cũng làm nên sự thay đổi diệu kỳ cho làn da của anh em. Cung cấp đủ nước cho cơ thể, làn da của anh em luôn căng sáng và tràn đầy sức sống. 

Kết luận

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho anh em những thông tin bổ ích về thế nào là da không đều màu ở nam giới, nguyên nhân và cách khắc phục nó. Hãy chọn cho mình sản phẩm chăm sóc da phù hợp với đầu đủ các bước làm sạch với sữa rửa mặt, sử dụng serum mờ thâm sáng da kết hợp kem dưỡng ẩm và đừng quên sử dụng kem chống nắng nhé anh em.

Trong hành trình “chiến đấu” với làn da không đều màu ở nam giới sẽ có những khó khăn, Men Stay Simplicity luôn sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ anh em một cách tốt nhất. 

Level 2 – Brightening Trio – 03 bước sáng da, mờ thâm

Gợi ý 4 sản phẩm skincare cho nam tốt nhất Men Stay Simplicity