Niacinamide là gì? Công dụng của niacinamide là gì? Bài viết này sẽ giúp anh em giải đáp những thắc mắc trên. Đây là một trong những thành phần phổ biến trong các sản phẩm nhờ những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm đã bổ sung thành phần này trong các sản phẩm, trong đó có Men Stay Simplicity.

Niacinamide là gì?

Niacinamide hay còn gọi là Nicotinamide, một dẫn xuất của vitamin B3. Đây là một hoạt chất dưỡng da được rất nhiều nhãn hàng cũng như khách hàng ưa chuộng, từ các dòng sản phẩm như sữa rửa mặt, kem dưỡng, lotion… cho đến serum, tất cả dường như cũng đều có chứa hoạt chất này. 

Trải nghiệm: Level 1 - Starter Duo - 02 bước chăm sóc da hằng ngày - Da sạch dầu nhờn, sáng khỏe có chứa niacinamide giúp bảo vệ da, dưỡng ẩm da suốt ngày dài khỏi môi trường bên ngoài. 

Level 1 - Starter Duo - 02 bước chăm sóc da hằng ngày - Da sạch dầu nhờn, sáng khỏe 

Level 1 - Starter Duo - 02 bước chăm sóc da hằng ngày - Da sạch dầu nhờn, sáng khỏe

Công dụng của niacinamide với da mặt của anh em 

Không phải ngẫu nhiên mà nicotinamide được sử dụng nhiều trong các sản phẩm chăm sóc da. Sau khi tìm hiểu niacinamide là gì, cùng tìm hiểu những công dụng của niacinamide mang lại cho da mặt anh em:

Niacinamide giúp da thu nhỏ lỗ chân lông

Lỗ chân lông to khiến da tiết nhiều dầu nhờn hơn, dẫn đến tình trạng mụn viêm, mụn ẩn, mụn đầu đen,.... Tình trạng da của anh em sẽ ngày càng xấu đi vào những ngày hè nóng bức. Niacinamide có tác dụng rõ rệt trong việc giúp lỗ chân lông trở nên thông thoáng, loại bỏ những bã nhờn, dầu thừa, bụi bẩn và đẩy lùi tình trạng bít tắc lỗ chân lông – yếu tố gây ra các loại mụn, da thô ráp.

Niacinamide giúp cải thiện lỗ chân lông to 

Niacinamide giúp cải thiện lỗ chân lông to

Không những vậy, tác hại của ánh nắng mặt trời cũng có thể khiến lỗ chân lông bị giãn ra, dẫn đến tình trạng "da sần như vỏ cam". Những lúc này, niacinamide sẽ là lựa chọn tuyệt vời giúp se khít lỗ chân lông rõ rệt bằng cách tăng cường các yếu tố hỗ trợ da và cải thiện da đáng kể.

Duy trì độ ẩm của da mặt nam giới

Bên cạnh thu nhỏ lỗ chân lông, công dụng của niacinamide còn giúp duy trì độ ẩm trên da anh em. Khi không cấp ẩm thường xuyên cho da, da sẽ dễ bị tổn thương bởi nhiều vấn đề: da khô, bong tróc và ngày càng trở nên nhạy cảm hơn. 

Nếu anh đang đau đầu với da khô, việc sử dụng niacinamide sẽ là giải pháp hữu hiệu. Hoạt chất này hoạt động hiệu quả với các thành phần dưỡng ẩm phổ biến như glycerin, dầu thực vật không có mùi thơm, cholesterol, natri PCA và natri hyaluronate.

Trải nghiệm: Kem dưỡng ẩm đa năng kiểm soát dầu nhờn Facial Moisturizer 80g chứa 1% niacinamide giúp làm sáng da và duy trì độ ẩm trên da.

Niacinamide giúp làm sáng và đều màu da

Làm thế nào để cải thiện tình trạng da không đều màu? Niacinamide chính là câu trả lời. Ở nồng độ từ 5% hoạt chất này giúp ngăn chặn tình trạng những vết thâm, tình trạng da không đều màu xuất hiện. Đồng thời, nó cũng giúp giảm các vết da sạm màu, thâm mụn hiện có, từ đó giúp da anh em sáng và đều màu hơn. 

Nghiên cứu đã chỉ ra niacinamide và axit tranexamic hoạt động như “cặp đôi vàng” trong việc hạn chế tình trạng da không đều màu, thâm mụn, sạm da, giúp da trông sáng khoẻ và mịn màng hơn. 

Sở hữu ngay: Level 2 – Brightening Trio – 03 bước sáng da, mờ thâm bổ sung Vital Serum chứa 5% Niacinamide làm sáng, đều màu da hiệu quả, hỗ trợ làm mờ vết thâm.

Level 2 – Brightening Trio – 03 bước sáng da, mờ thâm 

Level 2 – Brightening Trio – 03 bước sáng da, mờ thâm

Cung cấp dưỡng chất giúp da khoẻ mạnh 

Nếu mỗi ngày anh em phải chịu nhiều áp lực từ công việc, học tập, những vấn đề trong cuộc sống thì da mặt chúng ta phải áp lực từ những yếu tố tác động bên ngoài như ánh nắng, khói bụi và ô nhiễm. Chính vì vậy da cần được bảo vệ, cung cấp những dưỡng chất thiết yếu.

Đối với tác dụng tạo lớp hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh, nicotinamide giúp tăng khả năng tổng hợp Ceramide tự nhiên có trên da, nâng cao khả năng tự bảo vệ, chống lại các yếu tố bên ngoài.

Cải thiện tình trạng lão hoá da

Đã có nhiều nghiên cứu cho rằng việc sử dụng nicotinamide có tác dụng tích cực đối với da mặt anh em. Hoạt chất này có khả năng làm mờ đi các dấu hiệu lão hóa da. Sau một khoảng thời gian sử dụng, anh em có thể cảm nhận sự thay đổi rõ rệt trên da như nếp nhăn, tăng hoặc giảm sắc tố da.

Sản phẩm chứa niacinamide tại Men Stay Simplicity 

Giữa rất nhiều sản phẩm chăm sóc da có chứa niacinamide, có lẽ sẽ khó để anh em chọn cho mình sản phẩm phù hợp. Anh em có thể tham khảo Men Stay Simplicity với những bộ sản phẩm chăm sóc da mặt tinh gọn, dễ xài và phù hợp với nhiều loại da. 

Những sản phẩm chứa niacinamide tại Men Stay Simplicity:

- Sữa rửa mặt sạch dầu nhờn & ngừa mụn với niacinamide giúp làm sáng da.

- Kem dưỡng ẩm đa năng kiểm soát dầu nhờn chứa niacinamide 1 % & BHA hỗ trợ làm sáng và đều màu da.

- Serum sáng da, mờ thâm chứa Niacinamide 5% + chiết xuất rễ cây đương quy + allantoin giúp sáng da, mờ thâm an toàn, hiệu quả.

Thành phần niacinamide có trong các sản phẩm tại Men Stay Simplicity 

Thành phần niacinamide có trong các sản phẩm tại Men Stay Simplicity

Đặc biệt, các sản phẩm chăm sóc da tại Men Stay Simplicity không chứa hương liệu nhân tạo, paraben và thành phần hoá học mạnh gây kích ứng da. Khi sử dụng những sản phẩm chăm sóc da có chứa niacinamide tại đây, anh em được thư giãn, sảng khoái tinh thần nhờ vào mùi hương tinh dầu tự nhiên từ các sản phẩm. 

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ thú vị về hoạt chất niacinamide là gì, công dụng của niacinamide và những sản phẩm có chứa hoạt chất này. Hoạt chất này xứng đáng là “hoạt chất vàng” trong các thành phần chăm sóc da nhờ những công dụng tuyệt vời của nó. Nếu anh em vẫn còn băn khoăn về địa điểm mua sản phẩm chăm sóc da chứa hoạt chất này, Men Stay Simplicity luôn sẵn sàng chào đón anh em với những sản phẩm chất lượng nhất.

 


Đọc thêm:

Glycerin là gì? 5 tác dụng tuyệt vời của glycerin đối với da mặt anh em

4 cách chọn sữa rửa mặt nam tốt nhất, phù hợp với từng loại da