Theo các chuyên gia da liễu, sữa rửa mặt dưỡng ẩm là một sản phẩm không chỉ hỗ trợ làm sạch, lấy đi lớp bụi bẩn sâu bên trong da mà còn cấp ẩm cần thiết cho anh em. Để hiểu rõ hơn về sữa rửa mặt dưỡng ẩm, bài viết này của Men Stay Simplicity sẽ giúp anh em. 

Tại sao anh em nên dùng sữa rửa mặt dưỡng ẩm?

Như anh em đã biết, trong các bước chăm sóc da mặt nam giới thì làm sạch là bước đầu tiên và cũng quan trọng nhất. Các sản phẩm chăm sóc da mặt cho nam sẽ không được hấp thụ nếu da còn nhiều bụi bẩn, bã nhờn. Hơn nữa, việc không làm sạch da mặt còn khiến tắc nghẽn lỗ chân lông, gây ra tình trạng mụn.

Tại sao anh em nên dùng sữa rửa mặt dưỡng ẩm? Ảnh: internet 

Tại sao anh em nên dùng sữa rửa mặt dưỡng ẩm? Ảnh: internet

Bên cạnh đó, để da anh em được làm sạch một cách tốt nhất, không thể bỏ qua sữa rửa mặt dưỡng ẩm cho nam. Nhiều anh em cho rằng chỉ cần rửa mặt với nước là đủ. Điều đó hoàn toàn sai lầm, hãy cùng điểm qua 3 lợi ích của việc sử dụng sữa rửa mặt dưỡng ẩm.

Thứ nhất, bằng cách loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn, sữa rửa mặt dưỡng ẩm cho nam giúp tạo một lớp “áo giáp” bảo vệ da anh em khỏi sự hình thành của các loại mụn: mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn bọc,...

Thứ hai, sữa rửa mặt dưỡng ẩm giúp anh em chống lại các dấu hiệu lão hoá. Rất nhiều anh em không biết rằng sự tồn tại của những vi khuẩn, bã nhờn, bụi bẩn trên da có thể dẫn đến lão hoá. 

Cuối cùng, dưỡng ẩm chính là chìa khoá để da anh em trông luôn sáng khỏe, tràn đầy sức sống. Sữa rửa mặt dưỡng ẩm cho nam có chứa thành phần dưỡng ẩm cơ bản, giúp da anh em sạch sẽ mà không bị khô rát sau khi sử dụng. 

Qua những lợi ích trên, anh em đã biết được vì sao nên dùng sữa rửa mặt dưỡng ẩm cho nam. Còn chần chờ gì mà không sở hữu ngay một chai sữa rửa mặt dưỡng ẩm với ưu đãi 10% cho đơn hàng đầu tiên NGAY TẠI ĐÂY. 

Công dụng của sữa rửa mặt dưỡng ẩm cho da khô

Khi anh em sở hữu loại da khô, việc tìm kiếm một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không gây khô rát, dị ứng và có thành phần dưỡng ẩm là rất quan trọng. Không chọn sữa rửa mặt dưỡng ẩm cho da khô phù hợp có thể làm tình trạng da xấu hơn với những dấu hiệu lão hóa, bong tróc, mụn,...

Công dụng của sữa rửa mặt dưỡng ẩm cho da khô 

Công dụng của sữa rửa mặt dưỡng ẩm cho da khô

Khi chọn sữa rửa mặt dưỡng ẩm cho da khô anh em nên quan tâm những thành phần sau đây: axit hyaluronic, glycerin, axit salicylic, aquaporins,... Đây đều là những thành phần có lợi cho da khô, giúp anh em cải thiện tình trạng khô ráp, bong tróc của da.

Axit hyaluronic là một phân tử giữ ẩm tự nhiên có trong da chúng ta. Tuy nhiên, anh em có làn da khô lại bị thiếu chất này. Sữa rửa mặt dưỡng ẩm có axit hyaluronic giúp kiểm soát dầu nhờn, giữ ẩm trên bề mặt da từ đó mang lại cho anh em một làn da sáng khỏe.

Ngoài ra, anh em có loại da khô sẽ càng tự ti và khó chịu khi thời tiết hanh khô, trở lạnh. Vì đây là thời điểm da khô dễ bị bong tróc, nứt nẻ và dị ứng nhất. Những lúc này, sữa rửa mặt dưỡng ẩm cho da khô lại càng cần thiết và là “vũ khí” tuyệt vời giúp anh em chăm sóc tốt cho da của mình. 

Sản phẩm sữa rửa mặt sạch dầu nhờn & ngừa mụn Men Stay Simplicity có chứa thành phần dưỡng ẩm x2 với bơ hạt mỡ và Glycerin. 

Sữa rửa mặt sạch dầu nhờn & ngừa mụn Men Stay Simplicity 

Sữa rửa mặt sạch dầu nhờn & ngừa mụn Men Stay Simplicity

Da dầu có nên dùng sữa rửa mặt dưỡng ẩm?

Nhiều anh em cho rằng da dầu nhờn thì không cần dưỡng ẩm. Đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Vì việc thiếu độ ẩm là một trong những lý do khiến da phải hoạt động mạnh mẽ, tiết nhiều dầu hơn để cân bằng và giữ ẩm cho da. Nếu anh em không dưỡng ẩm đủ, các lỗ chân lông sẽ to hơn, tình trạng dầu nhờn và mụn trên da ngày càng nghiêm trọng hơn. 

 

Da dầu có nên dùng sữa rửa mặt dưỡng ẩm?

Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc anh em có da dầu có thể sử dụng sản phẩm sữa rửa mặt dưỡng ẩm cho da khô. Vì mỗi loại da, mỗi tình trạng da sẽ có những sản phẩm phù hợp riêng. 

Sữa rửa mặt dưỡng ẩm dành cho da dầu có thể giúp da anh em hạn chế tiết bã nhờn, làm sạch lỗ chân lông một cách hiệu quả và đảm bảo da của anh em luôn được cấp ẩm cần thiết. 

Với làn da dầu, anh em có thể tham khảo kem dưỡng ẩm đa năng kiểm soát dầu nhờn Men Stay Simplicity giúp kiểm soát dầu nhờn lên đến 8h.

Nên dùng sữa rửa mặt dưỡng ẩm với liều lượng thế nào?

Theo các chuyên gia da liễu, việc làm sạch da mặt là cần thiết nhưng anh em không được lạm dụng nó. Sử dụng sữa rửa mặt cho nam quá nhiều lần trong ngày làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da, khiến da khô ráp, sần sùi và đặc biệt gây mòn da. 

Chính vì thế, anh em nên sử dụng sữa rửa mặt dưỡng ẩm cho nam với chế độ vừa phải, hợp lý 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Sau khi tập luyện đổ mồ hôi, anh em có thể chỉ làm sạch mặt với nước.

Ngoài ra, lượng sản phẩm cho mỗi lần dùng cũng rất quan trọng. Không phải dùng càng nhiều thì da mặt sẽ càng được làm sạch. Với sữa rửa mặt dưỡng ẩm, mỗi lần dùng anh em nên lấy kích thước bằng hạt đậu hoặc một đốt ngón tay, đây là lượng vừa phải và phù hợp để làm sạch da mặt. 

 

Nên dùng sữa rửa mặt dưỡng ẩm với liều lượng thế nào?

Việc dùng quá nhiều sữa rửa mặt cho nam không chỉ gây lãng phí mà còn không tốt cho da của anh em. Da sẽ mất đi độ ẩm cần thiết, trở nên khô ráp, sần sùi, về lâu dài dẫn đến da bị bào mòn và dễ nhạy cảm hơn. 

Tóm lại, anh em cần sử dụng sữa rửa mặt cho nam với một chế độ vừa phải, hợp lý, vừa làm sạch da mặt vừa bảo vệ cho da.

Sau khi dùng sữa rửa mặt dưỡng ẩm anh em nên làm gì?

Sau khi đã làm sạch da mặt với sữa rửa mặt dưỡng ẩm, anh em nên sử dụng kem dưỡng ẩm. Theo Học viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD), việc sử dụng kem dưỡng ngay sau khi rửa mặt, da còn ẩm sẽ giúp khóa ẩm tốt hơn bình thường.

Việc sử dụng kem dưỡng ẩm không hề phức tạp như anh em nghĩ, mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho da. Nhưng anh em cũng cần chú ý chọn sản phẩm phù hợp để chăm sóc và bảo vệ da, với sản phẩm kem dưỡng ẩm không chất lượng sẽ gây kích ứng, nổi mẩn đỏ, mụn,...

Sau khi dùng sữa rửa mặt dưỡng ẩm anh em nên làm gì? 

Sau khi dùng sữa rửa mặt dưỡng ẩm anh em nên làm gì?

Mỗi loại da có một quy trình chăm sóc khác nhau. Đối với làn da khô anh em nên chọn sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu dạng kem. Ngược lại, với da dầu, hỗn hợp thì kem dưỡng ẩm cho nam với kết cấu mỏng nhẹ, dạng gel hoặc lotion sẽ là lựa chọn phù hợp nhất.

Sở hữu ngay combo tinh gọn Level 2 - Acne Relief Trio - 3 bước chăm sóc da mụn, kiềm dầu hiệu quả

Tặng khăn và dung dịch vệ sinh nam 99k cho đơn 500k TẠI ĐÂY.  

Kết luận

Trên đây là 5 điều mà anh em cần biết về sữa rửa mặt dưỡng ẩm cho nam giới: lợi ích với da khô, da dầu, liều lượng sử dụng và nên sử dụng kết hợp với sản phẩm nào. Muốn da luôn sáng khoẻ, tràn đầy sức sống anh em nên ưu tiên bước làm sạch với sữa rửa mặt, da sạch thì mới có thể hấp dụ các tinh chất dưỡng da một cách tốt nhất. 

Cùng Men Say Simplicity chăm sóc da đều đặn 2 lần/ngày để nâng cấp sự tự tin, phong độ của đàn ông hiện đại.

 

Đọc thêm:

Mụn ở lưng nam giới? Nguyên nhân và 5 cách điều trị hiệu quả cho anh em

Sữa rửa mặt cho nam có thật sự quan trọng?