Để có thể chăm sóc làn da cho nam giới một cách hiệu quả, ngoài việc sử dụng các loại thuốc hay kem đặc trị thì việc ăn uống và chế độ dinh dưỡng cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Dùng các loại thực phẩm đẹp da cho nam giới là phương pháp tự nhiên, hiệu quả, tiết kiệm chi phí và được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay .

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được những loại thực phẩm nào nên dùng, bài viết dưới đây Men Stay Simplicity giới thiệu đến bạn chi tiết về các loại thực phẩm tốt cho da được bác sĩ khuyên dùng.

Sô-cô-la đen

Socola đen là một trong những loại thực phẩm đẹp da cho nam giới phổ biến nhất hiện nay. Nếu bạn sử dụng một cách hợp lý và điều độ sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho việc làm đẹp da. Trong socola có chứa hàm lượng lớn chất Flavonoid và Polyphenol nhờ vậy giúp kích thích tuần hoàn, tăng khả năng cải thiện lưu thông máu, tăng cường các tế bào da và ngăn chặn quá trình lão hóa. Ngoài ra, thực phẩm này còn được mệnh danh như là liệu Botox không có tác dụng phụ.

Socola đen

Rượu vang đỏ

Một số nghiên cứu y khoa đã chứng minh rằng trong rượu vang đỏ có đặc tính chống lão hóa. Thành phần của rượu vang có chứa Resveratrol, đây là hợp chất giúp cho các mạch máu trong cơ thể luôn được khỏe mạnh, ngăn ngừa các tế bào của cơ thể lão hóa và kéo dài tuổi thọ. Bạn có thể tự thưởng cho mình một ly rượu vang sau một ngày làm việc để giúp cơ thể thư giãn, dễ ngủ và làm đẹp da.

Rượu vang đỏ

Hương thảo

Hương thảo là một trong những loại thực phẩm đẹp da cho nam giới phổ biến hiện nay. Loại cây này có nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải và là một trong các loại thực phẩm giúp phái mạnh làm đẹp da một cách tự nhiên. Đặc trưng của hương thảo đó chính là mùi hương dễ chịu, tinh dầu của cây có rất nhiều tác dụng tốt cho làn da, chăm sóc tóc. Ngoài ra, hoa và lá hương thảo còn là một loại gia vị để giúp các món ăn thêm thơm ngon, hấp dẫn.

Hương thảo

Dầu ô-liu

Một trong các loại dầu có giá trị dinh dưỡng cao và có nhiều công dụng làm đẹp không thể bỏ qua đó là dầu ô liu. Đây được xem như là mỹ phẩm từ thiên nhiên để giúp các chàng trai sở hữu một làn da khỏe đẹp. Bạn có thể sử dụng dầu ô liu để giúp tẩy tế bào chết cho làn da, giúp se khít lỗ chân lông,…Không những vậy, sử dụng thường xuyên và đúng cách còn giúp kích thích cơ thể trao đổi chất một cách tốt hơn.

Dầu ô-liu

Cà rốt

Cà rốt là một loại thực phẩm thông dụng và rất dễ kiếm tìm ở bất cứ đâu. Thực phẩm này được biết đến với công dụng phổ biến đó là tốt cho mắt. Tuy nhiên, bạn sẽ bất ngờ vì cà rốt còn giúp cánh mày râu làm đẹp như tóc dày hơn, làn da mịn màng và hỗ trợ trị mụn trứng cá,...

Trong cà rốt có một lượng Vitamin A rất dồi dào, không chỉ giúp mắt sáng khỏe mà còn có tác dụng trị mụn an toàn. Vitamin A có trong cà rốt tương đương với một số loại dược phẩm như Retinol, Isotretinoin. Ngoài ra thành phần Vitamin C có trong cà rốt có tác dụng bảo vệ làn da tránh khỏi sự viêm nhiễm, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, từ đó bảo vệ làn da khỏi nguy cơ bị mụn.

Cà rốt

Cải xoăn

Một trong các thực phẩm đẹp da cho nam giới mà chúng ta không thể bỏ qua đó là cải xoăn. Trong cải xoăn có chứa nhiều Vitamin K giúp giảm quầng thâm dưới mắt, sẽ khít các lỗ chân lông và giảm nếp nhăn trên da. Ngoài ra, cải xoăn còn chứa nhiều vitamin A có tác dụng tái tạo làn da, giảm sưng và hạn chế hình thành sẹo, từ đó giúp cho làn da nam giới khoẻ mạnh và đẹp hơn. Bạn có thể sử dụng cải xoăn như một dòng thực phẩm bỗ dưỡng hoặc làm mặt nạ cải xoăn để có được tác dụng hiệu quả nhất.

Cải xoăn

Quả việt quất

Một trong những loại trái cây nằm trong danh sách thực phẩm đẹp da cho nam giới không thể bỏ qua là trái việt quất. Quả việt quất có chứa nhiều chất chống oxy hóa và còn có nhiều chất dinh dưỡng như Riboflavin, Vitamin E, Vitamin C, Mangan, chất xơ… Những chất này giúp bảo vệ làn da của bạn luôn được khỏe mạnh từ bên trong.

Dinh dưỡng trong trái việt quất không chỉ giúp dưỡng da từ bên trong mà còn ngăn ngừa được các dấu hiệu lão hóa của da. Đặc biệt là ngăn ngừa những tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài như là vi khuẩn, khói bụi, nắng,... Vì vậy, việt quất được đánh giá là một trong số những loại thực phẩm bổ dưỡng cho da dầu mụn.

Quả việt quất

Trà xanh

Trà xanh không chỉ là thức uống giải khát hàng ngày mà còn có hàm lượng dinh dưỡng cao và có tác dụng làm đẹp da. Theo một số chuyên gia về y khoa đã nghiên cứu thấy rằng trà xanh là hỗn hợp của dinh dưỡng và các chất chống lại quá trình oxy hóa, đồng thời bổ sung cho cơ thể một nguồn năng lượng mạnh mẽ.

Trong trà xanh có hai chất điển hình đó là Epigallocatechin Gallate, EGCG mang lại nhiều hiệu quả vượt trội đối với sức khỏe và giảm nguy cơ mắc phải bệnh ung thư, giúp trắng da đồng thời ngăn ngừa lão hóa.

Trà xanh

Nước

Một điều bạn cần lưu ý khi lựa chọn thực phẩm đẹp da cho nam giới đó là bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể đầu tiên. Da mặt của nam giới rất dễ bị tổn thương bởi tác động từ môi trường bên ngoài như là tia UVB, UVA. Vì vậy, da thường xuất hiện các nếp nhăn, sạm da và đặc biệt là trong điều kiện thời tiết oi bức.

Ngoài ra, làn da nam giới rất dễ bị khô do không có thói quen sử dụng các sản phẩm chăm sóc da. Vậy nên, uống nước đầy đủ từ 2 đến 2.5 lít được xem là biện pháp chăm sóc da đơn giản, hiệu quả, không mất nhiều thời gian. Cơ thể được cung cấp đủ nước sẽ giúp da luôn trắng, căng mịn,...

Nước

Hạnh nhân

Có thể bạn chưa biết, hạnh nhân là loại thực phẩm tốt cho da, giúp nam giới sở hữu được làn da trắng sáng, chống lão hóa, gương mặt luôn trẻ trung và tự tin hơn. Hạnh nhân có nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho cơ thể và giúp làm đẹp da có thể kể đến như Vitamin E, Vitamin B2, chất xơ, protein và các dưỡng chất khác. Nhờ đó, hạnh nhân có nhiều tác dụng vượt trội đối với làn da nam giới như ngăn ngừa nếp nhăn, làm mờ sẹo là giúp làn da trở nên trắng sáng, mịn màng.

Hạnh nhân

Cà chua

Một trong loại rau củ dễ tìm kiếm nhưng đem lại hiệu quả vô cùng rõ rệt cho làn da chính là cà chua. Cà chua đã được khoa học chứng minh là có nhiều hiệu quả trong làm đẹp, dưỡng trắng da và được nhiều người sử dụng tại nhà. Bạn có thể tận dụng tối đa những tinh chất trong trái cà chua để làm đẹp như là mặt nạ dưỡng trắng da, dưỡng ẩm cho làn da khô, se khít lỗ chân lông, làm mịn da,...

Cà chua

Cá hồi

Cuối cùng trong danh sách các thực phẩm đẹp da cho nam giới đó chính là cá hồi. Cá hồi là một loại thực phẩm chứa rất nhiều collagen, đặc biệt là trong phần da cá. Việc ung cấp collagen sẽ giúp cho làn da tươi trẻ và xoá mờ các vết nhăn. Hơn nữa, trong các hồi còn chứa các protein và acid amin giúp tái tạo và cải thiện cấu trúc của tế bào da. Đồng thời, các hồi còn có các thành phần dưỡng chất quan trọng như Omega-3, canxi và các chất chống oxy hoá giúp cho làn da luôn tươi trẻ.

Cá hồi

Những loại thực phẩm tốt sẽ giúp cho nam giới sở hữu một làn da khoẻ mạnh trắng sáng. Hy vọng qua bài viết về những loại thực phẩm đẹp da cho nam giới tốt nhất mà chúng tôi đã giới thiệu ở trên, bạn đã có thể lựa chọn được chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất để cải thiện làn da của mình.