Chọn sữa rửa mặt cho da thường phù hợp có lẽ là điều mà nhiều anh em băn khoăn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sữa rửa mặt dành cho da thường với nhiều công dụng khác nhau. Anh em yên tâm, bài viết này của Men Stay Simplicity sẽ gợi ý anh em top 5 sữa rửa mặt cho da thường tốt nhất. 

1. Tiêu chí chọn sữa rửa mặt phù hợp với anh em

Sữa rửa mặt cho da thường đóng vai trò quan trọng trong tất cả các quy trình chăm sóc da mặt cho nam giới da thường. Đây là bước đầu tiên trong các bước chăm sóc da, giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và giúp các tinh chất dưỡng có thể được thẩm thấu sâu bên trong da. Vậy làm thế nào để chọn được sản phẩm sữa rửa mặt nam dành cho da thường, cùng tham khảo 3 tiêu chí sau:

1.1 Thành phần cần có trong sữa rửa mặt cho da thường

Việc tìm hiểu thành phần giúp anh em có thể chọn được cho mình sản phẩm sữa rửa mặt cho da thường phù hợp. Da thường là loại da rất dễ chăm sóc, bởi nó thường ít khuyết điểm, không đổ nhiều dầu nhờn hay gặp tình trạng da khô ráp, tuy nhiên anh em không nên chủ quan. Anh em có thể tham khảo các thành phần sau:

  • Tinh dầu tràm trà: 

Tinh dầu tràm trà có tác dụng làm dịu các tổn thương, kháng khuẩn và kháng viêm hiệu quả. Đây là một thành phần nổi bật mà anh em nên tìm kiếm trong sản phẩm sữa rửa mặt cho da thường. Ngoài ra, tinh dầu tràm trà còn có mùi hương dễ chịu, giúp anh em thư giãn sau mỗi lần sử dụng.

Tham khảo sản phẩm: Level 1 - Starter Duo - 02 bước chăm sóc da hằng ngày - Da sạch dầu nhờn, sáng khỏe với mùi hương tinh dầu tràm trà giúp anh em thư giãn và làm sạch da, duy trì độ ẩm tốt cho da sáng khỏe, xịn mịn suốt 24h.

bộ sản phẩm chăm sóc da cơ bản 

Level 1 - Starter Duo - 02 bước chăm sóc da hằng ngày - Da sạch dầu nhờn, sáng khỏe

  • Salicylic Acid: 

Hay còn gọi là Beta Hydroxy Acid (BHA) có khả năng dễ dàng xuyên qua lỗ chân lông loại bỏ bụi bẩn, ngăn ngừa mụn thông qua việc kháng khuẩn, làm sạch sâu và thông thoáng lỗ chân lông. Bên cạnh đó, BHA có trong sữa rửa mặt cho da thường cũng giúp hỗ trợ tái tạo tế bào và làm giảm sự xuất hiện của các vết thâm sau mụn.

  • Acid Glycolic 

Axit Glycolic là một Alpha Hydroxy Acid (AHA) được chứng minh là thành phần có khả năng ngăn ngừa mụn hiệu quả. Hơn nữa, acid glycolic cũng kích thích da tạo ra nhiều collagen, mang lại cho da sự săn chắc, căng mọng và đàn hồi.

1.2 Nên tránh những thành phần nào? 

Bên cạnh những thành phần nên có trong sữa rửa mặt cho da thường, anh em cần lưu ý một số thành phần sau: 

  • Hương liệu nhân tạo:

Các nhà nghiên cứu chuyên sâu về mỹ phẩm cho biết, hương liệu là một thành phần không tốt cho tất cả các loại da. Sử dụng sữa rửa mặt cho da thường có chứa hương liệu khiến da anh em dễ bị kích ứng, mẩn đỏ hay viêm da,… 

Anh em có thể tham khảo Men Stay Simplicity, tất cả các sản phẩm tại đây đều không chứa hương liệu nhân tạo, hoàn toàn lành tính với da của anh em nam giới.

  • Paraben: 

Đây là chất bảo quản được sử dụng trong mỹ phẩm, các sản phẩm chăm sóc da như sữa rửa mặt, nước tẩy trang, kem dưỡng,… Các hóa chất trong paraben có thể phá vỡ các hormone trong cơ thể, gây hại cho khả năng sinh sản thậm chí làm tăng nguy cơ ung thư. Khi chọn sữa rửa mặt cho da thường anh em nên lưu ý tránh thành phần này.

Xem thêm: Top 8 sữa rửa mặt nam cho da nhạy cảm an toàn và hiệu quả

2. Top 5 sữa rửa mặt cho da thường tốt nhất mà anh em nên thử 

Dựa trên các thành phần nên và không nên có trong sữa rửa mặt, sau đây là top 5 sữa rửa mặt cho da thường mà anh em có thể tham khảo: 

2.1 Sữa rửa mặt sạch dầu nhờn & ngừa mụn Men Stay Simplicity

Sản phẩm đầu tiên trong top 5 sữa rửa mặt cho da thường tốt nhất chính là Men Stay Simplicity. Đây là một thương hiệu Việt Nam với những sản phẩm chăm sóc da mặt nam giới tinh gọn, đơn giản, dễ xài, dễ hiểu và hoàn toàn lành tính, phù hợp với nhiều loại da của anh em. 

Sữa rửa mặt cho nam Men Stay Simplicity 

Sữa rửa mặt sạch dầu nhờn và ngừa mụn cho nam Men Stay Simplicity

Sản phẩm sử dụng công thức x2 dưỡng ẩm với bơ hạt mỡ và glycerin, kết hợp cùng tinh dầu tràm trà giúp da sạch sâu, loại bỏ lớp dầu nhờn thừa, nhưng vẫn giữ độ ẩm tự nhiên, không gây khô rát da sau khi dùng và ngăn ngừa mụn. Sữa rửa mặt Men Stay Simplicity phù hợp với nhiều loại da nam giới nên đây là gợi ý tuyệt vời cho anh em đang tìm kiếm sữa rửa mặt cho da thường hiệu quả. 

Ngoài ra, thành phần sản phẩm còn có niacinamide hỗ trợ là sáng và đều màu da. Đặc biệt với mùi hương tinh dầu giúp anh em sảng khoái và thư giãn tinh thần sau mỗi lần sử dụng. Quá nhiều lợi ích trong một sản phẩm sữa rửa mặt dành cho da thường phải không anh em?

Nhận ngay ưu đãi 10% (MSS10) cho đơn hàng đầu tiên.

2.2 Sữa rửa mặt cho da thường Cetaphil Gentle

Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle có nguồn gốc từ Canada là công ty con của 2 tập đoàn lớn Nestlé và L’Oréal. Anh em hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm. Sữa rửa mặt cho da thường Cetaphil có kết cấu dạng mịn, lỏng và có màu trắng đục giống như lotion. Đặc biệt, không chứa xà phòng nên được đánh giá là khá dịu nhẹ và phù hợp cho nhiều loại da.

Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle

Sữa rửa mặt cho da thường Cetaphil Gentle

Bên cạnh đó, sản phẩm không tạo bọt, độ pH cân bằng, mang lại cảm giác nhẹ nhàng, không nhờn rít và khô da. Đây là sản phẩm vừa có thể làm sạch da vừa làm mềm và xoa dịu da nhờ các thành phần dưỡng ẩm cho da. Đặc biệt, các thành phần có trong sữa rửa mặt cho da khô này được chứng nhận an toàn cho da, không gây tắc nghẽn lỗ chân lông, không gây mụn.

Giá của sản phẩm: với dung tích 59ml, giá tham khảo 72.000 đồng, dung tích 125ml, giá tham khảo 115.000 đồng và dung tích 250ml, giá tham khảo 186.000 đồng.

2.3 Sữa rửa mặt cho da thường CeraVe Hydrating Cream To Foam Cleanser

Top 3 trong danh sách các loại sữa rửa mặt cho da thường tốt nhất chính là Cerave, thương hiệu mỹ phẩm có độ lành tính cao, an toàn và phù hợp với nhiều loại da của anh em. CeraVe Hydrating Cream To Foam Cleanser là phiên bản dành cho anh em có da thường đến khô, với kết cấu dạng bọt mịn giúp làm giảm ma sát trên da, bảo vệ da tốt nhất. 

CeraVe Hydrating Cream To Foam Cleanser 

Sữa rửa mặt cho nam giới da thường CeraVe Hydrating Cream To Foam Cleanser

Sản phẩm này có các chiết xuất từ dầu dừa, dầu cọ (Coco-Betaine), là những hoạt chất làm sạch chính có tác dụng lấy đi bụi bẩn nhẹ nhàng nhờ thế da không bị khô căng sau khi rửa mặt đi. 

Ngoài ra, sản phẩm còn các tác dụng cấp ẩm, khôi phục hàng rào bảo vệ da với môi trường bên ngoài nhờn thành phần ceramide: bộ ba ceramide NP, ceramide AP, ceramide EOP. Cuối cùng, HA có trong sản phẩm giúp tăng cường độ đàn hồi, giảm hình thành nếp nhăn.

Giá tham khảo: 400k chai 335ml. 

2.4 Sữa rửa mặt dành cho da thường thiên khô Kiehl's Ultra Facial Cleanser

Kiehl's là thương hiệu nổi tiếng đến từ Mỹ với các sản phẩm chăm sóc da an toàn, dịu nhẹ và vô cùng lành tính. Sữa rửa mặt cho da khô Kiehl's Ultra Facial Cleanser là sản phẩm bán chạy nhất của hãng. 

Sữa rửa mặt dành cho nam Kiehl's Ultra Facial Cleanser 

Sữa rửa mặt dành cho da thường thiên khô Kiehl's Ultra Facial Cleanser

Cùng xem qua bảng thành phần ấn tượng của sản phẩm này:

- Dầu hạt quả mơ, dầu quả bơ: với hàm lượng Vitamin E cao và các acid béo không bão hoà, giúp dưỡng ẩm và làm mềm da, đồng thời giúp da sáng khỏe. 

- Chiết xuất Squalene từ Olive: có thể thẩm thấu nhanh, giúp tăng cường và phục hồi hàng rào bảo vệ độ ẩm của da.

- Vitamin E: Là thành phần tự nhiên trong lá thực vật và cấu trúc da, Vitamin E có khả năng trung hòa các gốc tự do gây tổn hại da, bảo vệ da chống oxy hóa và dưỡng ẩm cho da. 

Giá tham khảo: 750k tuýp 150ml. 

2.5 Sữa rửa mặt cho da thường Simple

Khép lại top 5 sữa rửa mặt cho da thường tốt nhất chính là sữa rửa mặt Simple. Đây là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe sắc đẹp đến từ Anh Quốc được các chuyên gia da liễu khuyên dùng. Hầu hết các sản phẩm chăm sóc da của Simple vô cùng lành tính và không chứa các chất gây kích ứng da.

Sữa rửa mặt cho da thường Simple

Sữa rửa mặt cho da thường Simple

Dung môi chính của sản phẩm sữa rửa mặt cho da thường Simple là Aqua nên không gây khô rát sau khi sử dụng. Sản phẩm có chứa Vitamin E giúp cấp ẩm cho da và đẩy lùi các dấu hiệu lão hoá da, Panthenol giúp kháng viêm, kháng khuẩn và làm dịu làn da mụn. Đặc biệt, sản phẩm không chứa paraben, cồn và các chất gây kích ứng nên anh em có thể yên tâm sử dụng. 

Giá tham khảo: 80k chai 200ml. 

3. Kết luận

Trên đây là top 5 sữa rửa mặt cho da thường tốt nhất mà anh em có thể tham khảo. Hy vọng qua bài viết này, anh em đã có thêm những thông tin bổ ích và chọn được cho mình sữa rửa mặt cho da thường phù hợp. Anh em nên lưu ý thành phần khi chọn mua sản phẩm để có thể bảo vệ da tốt nhất. 

Men Stay Simplicity luôn sẵn sàng đồng hành cùng anh em trong quá trình chăm sóc da mặt nam giới với những sản phẩm tinh gọn và đảm bảo chất lượng.


Có thể anh em quan tâm: