Vệ sinh vùng kín cho nam là bước quan trọng và không thể thiếu trong các bước chăm sóc và làm sạch cơ thể. Vệ sinh “cậu bé” đúng cách giúp làm sạch dịu nhẹ, loại bỏ vi khuẩn và khử mùi vùng kín giúp anh em luôn tự tin. Dưới đây là 3 điều anh em cần biết khi vệ sinh vùng kín cho nam mà Men Stay Simplicity muốn giới thiệu đến bạn.

Vệ sinh vùng kín cho nam quan trọng thế nào?

Một trong những điều các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyên khi chăm sóc cơ thể chính là vệ sinh vùng kín cho nam đúng cách. Việc vệ sinh “cậu bé” với dung dịch vệ sinh cho nam là rất quan trọng để bảo vệ sức khoẻ. Vùng kín nhạy cảm hơn bất kỳ bộ phận nào khác nên cần có thói quen vệ sinh đúng cách, an toàn và hiệu quả.

Bên cạnh đó, nam giới có xu hướng tiết mồ hôi nhiều hơn vì vậy vệ sinh vùng kín cho nam với dung dịch vệ sinh giúp anh em phòng tránh mùi khó chịu, bị nhiễm trùng dẫn đến các biến chứng nặng như vẩy nến, giang mai,… 

Vệ sinh vùng kín cho nam quan trọng thế nào? 

Vệ sinh vùng kín cho nam quan trọng thế nào?

Anh em lưu ý, không vệ sinh vùng kín cho nam thường xuyên dẫn đến việc tích tụ nhiều chất bẩn và mồ hôi khiến “cậu bé” có mùi khó chịu và làm giảm phong độ của anh em. 

Tóm lại, việc vệ sinh vùng kín cho nam rất quan trọng, giúp anh em phòng ngừa các bệnh nam khoa, mùi khó chịu từ đó tự tin hơn, phong độ hơn và thăng hoa trong cảm xúc. 

Các cách vệ sinh vùng kín cho nam đúng cách

Không phải ai cũng biết cách vệ sinh vùng kín cho nam đúng cách vì có nhiều anh em vẫn còn thói quen lười sử dụng dung dịch vệ sinh nam mà vệ sinh vùng kín bằng sữa tắm. Tuy nhiên, sức khỏe “cậu bé” cần được quan tâm đặc biệt. Tham khảo các cách vệ sinh vùng kín cho nam sau đây:

Vệ sinh vùng kín cho nam với dung dịch vệ sinh

Có nên sử dụng dung dịch vệ sinh nam không? Đây là thắc mắc của rất nhiều anh em, và câu trả lời tất nhiên là “có”. Nhiều anh em lại chọn sữa tắm để vệ sinh vùng kín. Tuy nhiên, nhiều loại sữa tắm có chất tẩy rửa mạnh, điều này sẽ làm khô rát, về lâu dài ảnh hưởng nghiêm trọng đến vùng da nhạy cảm, gây nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Chính vì vậy, một trong những cách vệ sinh vùng kín cho nam đúng cách là sử dụng dung dịch vệ sinh nam giới để làm sạch “cậu bé” một cách nhẹ nhàng. 

Dung dịch vệ sinh nam Men Stay Simplicity 

Dung dịch vệ sinh nam Men Stay Simplicity

Có chế độ ăn uống hợp lý

Một chế độ ăn uống hợp lý là chìa khóa không chỉ giúp anh em giảm nguy cơ mắc các bệnh nam khoa mà còn sở hữu da mặt, da cơ thể sáng khỏe, mịn màng. Một nghiên cứu năm 2016 phát hiện ra rằng những nam giới có chế độ ăn uống hợp lý với thực phẩm xanh, trái cây,... ít có nguy cơ bị ED (rối loạn dương cương) và các bệnh nam khoa hơn.

Một số loại thực phẩm có thể tăng mức testosterone và hạn chế các bệnh viêm nhiễm vùng kín như: rau chân vịt, các loại rau xanh, trái cây,... Đặc biệt, anh em nên hạn chế sử dụng các chất kích thích như: cà phê, rượu bia, thuốc lá,...

Đọc thêm: Vệ sinh vùng kín với dung dịch vệ sinh cho nam quan trọng thế nào?

Nói không với căng thẳng, áp lực

Quản lý cảm xúc, hạn chế sự căng thẳng, áp lực là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe nói chung và sức khoẻ “cậu bé” nói riêng. Việc căng thẳng và lo lắng quá độ có thể ảnh hưởng đến “cậu bé”, hoạt động tình dục và làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim mạch, có thể dẫn đến bệnh ED.

Để làm giảm căng thẳng, anh em có thể hít thở thật sâu, nghe nhạc thư giãn, dành thời gian cho những người thân yêu, chiều chuộng bản thân với những hoạt động mà anh em yêu thích,...

Điều gì làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của “cậu bé”

Lưu ý cuối cùng anh em cần biết về vệ sinh vùng kín cho nam đó là sức khoẻ “cậu bé”. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sức khoẻ “cậu bé”. Đảm bảo sức khoẻ của vùng kín bao gồm việc tránh một số bệnh nam khoa như: viêm nhiễm, ED, các bệnh lây qua đường tình dục,… Các yếu tố sau có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ “cậu bé”:

Tình trạng sức khoẻ của cơ thể

Điều đầu tiên có thể ảnh hưởng đến sức khỏe “cậu bé” chính là tình trạng của cơ thể. Các vấn đề như: huyết áp cao, bệnh đái tháo đường và một số tình trạng thần kinh nhất định có thể gây ra bệnh ED. Không chỉ vậy, các tình trạng tâm lý như lo lắng và trầm cảm cũng có thể làm ảnh hưởng đến sức khoẻ “cậu bé”. 

Không vệ sinh vùng kín cho nam đúng cách và thường xuyên

Như đã nói ở trên, việc vệ sinh vùng kín cho nam với dung dịch vệ sinh là điều cần thiết và quan trọng. Bên cạnh đó anh em cũng cần lưu ý không nên lạm dụng dung dịch vệ sinh cho nam. Việc vệ sinh vùng kín quá thường xuyên, rửa nhiều hơn một lần một ngày có thể gây kích ứng, khô và ngứa vùng kín. 

Tốt nhất anh em nên dùng dung dịch vệ sinh cho nam 1 lần/ngày để đảm bảo an toàn cho vùng da nhạy cảm và vẫn mang lại hiệu quả, tránh các bệnh nam khoa và mùi khó chịu. 

Kết luận

Trên đây là 3 lưu ý để anh em có thể vệ sinh vùng kín cho nam đúng cách. Bên cạnh chế độ ăn uống, thư giãn tinh thần thì việc sử dụng dung dịch vệ sinh cho nam cũng rất cần thiết. Nếu anh em vẫn còn băn khoăn trong việc chọn sản phẩm phù hợp thì Men Stay Simplicity là gợi ý hoàn hảo. Sản phẩm tại đây sử dụng thành phần tự nhiên hoàn toàn lành tính và hiệu quả cho da nhạy cảm.

 


Tìm hiểu thêm:

Top 5 dung dịch vệ sinh nam tốt nhất hiện nay

Giải đáp 5 câu hỏi “khó nói” về dung dịch vệ sinh nam giới