Nếu anh em muốn làm gì đó để chăm sóc và bảo vệ da thì bộ skincare cho da dầu mụn là lựa chọn tuyệt vời. Chăm sóc da với một bộ sản phẩm đầy đủ các bước rửa mặt, serum, dưỡng ẩm là cách tốt nhất để chăm sóc toàn diện cho da mặt. Nếu muốn đẹp trai, cùng Men Stay Simplicity đọc hết bài viết này. 

Tìm hiểu nguyên nhân da đổ dầu và mụn trước khi mua bộ skincare cho da dầu mụn

Theo một nghiên cứu năm 2017 về chủ đề da dầu, nguyên nhân của tình trạng da dầu và mụn rất khó xác định. Da của chúng ta sản xuất một lượng dầu nhất định để bảo vệ và cung cấp độ ẩm tự nhiên cho da. Tuy nhiên, nếu lượng dầu nhờn được sản xuất quá nhiều trên da sẽ gây nên các vấn đề: da bóng dầu, các loại mụn xuất hiện, lỗ chân lông to,...

Tìm hiểu nguyên nhân da đổ dầu và mụn trước khi mua bộ skincare cho da dầu mụn 

Tìm hiểu nguyên nhân da đổ dầu và mụn trước khi mua bộ skincare cho da dầu mụn

Các nguyên nhân hàng đầu khiến da dầu được ghi nhận trong nghiên cứu là: 

- Sự thay đổi nội tiết tố, hormone testosterone tăng đột ngột kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh sản sinh ra nhiều dầu.

- Nhiệt độ, khí hậu, cụ thể là các tháng mùa hè nóng bức, da đổ nhiều dầu nhờn hơn.

- Chưa làm sạch da mặt đúng cách. 

- Sử dụng kem dưỡng ẩm không phù hợp với da mặt. 

Chăm sóc da dầu mụn ở nam giới như thế nào?

Trước khi chọn cho mình bộ skincare cho da dầu mụn, anh em cần lưu ý những điều sau để chăm sóc da dầu mụn một cách tốt nhất và hiệu quả nhất. 

Lựa chọn sản phẩm không có các thành phần gây dị ứng

Việc đầu tiên để chăm sóc da dầu mụn là lưu ý thành phần khi mua sản phẩm. Bất kể sản phẩm anh em chọn sử dụng là gì, khi có da dầu mụn, anh em nên tìm những sản phẩm không chứa dầu và chiết xuất từ nhiên thiên. Các sản phẩm này được sản xuất đặc biệt với các thành phần không làm tắc nghẽn lỗ chân lông và từ đó sẽ không gây nhờn thêm cho da vốn đã đổ nhiều dầu của anh em. 

Lựa chọn sản phẩm không có các thành phần gây dị ứng 

Lựa chọn sản phẩm không có các thành phần gây dị ứng

Tuy nhiên, ngay cả với da dầu, anh em vẫn phải luôn đảm bảo rằng da của mình được dưỡng ẩm tốt. Kem dưỡng ẩm không chứa dầu như axit hyaluronic có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho da dầu mụn.

Trải nghiệm ngay: Sữa rửa mặt sạch dầu nhờn & ngừa mụn Facial Cleanser 100g với chiết xuất từ thiên nhiên, hoàn toàn lành tính cho da, giúp dưỡng ẩm da cơ bản và không gây khô rát sau khi dùng. 

Thành phần Axit salicylic trong bộ skincare cho da dầu mụn

Axit salicylic là một phương pháp điều trị mụn và cũng có hiệu quả trong việc làm giảm dầu trên da. Mụn xảy ra khi lỗ chân lông bị tắc nghẽn do sự kết hợp của bã nhờn, da chết và vi khuẩn. Axit salicylic có tác dụng hòa tan bã nhờn và tế bào chết trên da, giúp “lột ​​tẩy” lớp bui bẩn trên cùng của da một cách hiệu quả. Cùng với đặc tính chống dầu nhờn, axit salicylic có thể giúp giảm dầu trên da theo thời gian.

Chăm sóc da dầu mụn với thành phần Retinoids

Retinoids là một dạng của vitamin A và thường được sử dụng để điều trị cũng như chống lão hóa nhờ đặc tính tăng sinh collagen. Retinoids có thể là một phương pháp điều trị hiệu quả cho da nhờn. Chính vì vậy anh em có thể chọn bộ skincare cho da dầu mụn chứa thành phần này. Anh em lưu ý, khi mới bắt đầu sử dụng nên chọn retinoids có nồng độ thấp để da có thể kịp thích nghi. 

Tìm hiểu thêm: Đâu là những thành phần sản phẩm mà da dầu mụn cần chú ý?

Bộ skincare cho da dầu mụn cực hiệu quả mà anh em có thể tham khảo 

Sử dụng quá nhiều sản phẩm có thể gây kích ứng da, đặc biệt nếu anh em đang sử dụng nhiều hơn một sản phẩm chống lão hóa. Điều này thường làm cho các dấu hiệu lão hóa dễ nhận thấy hơn. Bên cạnh đó, trình tự anh em sử dụng các sản phẩm chăm sóc da ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của sản phẩm. Đó là lý do vì sao anh em nên sử dụng bộ skincare cho da dầu mụn để đạt hiệu quả chăm sóc da tốt nhất.

Trải nghiệm ngay bộ skincare cho da dầu mụn level 2: 3 bước chăm sóc da mụn toàn diện, kiềm dầu hiệu quả của Men Stay simplicity. Đây là một thương hiệu chăm sóc da tinh gọn cho đàn ông hiện đại Việt Nam. Tất cả các sản phẩm tại đây đều không chứa paraben, hương liệu và chất hoá học gây kích ứng da. Ngoài ra, các sản phẩm đều có chiết xuất từ thiên nhiên, lành tính cho da nên anh em hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng. 

Men Stay Simplicity thương hiệu chăm sóc da tinh gọn cho đàn ông hiện đại Việt Nam 

Men Stay Simplicity thương hiệu chăm sóc da tinh gọn cho đàn ông hiện đại Việt Nam

Bộ sản phẩm chăm sóc da dầu mụn toàn diện cho nam Men Stay Simplicity Acne Relief Skincare Trio gồm 03 sản phẩm: 

- Sữa rửa mặt sạch dầu nhờn & ngừa mụn 100g 

- Serum giảm mụn & làm dịu da 30ml 

- Kem dưỡng ẩm kiềm dầu nhờn và bảo vệ da đa năng 80g

Bộ sản phẩm chăm sóc da dầu mụn toàn diện cho nam Men Stay Simplicity Acne Relief Skincare Trio 

Bộ sản phẩm chăm sóc da dầu mụn toàn diện cho nam Men Stay Simplicity Acne Relief Skincare Trio

Thành phần chính của bộ skincare cho da dầu mụn này bao gồm: 

- Kết hợp từ Terpineol-4, Salix Alba (Willow) Bark Extract, Salicylic Acid cùng hoạt chất vàng Zinc PCA mang tới công dụng X3: Ngừa mụn, làm dịu trực tiếp các điểm mụn, giảm đỏ, sưng rát, kiềm dầu nhờn. 

- BHA nồng độ 1%: Tấn công sâu vào lỗ chân lông, làm bong lớp sừng hóa gây bít tắc, làm sạch bụi bẩn, bã nhờn. Đặc biệt với nồng độ 1% an toàn cho những anh em mới lần đầu sử dụng. 

- Zinc PCA: Bình thường hoá quá trình bài tiết bã nhờn, hạn chế gia tăng vi khuẩn gây mụn trứng cá. Khô cồi mụn nhanh. 

- Chiết xuất bơ hạt mỡ 100% tự nhiên: Chứa các acid béo có lợi cho da như palmitic, stearic và oleic, giúp dưỡng ẩm, làm mềm da. Sáp bơ đóng vai trò như chất khóa ẩm. Đủ độ ẩm, da hạn chế tiết dầu nhờn. 

- Panthenol (Vitamin B5): Tăng khả năng giữ nước, củng cố hàng rào bảo vệ da. - Glycerin: Dưỡng ẩm giúp da không bị khô. 

- Niacinamide (Vitamin B3): Làm giảm sự sản sinh hắc tố melanin, ức chế hoạt động của tyrosinase (enzyme tổng hợp ra melanin), giảm hình thành thâm, sạm. Giúp da sáng, đều màu theo thời gian sử dụng. 

Thành phần chính của bộ skincare cho da dầu mụn này 

Thành phần chính của bộ skincare cho da dầu mụn này

Nhiều công dụng tuyệt vời cho một bộ skincare cho da dầu mụn phải không anh em? Để đạt hiệu quả tốt nhất khi sử dụng, anh em nên thực hiện thứ tự các bước chăm sóc da dầu mụn như sau:

Bước 1: Dùng sữa rửa mặt làm sạch da mặt

Cho một lượng bằng đồng xu ra lòng bàn tay và tạo bọt. Massage đều lên nền da mặt ẩm trong khoảng 2 phút. Sau đó rửa mặt sạch với nước. 

Bước 2: Dùng serum giảm mụn

Chấm 1-2 giọt serum lên vùng da mụn đã được làm sạch và để khô. Đối với da mụn nhẹ, mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn đầu trắng, anh em nên dùng 2 lần/ ngày vào sáng và tối trước khi đi ngủ. Ngược lại với da mụn viêm, viêm có mủ, nên dùng 2-3 lần/ ngày, chấm trực tiếp vào các nốt mụn. 

Còn đối với da sau mụn: anh em có thể duy trì 1 lần/ ngày vào buổi tối khi mụn đã giảm. Đặc biệt sản phẩm này còn có tác dụng tẩy tế bào chết. Để tẩy da chết hiệu quả, anh em bôi đều 1-2 giọt serum lên toàn bộ nền da mặt đã được làm sạch và để khô. Dùng 2-3 lần mỗi tuần. Phương pháp tẩy da chết này phù hợp da ít mụn hoặc sạch mụn. 

Bước 3: Sử dụng kem dưỡng ẩm 

Bôi đều một lượng bằng một đốt ngón tay lên toàn bộ nền da mặt khô. Anh em lưu ý không rửa lại với nước. Dùng 2 lần/ ngày, sáng và tối để sản phẩm đạt hiệu quả tốt nhất. Vào ban ngày, sau bước kem dưỡng ẩm, anh em nên dùng thêm kem chống nắng để bảo vệ da một cách tốt nhất.

Còn chần chờ gì mà không MUA NGAY để tút lại phong độ nào!

Đặc biệt, với hoá đơn từ 500k anh em được tặng ngay khăn tắm cao cấp trị giá 66k và được miễn phí giao hàng toàn quốc. 

Kết luận

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin bổ ích cho anh em và giúp anh em chọn được bộ skincare cho da dầu mụn ưng ý. Bước đầu tiên để có được da mặt tươi sáng, ngăn chặn mụn và các vấn đề lão hoá là thiết lập một thói quen chăm sóc da cơ bản. Chỉ với 3 bước đơn giản cùng bộ skincare cho da dầu mụn của Men Stay Simplicity, anh em đã có thể chăm sóc, bảo vệ da một cách toàn diện.

 


Đọc thêm: 

4 điều tuyệt vời về serum dành cho da dầu mụn mà anh em nên biết

Top 5 serum cho da dầu mụn lỗ chân lông to anh em có thể tham khảo