Sữa rửa mặt tốt cho da mụn là sản phẩm không thể thiếu với những anh em sở hữu da mụn. Vì da mụn là nơi ẩn nấp của rất nhiều vi khuẩn, nếu không được làm sạch tình trạng mụn sẽ ngày càng nghiêm trọng. Cùng tham khảo 4 cách chọn sữa rửa mặt tốt cho da mụn trong bài viết này của Men Stay Simplicity.

Chọn sữa rửa mặt tốt cho da mụn theo thành phần

Khi chọn sữa rửa mặt tốt cho da mụn, anh em nên ưu tiên những sản phẩm dịu nhẹ, chiết xuất từ tự nhiên để bảo vệ da tốt nhất. Những sản phẩm như vậy thường rất lành tính và an toàn cho da, đặc biệt phù hợp cho những anh em có da bị mụn. 

Bên canh đó, anh em có thể tham khảo một số sản phẩm có các thành phần tốt cho da mụn chẳng hạn như benzoyl peroxide hoặc axit salicylic. 

Chọn sữa rửa mặt tốt cho da mụn theo thành phần 

Chọn sữa rửa mặt tốt cho da mụn theo thành phần

Benzoyl peroxide: đây là thành phần chăm sóc da mụn rất tốt với khả năng cung cấp oxy vào các lỗ chân lông – nơi mà các vi khuẩn gây mụn ẩn nấp. Vì vi khuẩn không thể sống trong môi trường giàu oxy. 

Axit salicylic: giúp giảm mụn hiệu quả bằng cách tẩy tế bào chết nhẹ nhàng trên da và giữ cho lỗ chân lông thông thoáng, sạch vi khuẩn, đồng thời giúp ngăn ngừa tái phát mụn này về sau.

Tuy nhiên, anh em nên lưu ý một số thành phần giúp loại bỏ mụn trong sữa rửa mặt tốt cho da mụn cũng có thể làm khô da. Để chăm sóc và bảo vệ da tốt nhất, anh em nên tìm những sản phẩm có thêm các thành phần như: ceramides, glycerin hoặc axit hyaluronic,... 

Trải nghiệm: Sữa rửa mặt sạch nhờn & ngừa mụn Men Stay Simplicity với thành phần x2 dưỡng ẩm, giúp bảo vệ da, không gây khô rát sau khi dùng. 

Nhận ngay ưu đãi 10% (MSS10) cho đơn hàng đầu tiên. 

Đọc thêm: Câu chuyện thành phần sản phẩm

Những thành phần nên tránh khi chọn sữa rửa mặt cho da mụn

Bên cạnh những thành phần tốt cho da, khi chọn sữa rửa mặt tốt cho da mụn anh em cũng cần lưu ý tránh những thành phần sau:

  • Paraben: chất bảo quản giúp mỹ phẩm được sử dụng lâu hơn nhưng lại gây mất cân bằng nội tiết tố gây ra nhiều triệu chứng như rối loạn sinh sản, ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ của anh em. 

Những thành trong sữa rửa mặt cho nam da dầu nên tránh. Ảnh: internet 

Những thành trong sữa rửa mặt cho nam da dầu nên tránh. Ảnh: internet

  • Cồn: Đây là một thành phần luôn gây ra tranh cãi vì nó hoàn toàn không có lợi cho da, dễ gây nên mụn. Cồn làm phá vỡ lớp màng bảo vệ da khiến da bị khô và dễ bị tổn thương. Những sản phẩm có cồn sẽ khiến da bị dị ứng và gây nên nhiều mụn hơn. 

  • Fragrance hay còn gọi là hương liệu nhân tạo: chúng có vai trò tạo mùi hương hấp dẫn trong sữa rửa mặt, tuy nhiên lại tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm: khiến da bị kích ứng, khô da và gây nhiều rắc rối khác cho da.

Trải nghiệm: Cleansing Combo – Bộ đôi sạch thơm từ đầu đến chân: Sữa rửa mặt và Sữa tắm tinh dầu 3 tầng hương với tình dầu tự nhiên nhập khẩu, hoàn toàn dịu nhẹ cho da.

Đọc thêm: Thế nào là sữa rửa mặt tinh gọn dành cho nam giới?

Chọn sữa rửa mặt tốt cho da dầu mụn ít bọt, không có hạt

Một cách chọn sữa rửa mặt tốt cho da mụn chính là sản phẩm ít tạo bọt, không có hạt. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều những loại sữa rửa mặt tốt cho da mụn, nhưng không phải sản phẩm nào cũng phù hợp với anh em. Với da mụn nhạy cảm, sữa rửa mặt ít tạo bọt, không gây khô da và không có hạt là lựa chọn tuyệt vời của anh em. 

Vì da bị mụn thường rất nhạy cảm và dễ bị ảnh hưởng bởi những tác động bên ngoài khiến da khô hay đổ nhiều dầu. Chính vì vậy, nếu sử dụng sữa rửa mặt chứa nhiều bọt sẽ làm mất đi độ ẩm tự nhiên của cho da, khiến da bị căng rát và làm tình trạng mụn ngày càng nghiêm trọng. 

Tương tự như vậy, những sản phẩm chứa hạt cũng là “kẻ thù” với da mụn. Như đã nói ở trên, da bị mụn thường rất nhạy cảm, do đó những hạt li ti có thể gây kích thích khiến da mặt, tổn thương da khiến mụn phát triển nhiều hơn. 

Tham khảo thêm: 4 cách chọn sữa rửa mặt nam tốt nhất, phù hợp với từng loại da

Những loại sữa rửa mặt tốt cho da mụn

Với hàng ngàn loại sữa rửa mặt tốt cho da mụn, nếu chưa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp anh em có thể tham khảo những loại sữa rửa mặt tốt cho da mụn sau đây: 

Sữa rửa mặt sạch dầu nhờn & ngừa mụn Men Stay Simplicity

Đây là thương hiệu đến từ Việt Nam nên rất phù hợp với da mặt nam giới Việt. Không những vậy, những sản phẩm tại đây hướng đến sự tinh gọn, dễ xài, dễ hiểu, phù hợp với những anh em thích chăm sóc da nhưng không thích rườm rà hay những anh em mới bắt đầu skincare.

]Sữa rửa mặt sạch dầu nhờn & ngừa mụn Men Stay Simplicity tích hợp công thức x2 dưỡng ẩm 

Sữa rửa mặt sạch dầu nhờn & ngừa mụn Men Stay Simplicity tích hợp công thức x2 dưỡng ẩm

Sử dụng công thức x2 dưỡng ẩm với bơ hạt mỡ và glycerin, kết hợp cùng tinh dầu tràm trà giúp da sạch sâu, loại bỏ lớp dầu nhờn thừa, nhưng vẫn giữ độ ẩm tự nhiên, không gây khô rát da sau khi dùng và ngăn ngừa mụn. Sữa rửa mặt sạch dầu nhờn và ngừa mụn Men Stay Simplicity là gợi ý tuyệt vời cho anh em đang tìm kiếm sữa rửa mặt tốt cho da dầu mụn.

Đặc biệt với mùi hương tinh dầu tự nhiên, sản phẩm sữa rửa mặt này tạo cho anh em cảm giác sảng khoái, phấn chấn và thư giãn sau mỗi lần sử dụng. Ngoài ra, thành phần sản phẩm còn có niacinamide hỗ trợ là sáng và đều màu da.

Sở hữu ngay sản phẩm tuyệt vời này với giá chỉ 139k chai 80g. NGAY TẠI ĐÂY.

Sữa rửa mặt tốt cho da mụn Neutrogena Men Invigorating Face Wash

Sản phẩm thứ hai mà anh em có thể tham khảo là Neutrogena. Sản phẩm được làm hoàn toàn từ thiên nhiên với thành phần đậu nành và vitamin A phù hợp với anh em có da mụn. Sau khi sử dụng anh em sẽ cảm nhận sự mềm mại trên da mặt. 

Sữa rửa mặt tốt cho da mụn Neutrogena giúp làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông, nhẹ nhàng loại bỏ bụi bẩn và chất nhờn trên da, ngăn ngừa nhân mụn mới hình thành. 

Sữa rửa mặt cho nam da mụn Neutrogena Men 

Sữa rửa mặt cho nam da mụn Neutrogena Men

Ngoài ra, đây là loại sữa rửa mặt không chứa dầu, không làm tắc nghẽn lỗ chân lông, nên thích hợp cho mọi loại da, đặc biệt là anh em có nền da dầu, da nhiều mụn. Đây là một trong những loại sữa rửa mặt tốt cho da mụn mà anh em nên thử nhờ khả năng làm sạch sâu da nhưng không làm khô da, không gây kích ứng da .

Giá tham khảo: 240k chai 150ml. 

Kết luận

Hy vọng những thông tin bổ ích trên giúp anh em có thể chọn được cho mình sữa rửa mặt tốt cho da mụn. Mụn không còn là điều đáng sợ nếu anh em rửa mặt đúng cách với sản phẩm phù hợp. Liên hệ ngay với Men Stay Simplicity để nhận tư vấn và sở hữu những sản phẩm chăm sóc da tinh gọn và chất lượng nhất.

 


Đọc thêm những bài viết bổ ích:

4 cách chọn sữa rửa mặt nam tốt nhất, phù hợp với từng loại da

3 câu hỏi thường gặp khi chọn sữa rửa mặt tốt cho nam