Mụn ẩn là hiện tượng thường gặp không chỉ ở nữ giới mà nam giới cũng dễ mắc phải. Nếu điều trị không đúng cách mụn ẩn sẽ ngày càng nhiều và lan rộng trên da. Hãy cùng Men Stay Simplicity điểm danh 10 loại kem trị mụn ẩn hiệu quả giúp làn da mịn màng thông qua bài viết dưới đây.

1. Mụn ẩn là gì? Nguyên nhân xuất hiện mụn ẩn?

Mụn ẩn được biết đến là loại mụn xuất hiện li ti trên bề mặt da, mọc theo từng cụm và hoàn toàn không gây viêm hay đau nhức. Nhân của mụn thường nằm sâu bên trong các lớp nang lông nên sẽ rất khó phát hiện sớm. Khi phát triển chúng có xu hướng lan rộng, khó xử lý. Tình trạng mụn ẩn khiến làn da kém mịn màng, gây mất thẩm mỹ và tạo cảm giác khó chịu. Loại mụn này không quá nguy hiểm nhưng nếu không sử dụng các loại kem trị mụn ẩn chuyên sâu thì không dễ dàng để xử lý triệt để.

Mụn ẩn là gì

Những nguyên nhân gây ra mụn ẩn thường gặp có thể kể đến như:

  • Thay đổi nội tiết tố gây ảnh hưởng kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn. Kết hợp các tế bào chết cùng bụi bẩn từ môi trường làm hình thành mụn ẩn.
  • Làn da không được vệ sinh đúng cách gây bít tắc lỗ chân lông, tạo cơ hội để mụn ẩn phát triển.
  • Ăn uống thiếu khoa học như: ăn nhiều đồ cay nóng, thường xuyên thức khuya, sử dụng thuốc lá,.... Đều là những nguyên nhân gây ra tình trạng mụn ẩn xuất hiện.
  • Một số yếu tố bên ngoài tác động như nhiệt độ cao, bụi bẩn cũng khiến cho làn da dễ kích ứng hoặc gây ra mụn ẩn.

Xem thêmTop 8 loại kem trị mụn trắng da cho nam được yêu thích nhất

2. Vì sao nam giới nên sử dụng kem trị mụn ẩn?

Có thể bạn chưa biết, làn da của nam giới có cấu trúc và đặc điểm riêng. Mụn xuất hiện ở nam giới cũng hoàn toàn khác với nữ giới. Do đó việc lựa chọn kem trị thâm mụn cho nam là điều cần thiết giúp hiệu quả điều trị mụn tốt hơn.

Đa phần nam giới thường bỏ qua việc chăm sóc cũng như cải thiện làn da của mình. Một phần là do sự chủ quan không quan tâm đến làn da. 

Ngoài ra họ cũng có ít kinh nghiệm hơn so với nữ giới trong việc lựa chọn kem trị mụn. Do đó, nếu muốn sở hữu một làn da khỏe mạnh và đều màu thì nam giới cũng cần sử dụng các sản phẩm kem trị mụn ẩn. Tuy nhiên, sử dụng kem trị mụn cần đúng loại đúng cách nếu không sẽ khiến tình trạng mụn nặng và khó điều trị hơn.

Vì sao nam giới nên sử dụng kem trị mụn ẩn

3. Tiêu chí lựa chọn kem trị mụn ẩn phù hợp với làn da

Lựa chọn sản phẩm chăm sóc phù hợp mới giúp làn da của bạn được cải thiện và không gây ra kích ứng. Dưới đây là những tiêu chí lựa chọn kem trị mụn ẩn hiệu quả cho từng làn da mà bạn đọc có thể tham khảo:

3.1 Chọn kem trị mụn theo từng loại da

Làm da nam giới được chia thành 4 loại khác nhau bao gồm da thường, da khô, da dầu và da nhạy cảm. Mỗi lại da đều có những đặc điểm khác nhau và phù hợp với từng lại kem trị mụn riêng biệt. Do đó, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ về loại da của mình từ đó mới chọn được sản phẩm kem trị mụn phù hợp nhất. 

Đặt biệt, nếu bạn sỡ hữu một làn da nhạy cảm thì cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ để biết được loại kem trị mụn ẩn cho da nhạy cảm phù hợp với bạn.

3.2 Ưu tiên kem trị mụn có có tính diệt khuẩn

Vi khuẩn gây hại là một trong những nguyên nhân chính khiến cho làm da của bạn xuất hiện mụn ẩn. Hãy lựa chọn các loại kem trị mụn ẩn có tính diệt khuẩn tốt, làm dịu da nhanh và giảm sưng viêm hiệu quả như: tràm trà, trà xanh, các thành phần BHA, LHA, Salicylic Acid,...

Ưu tiên kem trị mụn có có tính diệt khuẩn

3.3 Tránh các thành phần khiến da nổi mụn

Tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm chứa những thành phần dễ làm da nổi mụn như Shea Butter, ZinC Oxide, Titanium Dioxide, Silicones. Đây đều là những chất có thể gây hại đến làn da, làm cho da không được khoẻ mạnh và dễ xuất hiện mụn ẩn. Do đó nếu bạn muốn điều trị mụn ẩn hiệu quá thì không nên dùng những loại kem có chứa các thành phần này.

4. Tổng hợp 7 loại kem trị mụn ẩn hiệu quả và đáng mua nhất 2024

Dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn 7 loại kem trị mụn ẩn tốt nhất mà bạn đọc có thể tham khảo:

4.1 Kem trị mụn ẩn chuyên sâu Sakura Acne Clearing Cream

Đây là loại kem trị mụn hiệu quả của thương hiệu Sakura nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Sakura Acne Clearing Cream phù hợp với làn da của cả nam giới lẫn nữ giới. Từ làn da khô, da hỗn hợp, da dầu hay da nhạy cảm đang gặp tình trạng mụn ẩn, mụn mủ hay mụn viêm đều có thể dùng được.

Kem trị mụn ẩn chuyên sâu Sakura Acne Clearing Cream

4.2 Kem điều trị mụn ẩn Obagi Tretinoin Gel 0.05%

Obagi Tretinoin Gel 0.05% được biết đến là một trong những kem trị mụn ẩn bán chạy nhất thị trường hiện nay với khả năng trị mụn, trị nám cũng như ngăn ngừa lão hoá da cực đỉnh. Nếu bạn đang muốn cải thiện tình trạng mụn ẩn trên da thì đây là lựa chọn vô cùng tuyệt vời. Với khả năng đẩy nhân nhanh chóng, sản phẩm này có thể loại bỏ được tận gốc mụn mủ, mụn trứng cá, đồng thời giúp kiểm soát dầu nhờn và ngăn ngừa mụn quay trở lại.

Kem điều trị mụn ẩn Obagi Tretinoin Gel 0.05%

Xem thêmTop 5 kem nghệ trị thâm mụn cho nam giới được yêu thích nhất

4.3 La Roche-Posay Effaclar A.I. Targeted Breakout Corrector - kem trị mụn ẩn chuyên biệt

Sản phẩm này có nguồn gốc từ thương hiệu đình đám La Roche-Posay của nước Pháp. Được sử dụng cho các loại da bị mụn trứng cá, mụn mủ, mụn viêm. Đặc biệt sản phẩm này được dùng làm Kem trị mụn ẩn cho nam và nữ có da nhạy cảm cực kỳ hiệu quả.

La Roche-Posay Effaclar A.I. Targeted Breakout Corrector - kem trị mụn ẩn chuyên biệt

4.4 Kem điều trị mụn ẩn Differin Adapalene 0.1% Acne Treatment Gel

Đây là sản phẩm chuyên điều trị mụn ẩn của thương hiệu Galderma - Công ty dược phẩm Thuỵ Sĩ có tuổi đời lên tới 40 năm. Differin Adapalene 0.1% Acne Treatment Gel được nghiên cứu bởi các chuyên gia da liễu hàng đầu hiện nay. Sản phẩm này được nhiều người yêu thích bởi khả năng đánh bay tình trạng mụn một cách dễ dàng.

Kem điều trị mụn ẩn Differin Adapalene 0.1% Acne Treatment Gel

4.5 Kem chữa trị mụn hiệu quả Bioderma Sebium Global

Trong danh sách các loại kem trị mụn ẩn hiệu quả không thể bỏ qua em đó là Bioderma Sebium Global. Sản phẩm này phù hợp với các loại da khác nhau bao gồm da dầu mụn, da hỗn hợp,... Giúp hỗ trợ kiềm dầu tốt đồng thời ngăn ngừa mụn quay trở lại. Đặc biệt sản phẩm này được đánh giá là loại kem trị mụn ẩn mụn đầu đen vô cùng hiệu quả. Bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt trên là da của mình chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.

Kem chữa trị mụn hiệu quả Bioderma Sebium Global

4.6 Kem trị mụn ẩn chuyên sâu Kiehl’s Herbal Spot Treatment

Loại sản phẩm kem trị mụn chuyên dụng này được điều chế từ các thành phần thảo dược thiên nhiên lành tính cho da nhạy cảm. Các sản phẩm này đã được kiểm nghiệm từ các chuyên gia da liễu và được đánh giá cao về hiệu quả sử dụng.

Kem trị mụn ẩn chuyên sâu Kiehl’s Herbal Spot Treatment

4.7 Manuka Honey Gel Living Nature - kem chuyên chữa mụn ẩn

Kem chuyên trị mụn ẩn Manuka Honey Gel Living Nature được bào chế từ 100% thành phần tự nhiên. Có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị loại mụn như mụn đầu đen, mụn trứng cá,... Đặc biệt sản phẩm này có công dụng vô cùng hiệu quả trong việc đánh bay mụn ẩn, phục hồi sức khỏe cho làn da và không để lại vết thâm sẹo.

Manuka Honey Gel Living Nature - kem chuyên chữa mụn ẩn

Xem thêm: Serum trị mụn hiệu quả dành cho nam giới da dầu được ưa chuộng nhất hiện nay

5. Nên mua kem trị mụn ẩn ở đâu uy tín, chất lượng

Ngày nay chăm sóc và làm đẹp cho làn da không phải là niềm mong muốn của phái nữ mà còn của cả cánh mày râu. Một làn da khoẻ mạnh, không mụn chính là mục tiêu mà nhiều người hướng tới. Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua kem trị mụn ẩn tại đâu uy tín, chất lượng thì có thể ghé qua Men Stay Simplicity. Tại đây chúng tôi cung cấp đầy đủ các sản phẩm chăm sóc da đặc biệt là dành cho phái mạnh.

Với Men Stay Simplicity sự thay đổi tích cực của làn da người dùng sau một thời gian trải nghiệm sản phẩm luôn là sự ưu tiên hàng đầu. Các sản phẩm chăm sóc da cho nam giới của chúng tôi đều có thành phần được chiết xuất 100% từ thiên nhiên. 

Tiêu chí mà thương hiệu hướng tới đó chính là nói không với hương liệu nhân tạo, chất hoá học gây kích ứng cho làn da. Đảm bảo da luôn được nuôi dưỡng khỏe mạnh và bảo vệ lâu dài trước tác động xấu của các yếu tố bên ngoài. Vì vậy, nếu bạn đang kiếm kiếm kem trị mụn ẩn dành cho nam thì Men Stay Simplicity là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn.

Trên đây chúng tôi đã gợi ý cho bạn đọc những sản phẩm kem trị mụn ẩn hiệu quả nhất. Hy vọng thông qua bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với làn da của mình. Chúc bạn thành công trong việc điều trị mụn ẩn và sở hữu một làn da khỏe mạnh, tươi trẻ hơn mỗi ngày nhé.


Có thể anh em quan tâm: