Da dầu là một vấn đề thường gặp ở nam giới, khi tuyến dầu hoạt động hơn mức bình thường sẽ gây ra tình trạng nổi mụn. Để chăm sóc, bảo vệ làn da khỏi tình trạng này cánh mày râu cần có những phương pháp an toàn và sử dụng sản phẩm đặc trị. Trong đó, serum trị mụn là một sản phẩm không thể thiếu trong quá trình skincare. Bài viết này, Men Stay Simplicity sẽ gợi ý cho bạn Top 7 loại serum trị mụn cho da dầu hiệu quả, mang lại làn da mịn màng và khỏe mạnh cho nam giới.

1. Đặc điểm của da dầu

Da dầu có thể dễ dàng nhận thấy trên bề mặt với các đặc điểm như sáng bóng, lỗ chân lông to. Da cũng trở nên quá nhờn vì khả năng tiết dầu vượt mức bình thường của tuyến dầu, điều này gây nên tình trạng da nổi mụn, sưng viêm. So với nữ giới, da dầu xảy ra nhiều hơn ở nam, nó làm ảnh hưởng đáng kể đến sự tự tin của bản thân cũng như làm tổn hại đến làn da.

Đặc điểm nhận diện của da dầu

Đặc điểm nhận diện của da dầu

2. Vì sao nên sử dụng serum trị mụn đặc trị cho da dầu

Serum hay còn được gọi là huyết thanh với các thành phần có kết cấu mỏng nhẹ, giúp nhanh chóng thẩm thấu vào da, vì vậy đây là sản phẩm phù hợp để đặc trị các loại mụn. Serum trị mụn cho da dầu có nhiều ưu điểm hơn so với các sản phẩm điều trị mụn khác.

Đầu tiên, chúng có khả năng thấm sâu vào lớp biểu bì, giúp kiểm soát sự sản xuất dầu dư thừa. Thứ hai, các thành phần chứa trong serum thường có tác dụng chống vi khuẩn và giúp làm dịu sưng viêm. Điều này giúp da trở nên sạch khuẩn, thoáng lỗ chân lông và ngăn ngừa tình trạng mụn xuất hiện.

Hiện nay, hầu hết các loại serum trị mụn đều được phát triển theo công thức có chứa hơn 70% các dưỡng chất, cao hơn gấp 10 lần những loại mỹ phẩm trị mụn khác. Bên cạnh đó, hoạt chất của các serum trị mụn cho da dầu tương đối lành tính, không gây kích ứng mà tạo cảm giác man mát dễ chịu.

Serum trị mụn cho da dầu tương đối lành tính

Serum trị mụn cho da dầu tương đối lành tính

Xem thêmĐâu là những thành phần sản phẩm mà da dầu mụn cần chú ý?

3. Tiêu chí lựa chọn serum trị mụn cho da dầu

3.1 Thành phần lành tính

Trước khi lựa chọn một sản phẩm sử dụng trực tiếp lên da mặt bạn cần tìm hiểu thật kỹ thành phần của sản phẩm. Nên chọn serum có các thành phần lành tính, ưu tiên chọn các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, không chứa hóa chất gây kích ứng da.

Một số thành phần chiết xuất từ các loại thảo dược tự nhiên như: lô hội, ngải cứu, hoa cúc, trà xanh, hoa oải hương… Bên cạnh đó serum trị mụn cho da dầu nhạy cảm thường có các thành phần chống vi khuẩn như acid salicylic hoặc niacinamide.

3.2 Công dụng

Serum trị mụn cho da dầu mụn cần có công dụng làm dịu da, giảm sưng viêm và ngăn ngừa mụn xuất hiện. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng những sản phẩm có khả năng cung cấp độ ẩm để duy trì làn da của mình khỏe mạnh.

Một số hoạt chất có trong serum giúp nâng cao công dụng trị mụn như AHA và BHA, hai loại hoạt chất này giúp tẩy tế bào chết, loại bỏ bã nhờn và se khít lỗ chân lông.

3.3 Kết cấu

Kết cấu của serum cũng là một điểm bạn cần lưu ý khi lựa chọn serum trị mụn cho da dầu nam. Da dầu có đặc điểm luôn trong tình trạng nhờn rít trên bề mặt và điều này sẽ làm cho da bí bách.

Đặc biệt với những bạn có làn da nhạy cảm thì nên lựa chọn những loại serum trị mụn cho da dầu nhạy cảm, có kết cấu mỏng nhẹ để giúp cho các hoạt chất thẩm thấu vào da nhanh hơn nhằm hạn chế quá trình tiết chất nhờn.

3.4 Giá thành

Không phải lúc nào những sản phẩm đắt tiền cũng là sản phẩm phù hợp với làn da của bạn. Vậy nên bạn hãy chọn những loại serum phù hợp với cơ địa của mình để có được hiệu quả chữa trị tốt nhất.

Ngoài ra, trên thị trường hiện nay cũng có những sản phẩm kem trị mụn chất lượng với mức giá vô cùng phải chăng cho bạn thoải mái lựa chọn. Vì vậy hãy cân nhắc lựa chọn những sản phẩm phù hợp với túi tiền cũng như nhu cầu của bạn.

3.5 Thương hiệu uy tín

Tiêu chí cuối cùng để lựa chọn serum trị mụn cho da dầu đó chính là những thương hiệu uy tín. Có một sự thật là sẽ rất nguy hiểm khi bạn bôi những loại serum không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng lên da.

Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của bạn thậm chí gây ra những tổn thương sâu cho da. Bạn nên lắng nghe lời khuyên của các chuyên gia và lựa chọn những thương hiệu uy tín, có các cam kết cũng như kiểm định khoa học.

Xem thêmTop 5 sữa rửa mặt cho nam da dầu mụn hiệu quả nhất hiện nay

4. Top 7 loại serum trị mụn cho da dầu hiệu quả nhất hiện nay

4.1 Men Stay Simplicity Calm Facial Skin Relief Serum 30ml

Men Stay Simplicity Calm Facial Skin Relief Serum là một trong những dòng sản phẩm thuộc top serum trị mụn cho da dầu tốt nhất hiện nay. Với sự kết hợp của các dưỡng chất từ Terpineol-4, Salix Alba (Willow) Bark Extract, Salicylic Acid cùng hoạt chất vàng Zinc PCA mang đến gấp 3 công dụng trị mụn. Đây là dòng serum trị mụn được nhiều khách hàng lựa chọn nhờ khả năng ngừa mụn hiệu quả, làm dịu nhanh chóng các vết tấy đỏ, kiềm dầu.

Calm Facial Skin Relief Serum của Men Stay Simplicity là dòng sản phẩm trị mụn phù hợp cho mọi loại da từ da dầu, da mụn nhẹ hay da mụn viêm. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn bổ sung thành phần dưỡng ẩm, giúp làn da luôn mềm mại, khô thoáng.

  • Thành phần: Terpineol-4, Salix Alba (Willow) Bark Extract, Salicylic Acid, BHA, Zinc PCA, Glycerin,...

  • Giá bán: 219.000đ

Men Stay Simplicity Calm Facial Skin Relief Serum

Men Stay Simplicity Calm Facial Skin Relief Serum

4.2 Eucerin Acne Oil Control Pro Acne Solution Super Serum

Tinh chất trị mụn từ nhà Eucerin là sản phẩm giúp làm sạch lỗ chân lông, giảm mụn nhờ thành phần lactic acid. Serum trị mụn cho da dầu nam Eucerin thích hợp cho các đối tượng da dầu, da hỗn hợp thiên dầu, làn da sần sùi, nhiều tế bào chết, có tuyến dầu hoạt động quá độ.

Eucerin Acne Oil Control Pro Acne Solution Super Serum giúp cho làn da dầu của nam giới được cân bằng, cải thiện độ ẩm tự nhiên. Điểm đặc biệt của loại serum này là hoạt động mạnh hơn ở bề mặt da, vì vậy nên ít gây kích ứng da.

  • Thành phần: Cyclomethicone, Glycerin, Tapioca Starch, Methylpropanediol, Lactic Acid, Decylene Glycol,...

  • Giá bán: 590.000đ

Eucerin Acne Oil Control Pro Acne Solution Super Serum

Eucerin Acne Oil Control Pro Acne Solution Super Serum

4.3 Serum trị mụn La Roche-Posay Effaclar Ultra Concentrated Serum

Serum trị mụn cho da da dầu La Roche-Posay Effaclar Ultra được đánh giá là khắc tinh của các loại mụn viêm hay mụn sưng tấy. Với thành phần chính từ 3 loại acid chuyên sâu là AHA, BHA và LHA kết hợp các hoạt chất khác, loại serum này giúp giảm mụn sưng viêm và thu nhỏ lỗ chân lông nhanh chóng.

Với kết cấu lỏng, nhẹ, dễ dàng thẩm thấu và phù hợp với da dầu, serum trị mụn La Roche-Posay giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo làn da, cho bạn một làn da sạch sẽ, mịn màng và đầy tính thẩm mỹ.

  • Thành phần: Alcohol Denat, Propanediol, Glycolic Acid, Niacinamide, Dimethyl Isosorbide, Salicylic Acid, Sodium Hydroxide,...

  • Giá bán: 895.000đ

Serum trị mụn La Roche-Posay Effaclar Ultra Concentrated

Serum trị mụn La Roche-Posay Effaclar Ultra Concentrated

4.3 Serum Bí Đao Cocoon Winter Melon

Một sản phẩm đáng để cánh mày râu lựa chọn khi tìm mua serum trị mụn có thành phần tự nhiên đó là Serum Bí Đao Cocoon. Với các thành phần lành tính, đặc biệt là tinh chất bí đao, rau má, tràm trà kết hợp cùng 7% niacinamide giúp làn da của bạn phục hồi mạnh mẽ, giảm đáng kể tình trạng mụn, ửng đỏ. Ngoài khả năng trị mụn hiệu quả, dòng serum từ Cocoon giúp kiểm soát lượng dầu thừa, thu hẹp lỗ chân lông và cân bằng độ ẩm cho da hiệu quả.

  • Thành phần: Bí đao, rau má, tinh dầu tràm trà, Vitamin B3, Salicylic Acid, Zinc PCA,...

  • Giá bán: 295.000đ

Serum trị mụn La Roche-Posay Effaclar Ultra Concentrated

Serum Bí Đao Cocoon Winter Melon

4.4 Serum Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle

Thương hiệu Sone By Mi từ lâu đã nổi tiếng với những dòng sản phẩm trị mụn hiệu quả. Serum trị mụn cho da dầu AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle là sản phẩm đặc trị mụn có khả năng kháng khuẩn, giảm sưng đỏ nhanh chóng. Sản phẩm được chiết xuất từ rau má, tràm trà kết hợp các hoạt chất trị mụn giúp loại bỏ mụn trứng cá, đẩy mụn từ sâu bên trong. Thêm vào đó, hoạt chất AHA-BHA-PHA giúp hòa tan bã nhờn, làm thông thoáng lỗ chân lông, chấm dứt tình trạng bít tắc trên da.

  • Thành phần: AHA, BHA, PHA, chiết xuất rau má, chiết xuất tràm trà, Glycerin, Niacinamide,...

  • Giá bán: 333.000đ

Serum Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle

Serum Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle

4.5 Serum Caryophy Portulaca Ampoule

Caryophy Portulaca Ampoule là một loại serum trị mụn cho da dầu hiệu quả có thành phần được chiết xuất từ rau sam Hàn Quốc. Đây là loại thảo dược có tác dụng trong việc chữa lành vết thương, giảm mụn viêm và chống oxy hóa là da. Bên cạnh đó, các thành phần như lá nhân trần, rau má giúp ngăn ngừa mụn nhọt, viêm da, kích ứng. Serum Caryophy còn có công dụng se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa tận gốc các loại mụn cứng đầu và dưỡng trắng da, đặc biệt là không bắt nắng.

  • Thành phần: Portulaca Oleracea Extract, Propanediol, Glycerin, Alcohol, Butylene Glycol, Totarol,...

  • Giá bán: 258.000đ

Serum Caryophy Portulaca Ampoule

Serum Caryophy Portulaca Ampoule

4.6 Serum So'Natural Red Peel Tingle Serum

So'Natural Red Peel Tingle là tinh chất serum có nguồn gốc từ xứ sở Kim chi có khả năng vượt trội trong việc tái tạo làn da, làm giảm mụn. Với công thức chứa thành phần AHA, BHA và chiết xuất từ quả mâm xôi, serum trị mụn cho da dầu Red Peel thúc đẩy quá trình làm sáng da, ngừa mụn, tinh chỉnh lỗ chân lông.

Tuy nhiên, đây là dòng serum peel da nên không phù hợp với da quá nhạy cảm. Trong một số trường hợp, khi sử dụng lần đầu bạn sẽ cảm thấy như da bị châm chích. Trong trường hợp này bạn cũng đừng quá lo lắng vì điều này thể hiện rằng serum đang hoạt động tốt. Sử dụng sản phẩm trong một khoảng thời gian sẽ thấy hiệu quả rõ rệt như giảm tiết bã nhờn, giảm mụn đỏ và mờ các vết thâm.

  • Thành phần: Spicule 3000 ppm, AHA, BHA, PHA, LHA,...

  • Giá bán: 530.000đ

Serum So'Natural Red Peel Tingle Serum

Serum So'Natural Red Peel Tingle Serum

Serum trị mụn cho da dầu là một sản phẩm đặc trị không thể thiếu trong quá trình điều trị mụn. Hy vọng với những gợi ý vừa rồi từ Men Stay Simplicity, các chàng trai đã lựa chọn được sản phẩm serum phù hợp nhất để có được làn da trắng sáng, mịn màng.


Có thể anh em quan tâm: