Ngày nay, không chỉ các chị em phụ nữ mà nhu cầu làm đẹp của nam giới cũng trở nên đa dạng hơn. Các loại mỹ phẩm cho phải mạnh ngày càng thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn nam thích cái đẹp. Trong đó, sữa rửa mặt trắng da nam là một trong những dòng sản phẩm được ngày càng trở nên phổ biến và được các bạn nam ưa chuộng.

Trong bài viết này, hãy cùng Men Stay Simplicity tìm hiểu kỹ hơn về Top 7 sữa rửa mặt trắng da dành riêng cho nam giới giúp các anh em sỡ hữu một làn da trắng sáng.

1. Sữa rửa mặt trắng da là gì? 

Sữa rửa mặt trắng da nam là dòng mỹ phẩm dành cho nam giới có tác dụng hỗ trợ làm sạch và cải thiện tông màu da sáng hơn.

Sữa rửa mặt trắng da dành cho nam thường có cấu trúc tương tự như các loại sữa rửa mặt truyền thống nhưng có thêm một số thành phần dưỡng chất làm trắng da như Vitamin A, Vitamin C, Kojic Acid, Beta Arbutin,...

Ngoài ra còn có thể bổ sung thêm một số thành phần từ thiên nhiên như bột ngọc trai, sữa ong chúa, bột nghệ, nhân sâm, gạo,...

Sữa rửa mặt trắng da không chỉ có tác dụng làm trắng mà còn giúp tẩy tế bào chết, làm sạch sâu làn da, nuôi dưỡng và kích thích để tái tạo nên các tế bào mới giúp da khoẻ mạnh.

Quá trình tẩy tế bào chết sẽ lấy đi những lớp da xỉn màu, nhờ đó làn da của bạn sẽ được trắng sáng, mịn màng, giảm thâm và se khít lỗ chân lông. Đây cũng là bước tiền đề quan trọng để thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo.

Xem thêm: 7 bước chăm sóc da mặt cho nam đơn giản, hiệu quả

Sữa rửa mặt trắng da là gì?

Sữa rửa mặt trắng da là gì?

2. Tiêu chí chọn sữa rửa mặt trắng da nam 

Hiện nay trên thị trường cỏ rất nhiều loại sữa rửa mặt cho nam với chất lượng khác nhau, để lựa chọn được những sản phẩm sửa rửa mặt nam giới tốt nhất thì bạn nên biết được những tiêu chí quan trọng cần thiết dưới đây:

2.1 Thành phần 

Bạn nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm sữa rửa mặt trắng da nam có nguồn gốc tự nhiên và an toàn cho da. Tuỳ thuộc vào mỗi thương hiệu và sản phẩm mà sẽ có những thành phần khác nhau, tuy nhiên, những thành phần chính đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng và làm trắng da bao gồm:

  • Snow Vitamin: Còn được gọi là vitamin hoa tuyết trắng với tác dụng chính là làm trắng cho da và không gây kích ứng.

  • Hyaluronic Acid: Được chiết xuất từ thược dược, hoa oải hương có tác dụng chính là dưỡng ẩm và giúp làm sáng da.

  • BHA, AHA: Là những chất có tính kháng khuẩn cao giúp làm sạch da, tẩy tế bào chết và nuôi dưỡng làn da khoẻ mạnh.

Thành phần nên có trong sữa rửa mặt nam

Thành phần nên có trong sữa rửa mặt nam

2.2 Chọn sữa rửa mặt theo làn da

Để có được hiệu quả sử dụng sữa rửa mặt trắng da nam tốt nhất, ngoài việc lựa chọn các thành phần dinh dưỡng tốt cho da thì bạn cũng cần biết được làn da của mình phù hợp với loại sữa rửa mặt nào. Thông thường, làn da của nam giới được chia thành 4 loại như sau:

  • Da thường: Đây là loại da dễ lựa chọn sản phẩm nhất vì không bị các vấn đề hay bệnh lý về da mặt nên bạn chỉ cần chọn loại sữa rửa mặt nam chứa các thành phần làm trắng như Vitamin C và lô hội.

  • Da khô: Loại cần được cung cấp và bổ sung nước thường xuyên. Do đó, ngoài các dưỡng chất làm trắng da thì bạn nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có thành phần giữ giúp độ ẩm cho da như Hyaluronic Acid hay dầu hoa cúc.

  • Da dầu: Đối với da dầu, loại da này cần phải được lựa chọn sản phẩm sữa rửa mặt tạo bọt, trắng da và trị mụn. Nhờ vậy mới có thể hỗ trợ làm sạch được từ sâu bên trong và giúp kiềm dầu.

  • Da nhạy cảm: Da nhạy cảm là loại da mà bạn cần phải chú ý nhất khi lựa chọn các loại mỹ phẩm, đặc biệt là chọn sữa rửa mặt trắng da. Đối với loại da này cần ưu tiên lựa chọn sản phẩm dạng gel, ít tạo bọt để không gây kích ứng da. Ngoài ra, trong sữa rửa mặt không nên chứa những thành phần tẩy rửa mạnh để tránh làm hại đến da và gây nên nhiều tác dụng phụ.

3. Top 7 sữa rửa mặt trắng da nam chất lượng nhất 2023

Có thể thấy việc lựa chọn được dòng sữa rửa mặt trắng da nam phù hợp nhất với bản thân không phải là điều dễ dàng. Mỗi loại sữa rửa mặt của từng thương hiệu đều có những ưu và nhược điểm và phù hợp với từng loại da khác nhau. Dù vậy, có những dòng sản phẩm sửa rửa mặt cho nam giúp trắng da được đánh giá là có chất lượng vượt trội, phù hợp với nhiều loại da khác nhau và đặc biệt là dễ sử dụng.

3.1 Sữa rửa mặt trắng da nam Men Stay Simplicity Facial Cleanser

Sữa rửa mặt Men Stay Simplicity Facial Cleansersữa rửa mặt trắng da nam hàng đầu dành cho phái mạnh. Đây là dòng sữa rửa mặt chất lượng, hiệu quả và có thể sử dụng được với mọi làn da khác nhau.

Với thành phần chính được chiết xuất từ bơ hạt mỡ 100% tự nhiên, tinh dầu tràm trà và Glycerin giúp làm sáng da, dưỡng ẩm, làm sạch mụn và kháng lại các loại vi khuẩn gây mụn, nhờ đó bảo vệ làn da của bạn một cách tốt nhất.

Ngoài ra, sữa rửa mặt Men Stay Simplicity còn chứa Vitamin B3 (Niacinamide) có tác dụng hạn chế sự sản sinh của hắc tố melanin, từ đó giúp giảm thâm, sạm và khiến da sáng màu theo thời gian. Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm sữa rửa mặt trắng da cho nam chất lượng thì đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn.

  • Thành phần nổi bật: Tinh dầu tràm trà, bơ hạt mỡ, Niacinamide (Vitamin B3), Glycerin.

  • Dung tích: 100g.

  • Loại da: Da thường, da tổng hợp.

Sữa rửa mặt trắng da nam Men Stay Simplicity Facial Cleanser

Sữa rửa mặt trắng da nam Men Stay Simplicity Facial Cleanser

3.2 Sữa rửa mặt Oxy White Complete 

Oxy là một trong những thương hiệu mỹ phẩm nam nổi tiếng của Nhật Bản và được nhiều bạn nam trên thế giới ưa chuộng, trong đó có Việt Nam. Các sản phẩm của Oxy nổi tiếng với chất lượng sản phẩm cao, dễ sử dụng và có giá thành phải chăng.

Sữa rửa mặt trắng da nam Oxy White Complete có thành phần chính là đất sét trắng và chiết xuất tảo nâu. Những thành phần này có tác dụng lấy đi những tạp chất và lớp dày sừng trên da. Nhờ vậy nâng cao khả năng cải thiện các vùng da bị sạm màu và giúp da trắng khỏe hơn. Không những vậy, Sữa rửa mặt Oxy White Complete còn có tác dụng giữ ẩm, giúp cho bạn da khô trở nên mềm mại hơn.

  • Thành phần nổi bật: Đất sét trắng, chiết xuất tảo nâu, Vitamin B3, AHA, BHA.

  • Dung tích: 100g.

  • Loại da: Da khô, da thường.

Sữa rửa mặt Oxy White Complete

Sữa rửa mặt Oxy White Complete 

3.3 Sữa rửa mặt Acnes Pure White Cleanser 

Một trong những loại sữa rửa mặt được nhiều nam giới ưa chuộng và sử dụng hiện nay là Acnes Pure White Cleanser. Đây là dòng sữa rửa mặt được đặc chế chuyên biệt cho các dòng da dầu mụn. Sữa rửa mặt cho dầu Acnes Pure White Cleanser áp dụng công nghệ dưỡng trắng da hiện đại, được nghiên cứu dựa trên khả năng tự tái tạo và phục hòi của làn da giúp dưỡng trắng da từ sâu bên trong.

Acnes Pure White Cleanser chứa các thành phần chống oxy hoá, làm giảm tình trạng sạm da, đồng thời còn có tác dụng ức chế các loại vi khuẩn gây bệnh, loại bỏ bụi bẩn và làm sạch lỗ chân lông, giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân bên ngoài.

  • Thành phần nổi bật: AHA, BHA, Hyaluronic Acid, Lauric Acid, Glycerin, Vitamin C và E.

  • Dung tích: 100g.

  • Loại da: Da khô, da dầu mụn.

Sữa rửa mặt Acnes Pure White Cleanser

Sữa rửa mặt Acnes Pure White Cleanser 

3.4 Sữa Rửa Mặt Nivea Extra White Deep Clean Foam

Nivea là thương hiệu mỹ phẩm nam nổi tiếng trên toàn thế giới, kể từ khi xuất hiện tại Việt Nam, thương hiệu Nivea đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo nam giới và được nhiều người tin tưởng sử dụng. Trong đó, Nivea Extra White Deep Clean Foam là dòng sản phẩm sữa rửa mặt trắng da nam nổi bật nhất của thương hiệu này.

Với nhiều thành phần dưỡng chất như bùn khoáng, Glycerin, tảo nâu, sữa rửa mặt Nivea Extra White Deep Clean Foam giúp tẩy tế bào chết, kiềm dầu, hạn chế quá trình lão hoá, làm trắng da, giúp cho làn da của bạn luôn tươi trẻ, mịn màng. Ngoài ra, sản phẩm còn có tác dụng làm sạch và ngăn ngừa mụn đầu đen, do đó đây là lựa chọn tuyệt vời cho những bạn nam có làn da dầu mụn.

  • Thành phần nổi bật: Bùn khoảng, Glycerin, tảo nâu, Potassium Myristate, Propylene Glycol.

  • Dung tích: 100g.

  • Loại da: Da thường, da dầu mụn.

Sữa Rửa Mặt Nivea Extra White Deep Clean Foam

Sữa Rửa Mặt Nivea Extra White Deep Clean Foam

3.5 Sữa rửa mặt Shiseido Men Face Cleanser 

Sữa rửa mặt nam trắng da Shiseido Men Face Cleanser là sản phẩm đến từ thương hiệu Shiseido của Nhật Bản. Đây là một trong những hãng mỹ phẩm uy tín không chỉ dành cho nữ mà nam giới cũng cực kỳ ưa chuộng. Những ưu điểm của sữa rửa mặt Shiseido Men Face Cleanser có thể kể đến như khả năng tạo bọt tốt, mùi hương dễ chịu và dễ sử dụng. Sản phẩm có tác dụng làm dịu những vùng da bị kích ứng, loại bỏ phần bã nhờn dư thừa, cấp nước, chống lão hoá từ đó giúp cho làn da nam giới luôn sáng mịn.

  • Thành phần nổi bật: Sáp ong, Glycerin, Hydroxid.

  • Dung tích: 100g.

  • Loại da: Da nhạy cảm, da khô.

Sữa rửa mặt Shiseido Men Face Cleanser ​​​​​

Sữa rửa mặt Shiseido Men Face Cleanser 

3.6 Sữa rửa mặt Biore Men White Energy 

Biore Men White Energy là dòng sữa rửa mặt trắng da được thiết kế để dành riêng cho phái mạnh. Sản phẩm có chứa các hạt tác động kép cùng với công nghệ thanh lọc giúp thu nhỏ lỗ chân lông, giảm mụn đầu đen, tăng khả năng làm sạch mụn. Nhờ vậy, sau một thời gian sử dụng làn da của bạn sẽ được loại bỏ hoàn toàn tế bào chết và mụn đầu đen, từ đó giúp da trở nên khoẻ mạnh và trắng sáng hơn.

  • Thành phần nổi bật: Glycerin, Palmitic Acid, Stearic Acid, than hoạt tính, chiết xuất trà xanh.

  • Dung tích: 100g.

  • Loại da: Da khô, da dầu mụn.

Sữa rửa mặt Biore Men White Energy

Sữa rửa mặt Biore Men White Energy

3.7 Sữa rửa mặt X-Men Deep Go Detox than hoạt tính

X-Men là một trong những thương hiệu được nhiều người biết đến và tin tưởng sử dụng. Sữa rửa mặt trắng da cho nam X-Men Go Detox than hoạt tính có tác dụng nuôi dưỡng, làm sạch da và loại bỏ các tác nhân từ môi trường như vi khuẩn, dầu nhờn hay bụi bẩn, đồng thời cung cấp các dưỡng chất cần thiết như Vitamin E để giúp da giữ ẩm, trắng sáng.

  • Thành phần nổi bật: Glycerin, Palmitic Acid, Myristic Acid, Potassium Hydroxide, Lauric Acid.

  • Dung tích: 100g.

  • Loại da: Da thường, da khô.

Sữa rửa mặt X-Men Deep Go Detox than hoạt tính

Sữa rửa mặt X-Men Deep Go Detox than hoạt tính

4. Sự khác nhau giữa da của nam và nữ 

Một số những điểm khác nhau của làn da nam và nữ:

4.1 Độ dày của da 

Một số nghiên cứu đã cho thấy rằng, da nam giới dày hơn so với nữ giới khoảng 25%. Tuy nhiên, theo thời gian thì làn da của nam giới lại mỏng đi còn da của nữ giới vẫn giữ được mức độ ổn định đến khoảng 50 tuổi.

4.2 Tốc độ lão hóa da 

Làn da của nam giới sẽ có mật độ Collagen cao hơn. Chính vì vậy mà chúng có thể liên kết với nhau để tăng độ săn chắc và trẻ hóa làn da. Đây cũng là lý do vì sao nam giới lại có xu hướng trẻ hơn nữ.

Làn da của nam có xu hướng trẻ hơn nữ

Làn da của nam có xu hướng trẻ hơn nữ

4.3 Cấu trúc của làn da 

Một trong những điểm khác biệt nữa đó là cấu trúc của làn da. Da của nam giới có xu hướng là dày và thô hơn. Làn da sẽ có nhiều tuyến bã nhờn nên rất dễ bị viêm da, mụn trứng cá. Vậy nên, nam giới cần sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt trắng da nam để  làm sạch và chăm sóc da hàng ngày.

Trên đây là bài viết chi tiết về các loại sữa rửa mặt trắng da nam được đánh giá tốt nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những thông tin bổ ích mà chúng tôi cung cấp, bạn đã có thể hiểu rõ hơn về các loại sửa rửa mặt trắng da và lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với làn da của mình.


Có thể anh em quan tâm: