Chăm sóc da mặt là điều vô cùng cần thiết đối với nam giới. Bởi lẽ, khi chăm sóc da đúng cách sẽ giúp ngăn ngừa các vấn đề về da trong tương lai, giúp da luôn khỏe mạnh và rạng ngời. Vậy đâu là cách chăm sóc da mặt cho nam hiệu quả nhất hiện nay? Cùng theo dõi những chia sẻ mới nhất của Men Stay Simplicity trong bài viết dưới đây để có câu trả lời thỏa đáng nhất nhé.

Đặc điểm của làn da nam giới

Trước khi tìm hiểu các bước chăm sóc da mặt ở nam giới, bạn cần có sự hiểu biết khái quát về đặc tính da của nam. Đầu tiên, da mặt nam thường sẽ có mật độ collagen dày hơn so với nữ giới. Vì vậy, phái mạnh thường ít tốn thời gian chăm sóc hơn nữ giới nhưng làn da vẫn luôn căng, chắc và đạt được độ đàn hồi như mong muốn. Đây cũng chính là câu trả lời cho câu hỏi vì sao nam giới có tốc độ lão hóa chậm hơn so với nữ giới cùng tuổi.

Đặc điểm của làn da nam giới

Mặc dù vậy, khi quan sát kỹ sẽ thấy, dù xuất hiện ít nếp nhăn và tình trạng chảy xệ nhưng làn da của nam lại có lỗ chân lông khá to. Điều này dẫn đến sự tích tụ các tạp chất, các sợi bã nhờn nhiều hơn và dễ gây ra tình trạng mụn viêm, mụn mủ hay mụn đầu đen.

Tiếp đó, sự khác nhau trong hormone giữa nam và nữ cũng khiến cho làn da nam giới dày dặn hơn với kết cấu khá thô ráp, giữ ẩm và giữ nước kém hơn rất nhiều lần so với nữ giới. Hiểu được đặc điểm làn da của nam cũng sẽ giúp bạn hình dung rõ nhất những vấn đề thường gặp. Từ đó, hiểu rõ hơn tầm quan trọng của việc chăm sóc da mặt cho nam tại nhà.

Vì sao nam giới cần chăm sóc da mặt?

Rất nhiều người thường thắc mắc liệu chăm sóc da mặt cho nam thường xuyên có thực sự cần thiết không. Có thể thấy, da mặt nam giới tồn tại nhiều khuyết điểm khác nhau như lỗ chân lông to, nhiều dầu nhờn, dễ nổi mụn. Thêm vào đó, việc di chuyển thường xuyên ngoài trời sẽ khiến cho bụi bẩn cùng mồ hôi gây bít tắc lỗ chân lông.

Khi sờ vào da mặt nam sẽ phát hiện mụn ẩn, mụn đầu đen hay mụn cồi trắng. Nghiêm trọng hơn, các bạn nam sẽ gặp phải tình trạng da bị mụn bọc. Để hạn chế tình trạng này, việc chăm sóc da mặt nam là vô cùng cần thiết. Thực tế, chỉ với một quy trình chăm sóc da cơ bản bạn cũng có thể nhận thấy những thay đổi tích cực nhất cho làn da của mình.

Hơn nữa, với những bạn nam làm các công việc đòi hỏi phải tiếp xúc với nhiều người thì việc giữ cho làn da luôn sạch sẽ, đẹp mắt diều vô cùng quan trọng. Do đó, việc chăm sóc da mặt cho nam đúng cách sẽ giúp cho bạn sở hữu làn da khoẻ mạnh, trắng sáng sẽ giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp với người đối diện.

Vì sao nam giới cần chăm sóc da mặt?

Các bước chăm sóc da mặt cho nam hiệu quả nhất hiện nay

Quy trình chăm sóc da mặt cho nam giới không quá phức tạp. Dù vậy, nếu bạn thực hiện không đúng cách thì khó có thể đem lại hiệu quả tốt nhất. Để giúp cho quá trình chăm sóc da được hiệu quả, cần thực hiện theo những bước cơ bản nhưng chuẩn y khoa ngay dưới đây:

Tẩy trang

Một số bạn nam vẫn luôn nghĩ rằng, việc tẩy trang chỉ dành cho nữ khi họ trang điểm. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn không trang điểm thì việc tẩy trang cũng vô cùng cần thiết. Bởi vì sau một ngày dài làm việc bụi bẩn và các sản phẩm như kem chống nắng vẫn còn sót lại. Vì vậy, tẩy trang chính là phương pháp cần thiết để loại bỏ chúng trên bề mặt da của mình.

Hiện nay, với nhiều cải tiến trong ngành mỹ phẩm. Ngoài các sản phẩm nước tẩy trang còn có dầu hay sáp tẩy trang. Bạn có thể lựa chọn dòng sản phẩm tẩy trang phù hợp với tình trạng da của mình.

Tẩy trang

Cạo râu sạch sẽ

Trong các bước chăm sóc da mặt cho nam, không thể nào bỏ qua việc làm sạch da bằng cách cạo râu. Cạo râu sạch sẽ sẽ giúp ngăn ngừa việc đổ mồ hôi. Nhờ đó, ngăn không cho vi khuẩn có nơi trú ngụ và phát triển. Trước khi cạo râu, bạn nên sử dụng các loại tạo bọt cạo chứa hàm lượng vitamin E hoặc dầu hạnh nhân để giúp da bớt châm chích và căng tức.

Cạo râu sạch sẽ

Rửa mặt với sữa rửa mặt

Khi phân tích về làn da nam, có thể thấy đặc tính nổi bật là chân lông to, nhiều nhờn và có nhiều tạp chất. Chính vì vậy, để chăm sóc da mặt cho nam da dầu thì việc rửa mặt để làm sạch là yếu tố vô cùng cần thiết.

Để đạt hiệu quả làm sạch da như mong muốn, bạn nên dành thời gian rửa mặt 2 lần mỗi ngày. Các chuyên gia cũng khuyên rằng nam giới nên hạn chế sử dụng xà phòng tắm để rửa mặt bởi trong xà phòng nồng độ chất tẩy rửa rất cao. Thay vào đó, các bạn nam nên ưu tiên lựa chọn những dòng sữa rửa mặt dịu nhẹ và có chiết xuất từ thiên nhiên chẳng hạn như Men Stay Simplicity Facial Cleanser.

Rửa mặt với sữa rửa mặt Men Stay Simplicity Facial Cleanser

Tẩy tế bào chết

Khi chăm sóc da mặt cho nam, bạn cần thực hiện tẩy tế bào chết từ 1 đến 2 lần mỗi tuần để thải độc và thanh lọc cho da. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp cùng với một số sản phẩm peeling (loại không bong tróc) để giúp làm sạch da chết và giảm các đốm nâu, tàn nhang.

Các bước tẩy tế bào chết cho da cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần lấy một lượng nhỏ sản phẩm rồi bắt đầu massage cho toàn bộ khuôn mặt. Cuối cùng, bạn làm sạch da với nước là hoàn tất.

Tẩy tế bào chết

Dùng nước cân bằng da - Toner

Trong quá trình chăm sóc da mặt cho nam tại nhà, nhiều bạn thường bỏ qua bước này. Sau khi rửa mặt xong, làn da của bạn đang mất đi sự cân bằng. Vì vậy, dùng toner để cân bằng lại độ pH trên da và giúp làn da trở lại trạng thái thông thường nhanh chóng nhất.

Dùng nước cân bằng da - Toner

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Đặc tính da của nam có kết cấu dày hơn so với nữ giới. Vì vậy, các tế bào ở lớp thượng bì da thường thiếu dinh dưỡng và thiếu ẩm. Do đó, việc bổ sung độ ẩm từ những sản phẩm chăm sóc da là thiếu cần thiết để chăm sóc cho làn da nam giới.

Đặc biệt đối với các bạn nam sinh sống ở những nơi có thời thiết quá nóng hoặc quá lạnh, thì kem dưỡng ẩm là sản phẩm không thể thiếu. Những dòng kem dưỡng có kết cấu mỏng nhẹ khóa ẩm dùng được cho cả ngày và đêm như Men Stay Simplicity Facial Moisturizer sẽ mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc. Các bạn nam nên thoa đều một lớp kem mỏng trước khi đi ngủ để giúp tạo một lớp giữ ẩm hiệu quả giúp cho làn da luôn đàn hồi.

Dưỡng ẩm cho da với Men Stay Simplicity Facial Moisturizer

Dùng kem chống nắng

Khi thực hiện chăm sóc da mặt cho nam, bạn cần sử dụng kem chống nắng. Đây là bước quan trọng giúp bạn nam hạn chế được tình trạng đốm nâu, cháy nắng hay viêm chân lông và sạm da. Khi dùng kem chống nắng cho nam, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Những dòng kem chống nắng tốt cho nam cần có độ SPF từ 50 trở lên để hạn chế tình trạng phải thoa lại liên tục trong nhiều lần.

  • Các sản phẩm dạng xịt dành cho cơ thể nam cũng là gợi ý hoàn hảo để bạn sử dụng khi công việc quá bận rộn.

  • Đối với việc chăm sóc da mặt nam nhờn, có nhiều khuyết điểm về mụn hay sợ rỗ, bạn cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia trước khi lựa chọn và sử dụng kem chống nắng.

Dùng kem chống nắng

Như vậy có thể thấy, các bước thực hiện và bộ sản phẩm chăm sóc da mặt ở nam giới khá đơn giản. Tuy nhiên, bạn cần chú ý lựa chọn những sản phẩm an toàn cho da. Hy vọng với những chia sẻ trên của chúng tôi, bạn đã hiểu rõ hơn về các bước chăm sóc da mặt cho nam. Đồng thời, có được những kiến thức cần thiết để chăm sóc da hiệu quả, giải quyết các vấn đề đặc thù của nam giới như lỗ chân lông to, dầu thừa hay da khô sần.