Làm sao để chọn sản phẩm chăm sóc da mặt tốt cho nam giới? Đây có lẽ là thắc mắc chung của rất nhiều anh em khi muốn chăm sóc da mặt. Vì ngày nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da, nếu không có sự lựa chọn đúng đắn, da của anh em sẽ bị kích ứng, mẩn đỏ. Cùng Men Stay Simplicity tham khảo 3 cách chọn sản phẩm chăm sóc da mặt tốt cho nam giới trong bài viết này. 

1. Vì sao cần sản phẩm chăm sóc da mặt tốt cho nam giới?

Theo nghiên cứu, da mặt của nam giới dày hơn và sần sùi hơn so với nữ giới. Chính điều này khiến da mặt của anh em tuy lão hoá chậm hơn những khi đã xuất hiện dấu hiệu lão hoá thì các nếp nhăn rất sâu. 

Bên cạnh đó, testosterone cũng có thể làm cho da của anh em tiết nhiều dầu nhờn hơn, điều này gây giãn nở lỗ chân lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn phát triển. 

Cuối cùng, cánh mày râu thường xuyên phải sự dụng dao cạo râu, đây là một trong những nguyên nhân khiến da khô ráp, dễ kích ứng. Chính vì vậy, việc chọn sản phẩm chăm sóc da mặt tốt cho nam giới rất cần thiết nếu anh em muốn sở hữu làn da sáng khỏe. 

Ngoài ra, bác sĩ da liễu Jane Wu cho biết: “Bạn nên thực sự đánh giá loại da cá nhân của mình bởi vì điều đó có thể thực sự quan trọng hơn sự khác biệt giữa giới tính.” Điều này có nghĩa là anh em cần xác định loại da và vấn đề da để chọn sản phẩm chăm sóc da mặt tốt cho nam giới hơn là phân biệt sự khác nhau giữa da mặt nam giới và nữ giới. 

Ở cấp độ cơ bản nhất, anh em nên sở hữu những sản phẩm chăm sóc da mặt tốt cho nam giới như: sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng. Khi anh em đã xác định loại da và thực hiện 3 mục tiêu (làm sạch, dưỡng ẩm, bảo vệ) thì việc chọn sản phẩm chăm sóc da mặt cho nam không còn là vấn đề khó khăn. 

3. 3 cách chọn đúng sản phẩm chăm sóc da mặt cho nam giới

Sản phẩm chăm sóc da mặt cho nam có chất lượng thế nào nhưng không phù hợp với loại da cũng như tình trạng da của anh em thì đó không phải là sản phẩm tốt. Hãy tham khảo 3 cách chọn đúng sản phẩm chăm sóc da mặt cho nam giới sau đây: 

3.1 Xác định loại da của anh em

Như đã nói ở phần đầu, việc xác định loại da của anh em để chọn sản phẩm chăm sóc da mặt tốt cho nam giới rất cần thiết. Có 4 loại da cơ bản: da dầu, da khô, da hỗn hợp và da nhạy cảm. 

Xác định loại da để chọn đúng sản phẩm chăm sóc da mặt cho nam giới. Ảnh: internet 

Xác định loại da để chọn đúng sản phẩm chăm sóc da mặt cho nam giới. Ảnh: internet

  • Da dầu: 

Da dầu là một trong những loại da khá phổ biến ở nam giới. Anh em sở hữu loại da này thường đối mặt với tình trạng da bóng bẩy vì đổ nhiều dầu, lỗ chân lông to, bề mặt da sần sùi, dễ nổi mụn. 

Để hạn chế tình trạng bóng dầu, việc làm sạch da mặt với sữa rửa mặt rất quan trọng. Tham khảo sữa rửa mặt sạch dầu nhờn & ngừa mụn Men Stay Simplicity. 

MUA HÀNG NGAY để nhận ưu đãi 10% (MSS10) cho đơn hàng đầu tiên.

Xem thêm: 8 cách chăm sóc da dầu cho nam giới cực hiệu quả

  • Da khô:

Dấu hiệu nhận biết da khô chính là da sần sùi, dễ bong tróc, khô ráp và dễ xuất hiện các dấu hiệu lão hoá nhất. Anh em sở hữu da khô thường không đổ dầu nhờn nhiều như da dầu nhưng việc thiếu độ ẩm khiến da dễ bị bong tróc, nứt nẻ và kích ứng. 

Để chăm sóc da khô, anh em cần phải nhẹ nhàng và đặc biệt chú ý thành phần của sản phẩm. Nếu sản phẩm chăm sóc da mặt cho nam giới có chứa retinol, anh em nên ưu tiên nồng độ thấp từ 0,25% để an toàn cho da. 

  • Da hỗn hợp: 

Da hỗn hợp là tổng hợp của 2 loại da khô và dầu. Đây là loại da thường dễ đổ dầu là nổi mụn ở vùng chữ T, ngược lại vùng chữ U ở hai bên má lại khá khô ráp. Da hỗn hợp là loại da rất khó chăm sóc vì vậy anh em cần đặc biệt lưu ý khi chọn sản phẩm chăm sóc da mặt tốt cho nam. 

Khi chọn sữa rửa mặt hay kem dưỡng ẩm chăm sóc da mặt cho nam, anh em nên ưu tiên dạng gel hoặc kem và tránh sản phẩm chứa hạt để hạn chế gây kích ứng da. 

  • Da nhạy cảm: 

Mặc dù da nhạy cảm ở nam giới ít gặp hơn nữ giới nhưng đây là loại da khó chăm sóc nhất nên anh em cần lưu ý. Da nhạy cảm là loại da dễ bị kích ứng và có thể khiến da nổi mụn hoặc bị viêm nếu tiếp xúc với thành phần có hại. 

Vì vậy, để chọn sản phẩm chăm sóc da tốt cho nam da nhạy cảm, anh em nên tránh những sản phẩm có thành phần hoá học, cồn, hương liệu và nên thử nghiệm nhanh trên vùng da nhỏ trước khi sử dụng. 

Tham khảo sản phẩm: Level 1 - Starter Duo - 02 bước chăm sóc da hằng ngày - Da sạch dầu nhờn, sáng khỏe. 

3.2 Thành phần quan trọng của mỹ phẩm chăm sóc da mặt cho nam giới

Thành phần là điều rất quan trọng khi anh em muốn chọn sản phẩm chăm sóc da tốt cho nam giới. Sau đây là 5 thành phần quan trọng anh em nên quan tâm:

  • Hyaluronic Acid 

Rất có thể anh em đã từng nhìn thấy hyaluronic acid trên các lọ kem dưỡng ẩm hay serum vì đây chính là một trong những thành phần chăm sóc da mặt cho nam tốt nhất và quan trọng nhất. Đây là chất giúp tăng khả năng giữ ẩm cho da chính vì vậy anh em nên ưu tiên chọn sản phẩm chăm sóc da mặt tốt cho nam có thành phần này.

  • Chất chống oxy hoá

Một thành phần khác trong các sản phẩm chăm sóc da mặt tốt cho nam chính là chất chống oxy hóa, giúp kiểm soát tác động tiêu cực của các gốc tự do có thể gây ra cho da mặt của anh em: tia UV, ô nhiễm và các yếu tố môi trường khác.

Những tác động tiêu cực trên đã được chứng minh là làm tăng các dấu hiệu lão hóa cũng như góp phần gây ra tình trạng viêm da. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da cho nam có chứa chất chống oxy hóa như vitamin C hoặc vitamin E có thể làm giảm tình trạng viêm, dấu hiệu lão hóa và giúp đều màu da.

Kem dưỡng ẩm có chứa chất chống oxy hoá như kem dưỡng ẩm đa năng kiểm soát dầu nhờn Men Stay Simplicity. 

  • Retinol

Retinol, một dẫn xuất của vitamin A, là một trong những cái tên “hot” của ngành da liễu. Retinol là một thành phần chống lão hóa mạnh mẽ, nó cũng giúp chống lại mụn trứng cá một cách hiệu quả. Retinol còn giúp sản sinh tế bào da mới và giúp loại bỏ những tế bào chết. 

Tiến sĩ Shelton nói: “Những người bị tổn thương do ánh nắng mặt trời nên sử dụng retinol. Nó có thể giúp đảo ngược một số dấu hiệu của tác hại của ánh nắng mặt trời như màu sắc không đều và có thể cải thiện các lớp collagen bên dưới biểu bì."

  • Acid hydroxy alpha và beta

Tẩy da chết là chìa khóa cho mọi quy trình chăm sóc da, nhưng nếu anh em đang đối mặt với tình trạng mụn, nên ưu tiên sử dụng axit thay vì tẩy tế bào chết. Axit alpha hydroxy (ví dụ: axit glycolic hoặc axit lactic) giúp phá vỡ liên kết giữa các tế bào da chết và nhẹ nhàng loại bỏ chúng khỏi bề mặt da. 

Trong khi đó, axit beta hydroxy (như axit salicylic) đi vào lỗ chân lông và hòa tan dầu tích tụ cùng các vi khuẩn gây mụn. Tùy thuộc vào loại da của mình, anh em có thể sử dụng một hoặc kết hợp cả hai. 

  • Thành phần chiết xuất từ thiên nhiên

Một trong những thành phần trong sản phẩm chăm sóc da mặt tốt cho nam chính là chiết xuất từ thiên nhiên. Thành phần này giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong mà không gây kích ứng và đặc biệt là phù hợp với mọi loại da của anh em. 

Nếu như các sản phẩm hóa chất thường chỉ giúp da đẹp lúc ban đầu, sử dụng lâu dài sẽ gây ra tổn thương cho da, thì các sản phẩm tự nhiên hoàn toàn không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào mà còn chăm sóc da một cách hiệu quả. 

Thành phần chiết xuất từ thiên nhiên. Ảnh: internet 

Thành phần chiết xuất từ thiên nhiên. Ảnh: internet

Tham khảo sản phẩm: Level 2 - Acne Relief Trio - 03 bước chăm sóc da mụn, kiềm dầu hiệu quả với thành phần chiết xuất từ thiên nhiên phù hợp với da của anh em. 

3.3 Địa điểm mua mỹ phẩm chăm sóc da mặt cho nam giới uy tín

Cuối cùng, cách chọn đúng sản phẩm chăm sóc da tốt cho nam giới chính là địa điểm mua hàng. Với sự hiện đại, ngày nay có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da cho nam kém chất lượng được sản xuất tinh vi giống hàng chính hãng. Vì vậy anh em cần cẩn thận khi mua hàng. 

Xuất phát từ sự tự ti với nhiều khuyết điểm trên da mặt, Men Stay Simplicity tự tin hiểu rõ da mặt nam giới Việt Nam. Những sản phẩm tại Men Stay Simplicity luôn nói không với hương liệu nhân tạo, chất hoá học, paraben,... đảm bảo sản phẩm luôn phù hợp với mọi làn da. 

Men Stay Simplicity - Địa điểm mua mỹ phẩm chăm sóc da mặt cho nam giới uy tín 

Men Stay Simplicity - Địa điểm mua mỹ phẩm chăm sóc da mặt cho nam giới uy tín

Ngoài ra, khi mua hàng tại Men Stay Simplicity anh em được bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 15 ngày, cùng với nhiều ưu đãi hấp dẫn cho đơn hàng đầu tiên hay những đơn hàng từ 500k, 700k. 

4. Kết luận

Hy vọng qua bài viết trên, anh em đã có thêm những kiến thức bổ ích về việc chọn đúng sản phẩm chăm sóc da mặt tốt cho nam giới. Việc đầu tiên anh em cần làm là xác định loại da cũng như tình trạng da anh em đang gặp phải để chọn sản phẩm phù hợp. Với những anh em bắt đầu chăm sóc da nên thực hiện đơn giản 3 bước: làm sạch, dưỡng ẩm và bảo vệ da. 

Nếu phân vân chưa chọn được địa điểm mua hàng uy tín, hãy đến với Men Stay Simplicity với những sản phẩm chăm sóc da tinh gọn cho đàn ông hiện đại. Chúng tôi sẵn sàng chào đón và tư vấn cho anh em những sản phẩm phù hợp nhất.


Có thể anh em quan tâm: