Kem dưỡng ẩm cho nam có thật sự quan trọng? Nên chọn kem dưỡng ẩm như thế nào? Trong bài viết này, Men Stay Simplicity sẽ giúp anh em giải đáp tất cả thắc mắc về kem dưỡng ẩm cho nam giới. Cùng tìm hiểu nào!

1. Kem dưỡng ẩm cho nam là gì?

Kem dưỡng ẩm cho nam là dòng kem chăm sóc da đặc biệt dành riêng cho nam giới. Với công dụng cấp ẩm, duy trì độ ẩm cho da, giúp làn da luôn khoẻ mạnh, mịn màng. Đây là một sản phẩm không thể thiếu trong chu trình dưỡng da của anh em. 

Kem dưỡng ẩm cho nam giới là gì

 Kem dưỡng ẩm cho nam là gì?

Kem dưỡng ẩm nam hoạt động theo 2 cách: giữ độ ẩm cho da của anh em và bên cạnh đó tạo một lớp hàng rào bảo vệ làn da khỏi tình trạng mất nước. Có 4 thành phần thường có trong kem dưỡng ẩm: 

  • Kojic Acid: Đây là thành phần được tinh chế từ gạo, thường xuất hiện trong các sản phẩm dưỡng trắng da xuất xứ từ Nhật Bản. Thành phần này giúp làn da trắng sáng, hỗ trợ mờ thâm nám, tái tạo và cấp ẩm cho làn da khô.
  • Nhóm chất khóa ẩm - Occlusives: Nhóm chất này như những “vệ sĩ” bảo vệ làn da khỏi tình trạng mất cân bằng ẩm do thoát nước. Không được cấp nước, khoá ẩm đầy đủ cũng là một trong những nguyên nhân khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn. Occlusives được khuyên dùng cho da khô và mất nước vì khả năng tạo lớp màng ẩm và ngăn cản sự thoát hơi nước tuyệt vời.
  • Nhóm chất hút/cấp ẩm - Humectants: Như một “vị thần” cấp ẩm cho làn da, Humectants sẽ giữ cho làn da anh em luôn mềm mịn, căng mướt. Để bảo vệ làn da vào mùa đông, sự kết hợp của Humectants và Occlusives giúp khoá ẩm tuyệt vời cho da.
  • Nhóm chất làm mềm - Emollients: Đúng như tên gọi của nó, công dụng của dưỡng chất này trong kem dưỡng ẩm cho nam là giúp lấp đầy khoảng trống giữa các tế bào lớp ngoài cùng của da, làn da sẽ luôn mịn màng và có độ ẩm nhất định. Và nhóm chất này phù hợp với mọi loại da anh em nhé. 

Hầu hết các sản phẩm dưỡng ẩm đều có sự kết hợp linh hoạt giữa các thành phần trên, anh em nên chọn sản phẩm phù hợp với loại da và vấn đề da của mình để phát huy hiệu quả tốt nhất. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách dùng kem dưỡng ẩm cho nam giới hiệu quả

2. Tầm quan trọng của kem dưỡng ẩm cho nam giới

Nếu không sử dụng kem dưỡng ẩm cho nam tốt, làn da của anh em sẽ trở nên khô và thô ráp. 

Ellen Marmur, một vị bác sĩ nổi tiếng tại New York đã nói “Dưỡng ẩm cho da mặt tạo lớp hàng rào bảo vệ da khỏi bị kích ứng. Nó cũng giúp làm giảm tình trạng khô da, hoặc giúp bạn hồi sinh làn da của mình khỏi tình trạng khô ráp”.

Với các tác động từ yếu tố bên ngoài như thời gian, tuổi tác, khói bụi, áp lực công việc khiến da của bạn dễ bị khô và lão hoá. Chính anh em cũng có những áp lực, tại sao làn da thì không? 

Tầm quan trọng của kem dưỡng ẩm cho nam giới

 Tầm quan trọng của kem dưỡng ẩm cho nam giới

Ngoài ra, trong quá trình làm sạch da mặt, nước cũng lấy đi một độ ẩm nhất định từ làn da của chúng ta. Theo thời gian, nếu không được cấp ẩm làn da tươi trẻ, khỏe mạnh của anh em sẽ không còn nữa, thay vào đó là một làn da khô ráp, dễ bong tróc. 

Kem dưỡng ẩm phù hợp sẽ giúp làn da anh em cân bằng độ pH, kiểm soát dầu nhờn, giảm thiểu các nguyên nhân gây mụn. Bên cạnh đó, kem dưỡng ẩm cho nam giới giúp bảo vệ da anh em khỏi ánh nắng mặt trời, gió, khói bụi, giữ làn da luôn tươi trẻ, làm chậm quá trình lão hoá. 

Kem dưỡng ẩm cho nam giới giúp da anh em luôn tươi trẻ

Kem dưỡng ẩm cho nam giới giúp da anh em luôn tươi trẻ

Khi làn da của anh em bị khô, nhiều vấn đề về da sẽ nhanh chóng xuất hiện. Anh em có thể thấy da dễ mẩn đỏ, xuất hiện mụn trứng cá, mụn mủ, đặc biệt da sẽ luôn trong tình trạng bóng dầu do sản xuất dầu quá mức. Để tránh những điều này, sử dụng một loại kem dưỡng ẩm cho nam phù hợp là lựa chọn lý tưởng nhất cho anh em. 

Phần thưởng cho anh em khi dưỡng ẩm đầy đủ chính là một làn da tươi mới, tràn đầy sức sống, trắng sáng, hạn chế tình trạng bong tróc da, mẩn đỏ đặc biệt che đi những dấu vết thời gian để lại trên da. 

Đây chính là lý do vì sao dưỡng ẩm cho nam lại quan trọng như vậy. Anh em hãy để ý và chăm sóc da của mình để luôn đẹp trai nhé.

3. Bí quyết chọn kem dưỡng ẩm cho nam giới hiệu quả 

Việc chọn kem dưỡng ẩm cho nam phù hợp thường gây nhiều khó khăn cho anh em. Sau đây, Men Stay Simplicity sẽ bật mí cho anh em một vài bí quyết chọn kem dưỡng ẩm da mặt cho nam hiệu quả nhất.

  • Đặc điểm của từng loại da: Mỗi loại da có một quy trình chăm sóc da mặt nam khác nhau. Đối với làn da khô anh em nên chọn những sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu dạng kem. Ngược lại, với làn da dầu, hỗn hợp thì sản phẩm kem dưỡng ẩm cho nam với kết cấu mỏng nhẹ, dạng gel hoặc lotion sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. 

  • Khí hậu và thời tiết: Vào những mùa khí hậu nóng, một sản phẩm dưỡng ẩm cho nam với độ mỏng nhẹ, thấm nhanh sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất. Vào mùa lạnh, anh em nên dùng những sản phẩm giàu thành phần cấp ẩm, bù nước cho da để tránh tình trạng khô ráp, bong tróc.

  • Độ an toàn và lành tính: Kem dưỡng ẩm cho nam giới đến từ những thương hiệu uy tín, chất lượng, được kiểm định và xuất xứ rõ ràng luôn là lựa chọn an toàn nhất cho anh em. Ngoài ra, anh em nên chú ý đến bảng thành phần, “tẩy chay” ngay những sản phẩm có chứa cồn, dầu khoáng, hương liệu,... nhé các anh em. 

4. Kết luận

Men Stay Simplicity hy vọng sau bài viết này, anh em sẽ chú trọng vào bước dưỡng ẩm hơn trong chu trình chăm sóc da của mình. Chỉ với 1-2 phút mỗi ngày, kem dưỡng ẩm có thể mang lại cho anh em những lợi ích tuyệt vời và lâu dài. Dành thời gian để bảo vệ làn da “mặt tiền” của mình mỗi ngày nhé các bro. 

Nếu anh em chưa biết loại kem dưỡng ẩm cho nam nào tốt, hãy tìm đến Men Stay Simplicity. Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ anh em có một làn da tuyệt vời nhất.


Có thể anh em quan tâm: