Da anh em cần kem dưỡng ẩm nam giới để luôn sáng khỏe và mịn màng giống như cơ thể chúng ta không thể hoạt động suốt ngày dài mà không uống nước. Nếu duy trì thói quen sử dụng kem dưỡng ẩm nam giới, anh em sẽ nhận được kết quả xứng đáng trong tương lai. Cùng Men Stay Simplicity tìm hiểu 5 điều mà anh em cần biết về kem dưỡng ẩm cho da nam giới.

1. Thế nào là kem dưỡng ẩm nam giới?

Kem dưỡng ẩm nam giới là dòng kem chăm sóc da dành riêng cho cánh mày râu. Với công dụng cấp ẩm, duy trì độ ẩm cho da giúp làn da luôn khoẻ mạnh, mịn màng. Đây là một sản phẩm không thể thiếu trong các bước dưỡng da của anh em.

Theo Kathleen M.Welsh, MD, một bác sĩ da liễu tại San Francisco, cho biết: “Điều thú vị về chăm sóc da cho nam giới là nó thường chỉ cần một vài thói quen nhỏ để tạo ra sự cải thiện lớn. Vì vậy, chỉ cần sử dụng sữa rửa mặt hoặc dưỡng ẩm hai lần một ngày sẽ tạo ra sự khác biệt rất lớn.”

Kem dưỡng ẩm nam giới là dòng kem chăm sóc da dành riêng cho cánh mày râu

Kem dưỡng ẩm nam giới là dòng kem chăm sóc da dành riêng cho cánh mày râu

Tham khảo sản phẩm: Kem dưỡng ẩm đa năng kiểm soát dầu nhờn Men Stay Simplicity với công thức cải tiến kiểm soát nhờn lên đến 8 giờ, giảm nguy cơ mụn và chống nắng cơ bản đến 30 phút. 

Ngoài ra, kem dưỡng ẩm cho nam hoạt động theo 2 cách: giữ độ ẩm cho da của anh em và bên cạnh đó tạo một lớp hàng rào bảo vệ làn da khỏi tình trạng mất nước. Có 4 thành phần thường có trong kem dưỡng ẩm: 

Kojic Acid: Đây là thành phần được tinh chế từ gạo, thành phần này giúp da trắng sáng, hỗ trợ mờ thâm nám, tái tạo và cấp ẩm cho da khô. 

Nhóm chất khóa ẩm – Occlusives: Nhóm chất này như những “vệ sĩ” bảo vệ làn da khỏi tình trạng mất cân bằng ẩm do thoát nước. 

Nhóm chất hút/cấp ẩm – Humectants: Thành phần này sẽ giữ cho da anh em luôn mềm mịn, căng mướt. Để bảo vệ làn da vào mùa đông, sự kết hợp của Humectants và Occlusives giúp khoá ẩm tuyệt vời cho da . 

Nhóm chất làm mềm – Emollients: Đúng như tên gọi của nó, công dụng của chất này trong kem dưỡng ẩm cho nam là giúp lấp đầy khoảng trống giữa các tế bào lớp ngoài cùng của da, làn da sẽ luôn mịn màng và có độ ẩm nhất định. 

Hầu hết các sản phẩm kem dưỡng ẩm nam giới đều có sự kết hợp linh hoạt giữa các thành phần trên, để sản phẩm được phát huy hiệu quả tốt nhất, anh em nên chọn phù hợp với loại da và vấn đề da của mình. 

Xem thêm: Kem dưỡng ẩm cho nam quan trọng như thế nào? 

2. 5 điều anh em cần biết về kem dưỡng ẩm nam giới

Nếu thiếu độ ẩm da anh em sẽ trông khô ráp, nứt nẻ và cuối cùng sẽ gây ra nếp nhăn. Vì vậy, anh em hãy bắt đầu thói quen sử dụng kem dưỡng ẩm nam giới mỗi ngày để chăm sóc và bảo vệ da mặt một cách tốt nhất. Nhưng trước đó, đây là 5 điều mọi người đàn ông nên biết về việc sử dụng kem dưỡng ẩm nam giới.

2.1 Làm sạch da mặt trước khi sử dụng kem dưỡng ẩm nam giới

Điều đầu tiên và quan trọng nhất trong 5 điều anh em cần biết về kem dưỡng ẩm nam giới chính là phải làm sạch da mặt với sữa rửa mặt nam. Da mặt anh em sẽ không hấp thụ tốt những dưỡng chất từ kem dưỡng ẩm nam giới nếu da mặt vẫn còn bụi bẩn và dầu nhờn. 

Hơn nữa, việc không làm sạch da mặt còn khiến tắc nghẽn lỗ chân lông, gây ra tình trạng mụn. Anh em sẽ mất nhiều thời gian và công sức hơn để giải quyết các vấn đề về mụn. Để tránh điều đó, hãy luôn làm sạch da mặt với sữa rửa mặt nam 2 lần/ngày trước khi sử dụng kem dưỡng ẩm nam giới để chăm sóc da mặt một cách tốt nhất. 

Làm sạch da mặt trước khi sử dụng kem dưỡng ẩm nam giới

Làm sạch da mặt trước khi sử dụng kem dưỡng ẩm nam giới

Tham khảo sản phẩm: Level 1 - Starter Duo - 02 bước chăm sóc da hằng ngày - Da sạch dầu nhờn, sáng khỏe với sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm giúp làm sạch, duy trì độ ẩm tốt cho da và giảm dầu nhờn suốt 24 giờ. 

2.2 Vì sao nên dùng kem dưỡng ẩm cho da nam giới

Một sản phẩm kem dưỡng ẩm tốt cho da nam sẽ giúp anh em duy trì độ ẩm trên da, da luôn sáng khỏe và tràn sức sống. Kem dưỡng ẩm nam giới cũng bổ sung độ ẩm tự nhiên mà anh em bị mất hàng ngày khi rửa mặt hay trong không khí khô lạnh của mùa đông. Dưới đây là 3 lý do vì sao anh em nên dùng kem dưỡng ẩm nam giới.

Vì sao nên dùng kem dưỡng ẩm cho da nam giới

Vì sao nên dùng kem dưỡng ẩm cho da nam giới

  • Kem dưỡng ẩm nam giới giúp kiểm soát da nhờn: Khi da tiết quá nhiều dầu nhờn chính là dấu hiệu của một làn da đang thiếu độ ẩm. Da dầu không chỉ khiến anh em khó chịu với gương mặt bóng loáng, thiếu tự tin mà còn khiến lỗ chân lông giãn nở, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn phát triển. Đó là chính do tại sao da dầu lại dễ bị mụn hơn các loại da khác và cần một loại kem dưỡng ẩm phù hợp. 

  • Ngăn ngừa khô da: Một trong những lý do anh em nên sử dụng kem dưỡng ẩm nam giới mỗi ngày chính là khả năng ngăn ngừa khô da. Kem dưỡng ẩm không chỉ giúp bổ sung độ ẩm cần thiết cho da mà còn tạo lớp hàng rào “kiên cố” bảo vệ da mặt anh em khỏi những tác động từ bên ngoài. 

  • Làm chậm quá trình lão hoá: Hầu hết anh em đều ghét nếp nhăn trên mặt và kem dưỡng ẩm nam giới có thể làm chậm quá trình này một cách đáng kể. Louis Hanlon, một kỹ thuật viên thẩm mỹ khẳng định rằng cánh mày râu nhất định phải sử dụng kem dưỡng ẩm nam giới mỗi ngày để làm chậm quá trình lão hoá. 

Tham khảo: Top 6 kem dưỡng ẩm da mặt nam được nhiều người ưa chuộng

2.3 Chọn kem dưỡng ẩm nam giới phù hợp với loại da

Không phải một sản phẩm chăm sóc da tốt sẽ mang lại hiệu quả mà sản phẩm đó phải phù hợp với loại da của anh em. Có 4 loại da cơ bản:

  • Da dầu: Da tiết nhiều dầu nhờn là một trong những dấu hiệu da bị thiếu độ ẩm. Anh em có da dầu nên ưu tiên chọn kem dưỡng ẩm nam giới có kết cấu mỏng nhẹ, có thành phần như hyaluronic axit để cấp ẩm nhẹ nhàng cho da mà không để lại cảm giác nhờn rít.

  • Da khô: Ngoài dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hóa cũng trở thành mối quan tâm của anh em có da khô, vì da khô dễ bị nếp nhăn hơn. Kem dưỡng ẩm nam giới với thành phần peptide sẽ giúp tăng cường sản xuất collagen và ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa cho anh em.

  • Da hỗn hợp: Điều cần thiết để chăm sóc cho loại da này là một chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp cùng với kem dưỡng ẩm nam giới. Anh em nên tìm kiếm các sản phẩm có công thức dạng gel để làm dịu da nhờn, hay các chất như curcumin và allantoin làm sáng da.

  • Da nhạy cảm: Anh em nên chọn kem dưỡng ẩm nam giới có kết cấu mỏng nhẹ và không gây dị ứng với thành phần tự nhiên. Lưu ý tránh những sản phẩm có chứa thành phần hoá học, chất bảo quản, hương liệu, chất tẩy rửa sulfat,... Vì những thành phần này có thể dẫn đến mẩn đỏ, ngứa rát và gây tổn thương cho da.

2.4 Sử dụng kem dưỡng ẩm nam giới sau khi cạo râu

Điều tiếp theo trong 5 điều anh em cần biết về kem dưỡng ẩm nam giới chính là sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi cạo râu. Cánh mày râu thường xuyên phải cạo râu, điều này đã vô tình loại bỏ độ ẩm tự nhiên trên da khiến da trở nên nhạy cảm và khô rát. 

Chính vì vậy, dưỡng ẩm cho da sau khi cạo râu là điều cần thiết giúp cấp ẩm, làm dịu da tổn thương và cân bằng độ pH trên da. Nếu bỏ qua bước này, theo thời gian da mặt của anh em sẽ nhanh chóng bị lão hoá, dễ nổi mẩn đỏ và kích ứng. 

2.5 Chọn kem dưỡng ẩm tốt cho nam

Giữa thị trường với hàng ngàn sản phẩm kem dưỡng ẩm, chắc chắn việc chọn kem dưỡng ẩm tốt cho nam khiến anh em gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh việc xác định loại da và tình trạng da của mình để chọn sản phẩm phù hợp, dưới đây là gợi ý cho anh em về kem dưỡng ẩm tốt cho nam. 

Nếu cánh mày râu không thích rườm rà, ưu tiên sự nhanh gọn, hiệu quả thì Men Stay Simplicity là gợi ý tuyệt vời cho anh em. Xuất phát từ sự tự ti về da mặt trong suốt quá trình trưởng thành Men Stay Simplicity thấu hiểu da mặt nam giới Việt và hướng đến những sản phẩm chăm sóc da tinh gọn, đơn giản, dễ xài, dễ hiểu.

Men Stay Simplicity - Skincare cho nam giới hiện đại

Men Stay Simplicity - Skincare cho nam giới hiện đại

Tại Men Stay Simplicity, anh em có thể tham khảo kem dưỡng ẩm đa năng kiểm soát dầu nhờn với công thức cải tiến, tối ưu tác dụng của bộ đôi iềm dầu Niacinamide & BHA. Bên cạnh đó, sản phẩm giúp cung cấp độ ẩm nhanh chóng bởi những hợp chất vàng: bơ hạt mỡ, vitamin E, vitamin B5.

Kem dưỡng ẩm đa năng kiểm soát dầu nhờn với công thức cải tiến

Kem dưỡng ẩm đa năng kiểm soát dầu nhờn với công thức cải tiến

Ngoài ra, sản phẩm còn hạn chế vi khuẩn gây mụn hiệu quả với tinh chất tràm trà, mang đến cho anh em da mặt căng mịn, sáng khoẻ và kiềm dầu lên đến 8 tiếng cùng với khả năng chống nắng nhẹ, phù hợp cho việc di chuyển ngoài nắng tối đa 30 phút. Đây chắc chắn là loại kem dưỡng ẩm tốt cho nam giới và phù hợp với nhiều loại da. 

3. Kết luận 

Chỉ 1 bước với kem dưỡng ẩm nam giới mỗi ngày trong các bước skincare sáng và tối anh em đã sở hữu gương mặt sáng khỏe, ngăn ngừa nguy cơ gây mụn và đặc biệt là làm chậm quá trình lão hoá da. Hy vọng với 7 điều cần biết về kem dưỡng ẩm nam giới, anh em đã có thêm những kiến thức bổ ích và chọn cho mình sản phẩm phù hợp. 

Men Stay Simplicity sẵn sàng đồng hành cùng anh em trong suốt quá trình chăm sóc da mặt cho nam giới với những sản phẩm tinh gọn, dễ xài, dễ hiểu và mang lại hiệu quả tốt nhất.


Có thể anh em quan tâm: