Serum cho da dầu là giải pháp cứu cánh cho những anh em đang “đau đầu” với bã nhờn, các loại mụn. Tuy nhiên không phải loại serum nào cũng phù hợp và các hiệu quả trên da mặt của anh em. Vậy làm thế nào để chọn serum cho da dầu tốt nhất, tham khảo trong bài viết này của Men Stay Simplicity nhé.

1. Lợi ích của serum cho da dầu đối với nam giới

Anh em cảm thấy khó chịu với làn da dầu và đầy những khuyết điểm do tuyến bã nhờn gây ra như mụn, lỗ chân lông to,...? Nếu vẫn chưa sử dụng serum cho da dầu thì anh em đang bỏ lỡ rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho da mặt của mình. Những dưỡng chất có trong serum cho da dầu rất lý tưởng để giúp anh em cải thiện tình trạng da.

Lợi ích của serum cho da dầu đối với nam giới. Ảnh: internet 

Lợi ích của serum cho da dầu đối với nam giới. Ảnh: internet

1.1 Dễ thẩm thấu vào sâu bên trong da

Serum cho da dầu có dạng lỏng, được cấu tạo từ những phân tử siêu nhỏ vì vậy dễ dàng thẩm thấu vào sâu bên trong da và dưỡng da một cách tốt nhất. Serum cho da dầu chứa nhiều dưỡng chất, hoạt chất cao cấp. 

Chính vì vậy khi gặp các vấn đề về da dầu, serum cho da dầu chính là lựa chọn tuyệt vời, giúp anh em nhanh chóng có được làn da sáng khỏe.

1.2 Kiểm soát dầu thừa trên da mặt anh em

Dầu thừa trên da mặt chính là nguyên nhân gây tắc nghẽn lỗ chân lông và khiến mụn xuất hiện. Các thành phần có trong serum cho da dầu sẽ thấm sâu và loại bỏ các sợi bã nhờn dư thừa gây bít tắc lỗ chân lông. Đồng thời những dưỡng chất của serum cho da dầu giúp sản sinh tế bào mới, hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông trên da. 

Từ đó, da của anh em sẽ được cân bằng độ ẩm, độ pH, hạn chế dầu nhờn và giảm các tình trạng mụn đầu đen, mụn đầu trắng,...

Tham khảo Serum ngừa mụn & làm dịu da Men Stay Simplicity chứa các hợp chất vàng giúp ngừa mụn và kiểm soát dầu nhờn hiệu quả chỉ với 239k. 

Serum ngừa mụn & làm dịu da Men Stay Simplicity 

Serum ngừa mụn & làm dịu da Men Stay Simplicity

Nhập mã MSS10 để nhận ngay ưu đãi 10% cho đơn hàng đầu tiên. MUA NGAY TẠI ĐÂY.

1.3 Làm chậm quá trình lão hoá

Với da dầu, da mặt anh em dễ xuất hiện nhiều mụn bọc, mụn đầu đen,... rất khó điều trị và làm tổn thương da. Những vùng da bị mụn sẽ nhạy cảm và dễ dàng bị lão hoá. 

Để làm chậm quá trình lão hóa, serum cho da dầu với các thành phần chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ da mặt khỏi các tác động của môi trường và thời gian. Đồng thời, những dưỡng chất trong serum cho da dầu giúp da phục hồi từ sâu bên trong, hạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn và đẩy lùi tình trạng da chảy xệ.

1.4 Kháng viêm, kháng khuẩn

Không chỉ kiểm soát bã nhờn, serum cho da dầu còn giúp kháng viêm, kháng khuẩn gây mụn bằng cách làm tan rã các mô liên kết tế bào chết. Từ đó, lỗ chân lông được thông thoáng, vi khuẩn không còn nơi “trú ngụ” trên da mặt anh em. 

Ngoài ra, serum cho da dầu kích thích tế bào mới hình thành và hỗ trợ phục hồi da mặt anh em. 

Xem thêm: Giải đáp 4 thắc mắc về serum trị thâm mụn cho anh em

2. 5 cách chọn serum cho da dầu anh em nên lưu ý

Có rất nhiều loại serum cho da dầu và không phải loại nào cũng phù hợp và phát huy hết tác dụng trên da mặt anh em. Sau đây sẽ là 5 cách chọn serum cho da dầu mà anh em không nên “bỏ lỡ”.

2.1 Cách chọn serum cho da dầu theo từng vấn đề da của anh em

Serum thường được sản xuất dưới dạng trị chuyên sâu vấn đề da nào đó, vì vậy để đạt được hiệu quả, anh em nên chọn serum cho da dầu theo từng vấn đề da mình mắc phải. 

  • Serum cho da dầu chống lão hoá 

Công dụng chính của nhóm serum cho da dầu chống lão hoá này chính là “quay ngược thời gian”, làm chậm quá trình lão hoá da bằng cách cung cấp những dưỡng chất thiết yếu cho da mặt anh em. 

Serum cho da dầu chống lão hoá. Ảnh: internet 

Serum cho da dầu chống lão hoá. Ảnh: internet

Serum cho da dầu với công dụng chống lão hoá thường chứa retinol hoặc các chất nhóm retinoids. Đây chính là thành phần được ưu ái nhất vì khả năng ngăn ngừa lão hoá hiệu quả từ việc tăng sản xuất collagen và elastin giúp da luôn săn chắc, căng sáng. 

Ngoài ra, serum cho da dầu chống lão hoá còn chứa các thành phần: AHA, vitamin C, hoa anh thảo, peptide,...

  • Serum làm sáng và đều màu da

Anh em đang “đối mặt” với tình trạng da không đều màu, thì serum là lựa chọn tuyệt vời giúp khắc phục điều đó. Một trong những lợi ích tuyệt vời làm nên tên tuổi của serum chính là khả năng dưỡng sáng da và đều màu da.

Serum làm đều màu da hoạt động bằng cách ức chế melanin (hắc sắc tố) giúp da trở nên đều màu và rạng rỡ. Serum làm sáng da thường có chứa các chất như: trà xanh, cam thảo, bưởi, hoạt chất chống oxy hóa như vitamin E, C.

Serum sáng da, mờ thâm Vital Facial Skin Brightening 30ml với Niacinamide 5% của Men Stay Simplicity phù hợp với mọi loại da nam giới. TRẢI NGHIỆM NGAY

  • Serum cho da dầu ngăn ngừa mụn

Serum ngăn ngừa mụn chứa các phân tử rất nhỏ, dễ dàng thẩm thấu vào sâu bên trong các nốt mụn, tiêu diệt vi khuẩn và ngăn ngừa sự quay lại của chúng. Serum cho da dầu ngừa mụn thường có các chất: AHA, BHA, glycolic acid, chiết xuất thực vật từ cây tràm trà, cỏ xạ hương, dưa leo, trà xanh…

Ngoài ra, serum ngừa mụn còn các tác dụng làm thông thoáng lỗ chân lông, kiềm dầu hiệu quả, giảm các tình trạng kích ứng da, mẩn đỏ,...

Level 2 - Acne Relief Trio - 3 bước chăm sóc da mụn, kiềm dầu hiệu quả 

Level 2 - Acne Relief Trio - 3 bước chăm sóc da mụn, kiềm dầu hiệu quả

MUA HÀNG TẠI ĐÂY để nhận khăn và dung dịch vệ sinh nam 99k cho đơn hàng từ 500k. 

Tham khảo sản phẩm: Level 2 - Acne Relief Trio - 3 bước chăm sóc da mụn, kiềm dầu hiệu quả

Xem thêm: Top 7 serum trị mụn cho da dầu hiệu quả nhất hiện nay

2.2 Serum dưỡng ẩm cho da dầu 

Da bị thiếu độ ẩm cũng khiến lỗ chân lông tiết nhiều dầu nhờn hơn. Chính vì vậy serum dưỡng ẩm cho da dầu rất cần thiết, cấp ẩm, cấp nước chính là công dụng của loại serum này. 

Kem dưỡng ẩm chỉ hoạt động trên bề mặt da thì serum dưỡng ẩm cho da dầu hoạt động sâu ở bên trong da, cung cấp những dưỡng chất và độ ẩm cần thiết cho da mặt anh em. 

Serum dưỡng ẩm cho da dầu thường có các chất: dầu argan, glycerin, hyaluronic acid, tảo biển, dầu jojoba, vitamin E…

2.3 Thành phần nên có trong serum cho da dầu

Da dầu thường có đặc điểm lỗ chân lông da, bóng dầu cùng các vấn đề về mụn: mụn bọc, mụn đầu đen,... Đặc biệt vào những ngày hè, thời tiết oi bức da lại càng đổ nhiều dầu nhờn hơn và khiến vi khuẩn gây mụn ngày càng phát triển.

Thành phần nên có trong serum cho da dầu. Ảnh: internet 

Thành phần nên có trong serum cho da dầu. Ảnh: internet

Chính vì lý do đó, các sản phẩm serum cho da dầu cần có thành phần dưỡng ẩm cần thiết và giúp se khít lỗ chân lông. Các thành phần nên có trong serum cho da dầu: 

Chuyên gia thẩm mỹ Renée Rouleau khuyên những anh em có da dầu, nhiều nếp nhăn nên sử dụng serum có thành phần retinol để cải thiện kết cấu da. Tuy nhiên, retinol nhạy cảm dưới nắng mặt trời vì thế anh em nên sử dụng kem chống nắng đầy đủ và tốt nhất nên sử dụng serum vào buổi tối. 

Magie, sắt, vitamin C là những thành phần cần thiết trong serum cho da dầu vì khả năng chống oxy hóa, kháng viêm hiệu quả. Ngoài ra những chất này còn giúp cân bằng độ ẩm, độ pH trên da, giúp da luôn sáng khỏe. 

Bên cạnh đó, kẽm giúp kiểm soát lượng dầu nhờn tiết trên da mặt anh em, dưỡng ẩm và làm đều màu da. Vì vậy, anh em nên chọn serum cho da dầu có chứa kẽm trong bảng thành phần. 

3. Nam giới nên tránh những thành phần nào trong serum cho da dầu?

Bên cạnh những thành phần cần có, một trong 5 cách chọn serum cho da dầu mà anh em không nên “bỏ lỡ” chính là những thành phần không tốt cho da khi chọn serum cho da dầu. 

Đầu tiên, anh em nên tránh những loại serum cho da dầu chứa chất hoá học. Vì chất hoá học chính là “kẻ thù” đối với da dầu nói riêng và các loại da nói chung. Chất hoá học khiến da anh em dễ bị khô, kích ứng, nổi mẩn đỏ và gây bít tắc lỗ chân lông. Thay vào đó anh em nên chọn serum cho da dầu chiết xuất từ thiên nhiên như cam thảo, tràm trà, trà xanh,...

Thứ hai, cồn (alcohol) là thành phần anh em nên tránh vì chúng gây khô da khiến da mặt anh em tiết dầu nhiều hơn gây nên tình trạng mụn ngày càng xấu đi. 

Nam giới nên tránh những thành phần nào trong serum cho da dầu? Ảnh: internet 

Nam giới nên tránh những thành phần nào trong serum cho da dầu? Ảnh: internet

Cuối cùng, không nên chọn serum cho da dầu có thành phần dưỡng ẩm quá cao. Serum cho da dầu nên có nồng độ dưỡng ẩm ở mức an toàn và vừa phải. Bản chất da dầu đã tiết quá nhiều dầu nhờn, khi cấp ẩm quá mức không những không giúp cải thiện tình trạng da mà khiến da đổ dầu nhiều hơn. 

4. Địa điểm mua serum cho da dầu uy tín anh em không thể bỏ qua

Giữa một thị trường chăm sóc da mặt nam giới ngày càng đa dạng và nhiều sản phẩm, có rất nhiều sản phẩm kém chất lượng, hàng giả hàng nhái gây nhiều vấn đề cho da. Chính vì vậy, địa điểm mua serum cho da dầu uy tín là một trong 5 cách chọn serum cho da dầu mà anh em không nên “bỏ lỡ”.

Anh em nên ưu tiên mua tại những cửa hàng chính hãng để đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như được nhân viên tư vấn lựa chọn serum cho da dầu phù hợp. Ngoài ra, anh em có thể mua sắm trên các trang thương mại điện tử chính hãng của nhãn hàng. 

Nếu vẫn đang phân vân địa điểm mua serum cho da dầu chính hãng, chất lượng anh em hãy đến với Men Stay Simplicity. Xuất phát từ sự tư ti với da mặt trong suốt quá trình trưởng thành, Men Stay Simplicity tự tin hiểu rõ da mặt nam giới Việt Nam và sản xuất những sản phẩm chất lượng nhất. 

Địa điểm mua serum cho da dầu uy tín anh em không thể bỏ qua 

Địa điểm mua serum cho da dầu uy tín anh em không thể bỏ qua

Tất cả sản phẩm chăm sóc da mặt nam giới tại Men Stay Simplicity đề không chứa thành phần hoá học mạnh, không chứa Paraben và hương liệu nhân tạo. Ngoài ra, bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 15 vì vậy anh em yên tâm khi mua sắm tại Men Stay Simplicity. 

5. Nam giới chỉ cần dùng serum cho da dầu là đủ?

Chỉ với serum cho da dầu thôi là chưa đủ, anh em nên bổ sung kem dưỡng ẩm cho da sau bước serum để nâng cao tác dụng của sản phẩm. Việc bôi kem dưỡng ẩm sau khi dùng serum giúp khoá ẩm tức thì trên da, giúp giữ lại dưỡng chất, tăng độ thẩm thấu và tránh tình trạng serum bị bốc hơi.

Serum và kem dưỡng chính là bộ đôi chăm sóc da mặt nam hoàn hảo mà anh em nên có. Hơn thế nữa, vào ban ngày khi anh em sử dụng kem dưỡng ẩm có thành phần chống nắng cơ bản thì serum cho da dầu chính là bước đệm hoàn hảo giúp bảo vệ da khỏi các tác động bên ngoài. 

Nam giới chỉ cần dùng serum cho da dầu là đủ? 

Nam giới chỉ cần dùng serum cho da dầu là đủ?

Trải nghiệm ngay Kem dưỡng ẩm đa năng kiểm soát dầu nhờn Men Stay Simplicity chỉ với 199k. MUA SẮM NGAY.

6. Kết luận 

Hy vọng với 5 cách chọn serum cho da dầu trên đây đã giúp anh em có thêm những thông tin bổ ích và chọn được cho mình serum cho da dầu phù hợp. Một loại serum tốt là sản phẩm phù hợp với tình trạng da của mình, vì khi anh em gặp vấn đề về mụn nhưng sử dụng serum sáng da thì sản phẩm không hiệu quả. 

Bên cạnh đó, việc chọn địa điểm uy tín để mua serum cho da dầu cũng rất quan trọng. Anh em có thể tham khảo các sản phẩm chăm sóc da tinh gọn cho đàn ông hiện đại của Men Stay Simplicity và nhận những ưu đãi cực lớn.

Có thể anh em quan tâm: