“Mụn đi để lại muôn vàn vết thâm” và serum trị thâm là cách tốt nhất giúp anh em giải quyết vấn đề. Và với rất nhiều loại serum trị thâm, serum mờ thâm trên thị trường, đâu là nơi uy tín? Bài viết này của Men Stay Simplicity sẽ giúp anh em giải đáp các thắc mắc.

1. Serum trị thâm mụn cho nam là gì?

Serum trị thâm mụn cho nam là sản phẩm chăm sóc da dạng lỏng chứa nhiều tinh chất, khoáng chất, vitamin A, C và chất chống oxy hoá,... có thể thẩm thấu sâu vào bên trong da, giúp chăm sóc da. Đây là sản phẩm được dùng để hỗ trợ, điều trị chuyên sâu các vết thâm do mụn để lại. 

Serum trị thâm mụn cho nam

 Serum trị thâm mụn cho nam là gì?

Tuỳ vào công thức của mỗi nhà sản xuất mà serum trị thâm có kết cấu loãng, đặc khác nhau. Khi chọn serum trị thâm mụn cho nam, anh em nên lưu ý: nguồn gốc xuất xứ, thành phần sản phẩm, địa điểm mua hàng uy tín,... 

Xem thêm: Review chi tiết 5 serum trị mụn cho nam hiệu quả nhất

2. Nguyên nhân nào gây ra tình trạng thâm mụn?

Thâm mụn ở nam giới hình thành do những tổn thương da. Sau đây là những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng thâm mụn:

2.1 Do thói quen dùng tay nặn mụn 

Tuyệt đối không được tự ý nặn mụn luôn là lời khuyên mà các bác sĩ da liễu dành cho bệnh nhân của họ. Tự ý nặn mụn là anh em đang trực tiếp phá vỡ lớp hàng rào bảo vệ da khiến các vết thâm mụn xuất hiện, thậm chí là gây sẹo trên da. 

Nếu anh em đang đối mặt với tình trạng mụn mủ, việc nặn mụn có thể làm lây lan vi khuẩn vào các lỗ chân lông và nang lông khác làm tình trạng da ngày càng xấu hơn. 

Do thói quen dùng tay nặn mụn

 Do thói quen dùng tay nặn mụn gây ra thâm mụn. Ảnh: internet

Ngoài ra, nếu anh em cố gắng nặn mụn mà không được, anh em đã đẩy các vi khuẩn gây mụn xuống sâu hơn bên dưới lớp da. Điều này có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, làm cho mụn nổi nhiều hơn hoặc gây ra tình trạng viêm dưới da của anh em.

Chính vì vậy, anh em tuyệt đối không được tự ý nặn mụn nếu không muốn phải tốn nhiều thời gian, tiền bạc vào việc trị thâm mụn. 

2.2 Không vệ sinh da sạch sẽ 

Như anh em đã biết, làm sạch da mặt với sữa rửa mặt cho nam là bước chăm sóc da tiên quyết và quan trọng nhất. Nếu da không được làm sạch, vi khuẩn, bã nhờn, bụi bẩn,.. tích tụ trên da lâu ngày khiến tình trạng mụn ngày càng nghiêm trọng và gây ra các vấn đề như thâm mụn, sẹo trên da mặt,...

Vệ sinh da sạch sẽ

 Vệ sinh da sạch sẽ để hạn chế thâm mụn

Các dưỡng chất từ serum trị mụn, serum trị thâm, kem dưỡng ẩm,... sẽ không được hấp thụ tốt nếu da không được làm sạch tốt. Chính vì vậy để hạn chế tình trạng mụn, thâm mụn anh em nên làm sạch da mặt đều đặn 2 lần/ngày với sữa rửa mặt nam. 

2.3 Không bảo vệ da khi ra ngoài nắng

Việc sử dụng kem chống nắng là rất quan trọng để bảo vệ da anh em khỏi các tác hại từ tia UV, ánh sáng xanh. Vì tia UV là “kẻ thù lớn nhất” của da anh em. Khi da không được bảo vệ dưới ánh nắng mặt trời, kích thích Melanin sản sinh gây sạm vùng da mụn, thâm mụn. Để bảo vệ da, anh em nên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày ngay cả khi trời mưa.

Xem thêmTop 7 serum trị mụn cho da dầu hiệu quả nhất hiện nay

3. Tại sao anh em nên sử dụng serum trị thâm?

Như đã nói ở trên, serum trị thâm mụn cho nam là sản phẩm được dùng để hỗ trợ điều trị chuyên sâu các vết thâm do mụn để lại. Nếu anh em muốn tút lại vẻ đẹp trai, phong độ cùng da mặt tươi sáng, đều màu thì serum trị thâm là một lựa chọn tuyệt vời. 

Với nhiều tinh chất, khoáng chất và vitamin, serum trị thâm sẽ thẩm thấu vào sâu bên trong da hỗ trợ “đánh bay” những vết thâm mụn. Sau đây là top 3 thành phần phổ biến trong serum trị thâm, mang lại hiệu quả cao cho anh em:

3.1 Vitamin C giúp tái tạo da, mờ thâm mụn

Vitamin C là một thành phần cực kỳ quen thuộc có trong các loại serum trị thâm. Vitamin C có cơ chế kích thích da đào thải các tế bào chết, loại bỏ những vết thâm mụn và hỗ trợ tái tạo da.

Tuy nhiên, một nhược điểm lớn nhất của các loại serum trị thâm có chứa vitamin C chính là dễ bị oxy hoá khi gặp không khí, ánh nắng, nước,... Nếu serum trị thâm mụn bị oxy hoá, có thể khiến tình trạng da của anh em ngày càng nghiêm trọng.

Chính vì thế, với những loại serum trị thâm có chứa vitamin C anh em nên bảo quản cẩn thận, tránh để sản phẩm trực tiếp dưới ánh nắng hay đóng nắp không kỹ.

3.2 Niacinamide

Niacinamide là “cái tên vàng” trong việc hỗ trợ làm sáng, đều màu da và dưỡng ẩm cho da. Thành phần này trong serum trị thâm giúp chống oxy hóa, cung cấp, duy trì độ ẩm cho da luôn khoẻ mạnh. 

Chính vì những lợi ích tuyệt vời của niacinamide, một số sản phẩm serum trị thâm cấp tốc đã gia tăng nồng độ niacinamide lên 10% gây hiện tượng mẩn đỏ, thậm chí là viêm da. Nồng độ niacinamide phù hợp từ 2-5% là an toàn nhất cho da. 

3.3 Retinoids

Đây là một trong những dẫn xuất phổ biến của vitamin A, thành phần này thường được dùng nhiều trong các sản phẩm chăm sóc da đặc biệt là serum trị thâm cho nam giới vì những lợi ích mà nó mang lại. 

Retinoids giúp da anh em tạo ra nhiều collagen hơn, chúng làm mờ các nếp nhăn, vết thâm trên da. Thành phần này cũng kích thích các mạch máu mới, giúp da anh em hồng hào, sáng khỏe hơn. Ngoài ra, retinoids tác động đến các tế bào da giúp làm mờ các đốm đồi mồi và làm mịn các mảng sần sùi trên da.

Tuy nhiên, cần có thời gian dài từ 2-3 tháng trở lên mới cảm nhận được thay đổi tích cực của da khi sử dụng serum trị thâm có thành phần này. Vì vậy anh em nên cân nhắc khi quyết định sử dụng.

Tại sao nên sử dụng serum trị thâm cho nam có lẽ là thắc mắc của rất nhiều anh em. Qua 3 thành phần cơ bản thường có trong serum trị thâm ở trên, hy vọng anh em đã chọn cho mình câu trả lời phù hợp. 

Tham khảo bộ chăm sóc da tinh gọn: Level 2 - Brightening Trio - 3 bước sáng da, mờ thâm Men Stay Simplicity

4. Địa điểm mua serum mờ thâm sáng da tốt nhất

Với hàng loạt sản phẩm serum mờ thâm trên thị trường có lẽ khiến nhiều anh em hoang mang không biết nên lựa chọn thế nào. Việc chọn cho mình địa điểm mua serum mờ thâm chất lượng rất quan trọng, vì nó quyết định đến nhan sắc, phong độ của anh em. 

Xuất phát từ sự tự ti với da mặt trong suốt quá trình trưởng thành, Men Stay Simplicity luôn thấu hiểu những khó khăn về các vấn đề da mà anh em gặp phải. Skincare đơn giản, tinh gọn, dễ xài dễ hiểu là mục tiêu Men Stay Simplicity hướng đến.

Tất cả các sản phẩm tại Men Stay Simplicity đều có thành phần nguồn gốc thiên nhiên, tinh dầu thiên nhiên được sử dụng thay cho hương liệu nhân tạo, không chứa paraben và những thành phần hoá học gây kích ứng khác. 

Sản phẩm tại Men Stay Simplicity có thành phần nguồn gốc thiên nhiên

 Sản phẩm tại Men Stay Simplicity đều có thành phần nguồn gốc thiên nhiên thân thiện môi trường 

Bên cạnh đó, anh em mua sản phẩm tại Men Stay Simplicity sẽ được bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 15 ngày. Nên anh em có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm. 

Ngoài ra, còn rất nhiều những ưu đãi như giảm 10% cho đơn hàng đầu tiên, tặng khăn và dung dịch vệ sinh nam 99k cho đơn hàng 500k và đặc biệt tặng ngay túi tinh tế 179k với đơn 700k. 

Tại Men Stay Simplicity có serum ngừa mụn và làm dịu da được kết hợp từ Terpineol-4, Salix Alba (Willow) Bark Extract, Salicylic Acid cùng hoạt chất vàng Zinc PCA mang tới công dụng X3: ngừa mụn, giảm đỏ và kiểm soát dầu nhờn. 

Cùng với đó, serum sáng da mờ thâm Vital Facial Brightening với 5% niacinamide, cam thảo Nhật và glycerin giúp anh em nâng cấp da sáng khỏe, đều màu chỉ sau 7 ngày sử dụng.  

Anh em có tình trạng da mụn, thâm mụn từ nhẹ đến vừa, không muốn sử dụng những sản phẩm đặc trị có nồng độ cao thì Men Stay Simplicity sẽ là địa điểm mua serum mờ thâm, sáng da lý tưởng.

5. Kết luận

Hy vọng bài viết này đã giúp anh em giải đáp những thắc mắc về serum mờ thâm. Với những anh em đang “đau đầu” với những vết thâm mụn thì đây là sản phẩm tuyệt vời dành cho anh em. Với những thành phần mang lại công dụng tuyệt vời: dưỡng ẩm, sáng da, mờ thâm, tái tạo da,... hãy sở hữu ngay một chai serum sáng da mờ thâm Men Stay Simplicity để nâng cấp làn da anh em. 

Men Stay Simplicity sẵn sàng đồng hành cùng anh em trong quá trình chăm sóc da cho đàn ông hiện đại với những sản phẩm tinh gọn và chất lượng.


Có thể anh em quan tâm: