Mụn, nỗi đáng sợ của anh em chúng ta, vậy đâu là cách điều trị mụn cho nam hiệu quả? Câu hỏi được quan tâm bởi rất nhiều anh em, trong bài viết này Men Stay Simplicity sẽ gợi ý cho anh em 5 cách điều trị mụn cho nam hiệu quả và tiết kiệm. Cùng bắt đầu thôi bro ơi!

1. Tại sao cánh mày râu nên dùng sản phẩm điều trị mụn cho nam

Hầu hết, giải pháp đầu tiên anh em nghĩ đến khi bị mụn chính là sử dụng các loại kem, thuốc điều trị mụn cho nam giới. Về cơ bản, lớp biểu bì da của nam giới dày hơn và gốc mụn cũng phát triển sâu hơn nữ giới. Do đó, anh em nên dùng các sản phẩm kem điều trị mụn và kết hợp với các sản phẩm trị thâm mụn cho nam để đạt hiệu quả tối ưu. 

Tại sao nam giới nên dùng sản phẩm điều trị mụn

Tại sao cánh mày râu nên dùng sản phẩm điều trị mụn cho nam. Ảnh: Internet

Vì sao điều trị mụn lâu như vậy mà không hiệu quả? Một phần do anh em chưa thật sự quan tâm đến việc điều trị mụn cho nam giới, phần còn lại vì anh em có ít kinh nghiệm trong việc chọn đúng kem hay thuốc điều trị mụn cho nam giới hiệu quả. 

Muốn da khỏe, sạch mụn anh em cần chọn sản phẩm điều trị mụn dành riêng cho nam giới và điều trị đúng với vấn đề của làn da: mụn trứng cá, mụn mủ, mụn bọc,...

Tham khảo tinh chất làm dịu da Men Stay Simplicity: Level 2 – Acne Relief Trio – 03 bước chăm sóc da mụn

2. Nguyên nhân gây ra mụn ở nam giới

Theo các chuyên gia da liễu, mụn trứng cá hình thành do sự thay đổi nội tiết tố, lượng hoocmon tăng khiến cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh tăng tiết bã nhờn gây tắc nghẽn lỗ chân lông dẫn đến tình trạng mụn viêm, mụn trứng cá,... 

Chế độ ăn uống, ngủ nghỉ không lành mạnh như thức khuya, căng thẳng, ăn nhiều thức ăn cay nóng, thức ăn nhanh,... tạo điều kiện cho những vi khuẩn gây mụn hình thành và phát triển.

Việc cạo râu không đúng cách dẫn đến tình trạng viêm lỗ chân lông, vi khuẩn tích tụ dễ dàng gây ra mụn. Đây cũng là nguyên nhân phổ biến khiến nam giới bị mụn nhưng ít được anh em chú ý. Khi cạo râu, anh em nên rửa mặt với nước ấm trước, sử dụng bọt cạo râu, thao tác nhẹ nhàng tránh làm tổn thương da.

Tiến sĩ Adnan Nasir, Chuyên gia tư vấn Da liễu của Tạp chí Men’s Health cho biết: "Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, lượng dầu trên da nam giới sẽ tăng lên, làm bít lỗ chân lông.” Vì vậy, không chống nắng, bảo vệ da đúng cách là một nguyên nhân gây ra mụn ở nam giới.

Cuối cùng, không sử dụng sữa rửa mặt nam làm sạch da khiến vi khuẩn gây mụn xuất hiện. Mỗi ngày da mặt chúng ta tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn từ môi trường, nếu không được làm sạch mỗi ngày, da mặt chính là nơi “ẩn náu” của những vi khuẩn và khiến da tồi tệ hơn với các vấn đề về mụn.

3. 5 cách điều trị mụn cho nam hiệu quả

Điều trị mụn cho nam hiệu quả, tiết kiệm thời gian chắc chắn là điều mà anh em nào cũng mong muốn. Hãy để Men Stay Simplicity gợi ý anh em 5 cách điều trị mụn cho nam vô cùng hữu ích.

3.1 Tạo thói quen rửa mặt 2 lần/ngày

Bước đầu tiên rất quan trọng trong quá trình điều trị mụn cho nam chính là làm sạch da với sữa rửa mặt dành riêng cho da mụn 2 lần/ngày. Như đã nói ở trên, nguyên nhân lớn khiến những nốt mụn xuất hiện phần lớn do da không được làm sạch với sữa rửa mặt. Da chứa quá nhiều bụi bẩn, dầu nhờn, tế bào chết lâu ngày sẽ gây bít tắc lỗ chân lông gây viêm nhiễm và nổi mụn. 

 Tạo thói quen rửa mặt 2 lần/ngày

Những gì anh em cần là một loại sữa rửa mặt điều trị mụn cho nam có thành phần Acid Salicylic, Benzoyl Peroxide hoặc các tinh chất thiên nhiên: trà xanh, hoa cúc, diếp cá, lô hội,... Những thành phần này vừa giúp làm sạch tối ưu, vừa hỗ trợ giảm mụn, ngăn ngừa mụn và hạn chế tuyến bã nhờn hoạt động mạnh. 

Benzoyl Peroxide hoạt động như một chất khử trùng, loại bỏ hầu hết vi khuẩn có nguy cơ gây mụn trên da. Acid Salicylic làm giảm sưng và đỏ vùng da bị mụn viêm đồng thời làm thông thoáng lỗ chân lông. Các dòng sữa rửa mặt có chứa ít nhất 2% Acid Salicylic được các chuyên gia da liễu khuyên dùng để điều trị mụn cho nam. 

Sản phẩm sữa rửa mặt không gây dị ứng chính là chìa khóa cho tất cả làn da bị mụn. Vì một thành phần gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông được các chuyên gia nghiên cứu chính là hương liệu. 

Bác sĩ da liễu Whitney Bowe: “Sulfat là chất hoạt động mạnh trên da có thể rửa trôi chất béo và lipid lành mạnh của bạn và làm khô da.” 

3.2 Tuyệt đối không được nặn mụn

Nặn mụn là một điều cấm kỵ trong việc điều trị mụn cho nam. Da mụn rất nhạy cảm, nếu anh em nặn mụn, gây sức ép lên da mặt hay sử dụng bất kỳ vật sắc nhọn nào trên da sẽ khiến da tổn thương, sưng tấy, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và làm tình trạng da ngày càng tệ hơn.

Việc nặn mụn không phải là giải pháp hiệu quả để điều trị mụn cho nam, chìa khóa chính là sự kiên nhẫn. Những nốt mụn tuyệt nhiên sẽ biến mất nếu anh em không chạm vào nó và thường xuyên chăm sóc da hiệu quả. 

Tự nặn mụn cũng có thể gây sẹo và thâm. Nếu nặn mụn không đúng cách, khả năng hình thành sẹo rất cao và việc điều trị sẹo sau mụn tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc.

3.3 Tránh sờ tay lên mặt

Bàn tay, bao gồm các ngón tay chính là nguồn vi khuẩn chính. Điều này có nghĩa bằng cách chạm tay vào những nốt mụn, anh em đang trực tiếp gây kích ứng và làm tình trạng mụn tồi tệ hơn. 

 

Tránh sờ tay lên mặt, tránh chống cằm là cách ngăn ngừa mụn hiệu quả

Người ta ước tính rằng, trung bình mỗi giờ một người chạm tay lên mặt khoảng 23 lần. Khi anh em chạm tay lên mặt, vi khuẩn trên tay sẽ chuyển sang mặt, gây nhiễm trùng mụn hay thậm chí là nhiễm COVID-19. 

Vậy làm thế nào để ngừng việc chạm tay lên mặt? 

  • Thay đổi tư thế ngồi: Nếu anh em thường xuyên chống tay lên cằm, hãy lập tức thay đổi tư thế ngồi. 

  • Tưởng tượng bàn tay của anh em đang bị bẩn: Chúng ta không thể nhìn thấy vi khuẩn trên bàn tay mình, vì thế hãy tưởng tượng tay anh em đang bị bao phủ bởi một thứ gì đó: bùn đất, sơn,... điều này sẽ hiệu quả trong việc hạn chế chạm tay lên mặt.

Xem thêm: 5 bước chăm sóc da mặt nam giới siêu đơn giản

3.4 Làm mặt nạ điều trị mụn cho nam tại nhà

  • Diếp cá kết hợp sữa chua không đường

Tin được không? Chỉ cần một ít rau diếp cá và sữa chua không đường, anh em đã có thể tạo ra một loại “thần dược” giúp điều trị mụn cho nam hiệu quả ngay tại nhà. 

Rau diếp cá chứa 30% Cordalin, 49% Certon giúp kháng khuẩn, chống viêm, hỗ trợ giảm sưng và ngăn ngừa sự lây lan của mụn. Sữa chua không đường bao gồm các thành phần tốt cho da: kẽm, vitamin nhóm B, Acid Lactic,... 

Diếp cá

 Diếp cá có tác dụng kháng khuẩn kháng viêm, điều trị mụn hiệu quả cho nam

Cách làm: Dùng máy xay hoặc dụng cụ sạch giã nhuyễn diếp cá, sau đó trộn với sữa chua không đường và đắp lên mặt khoảng 10-15 phút. Sau đó rửa mặt thật sạch với nước và tiếp tục các bước dưỡng da. 

Sử dụng cách này đều đặn 2 lần/tuần anh em sẽ ngạc nhiên với những hiệu quả rõ rệt trên da. Lưu ý, anh em nên chọn mua rau diếp cá ở nơi uy tín, đảm bảo vệ sinh để có hiệu quả tốt nhất.

  • Sữa chua không đường kết hợp tinh bột nghệ

Đây là một “tuyệt chiêu” điều trị mụn cho nam được rất nhiều nam giới Hàn sử dụng. Hỗn hợp không chỉ có mùi thơm, màu vàng đẹp mắt mà còn có công dụng tuyệt vời trong việc điều trị mụn cho nam. 

Trong tinh bột nghệ có rất nhiều dưỡng chất chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống viêm,... Ngoài ra, nó còn chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho da như: protein, vitamin B3, C, E, Kẽm,...

Mặt nạ sữa chua nghệ

 Mặt nạ sữa chua không đường kết hợp tinh bột nghệ

Cách làm: Trộn 2 muỗng cà phê tinh bột nghệ với 1 hộp sữa chua không đường, đắp lên mặt khoảng 10-15 phút sau đó rửa sạch mặt với nước. Với hỗn hợp này anh em có thể bảo quản sạch sẽ trong tủ lạnh ngăn mát, và sử dụng được trong 1 tuần. 

3.5 Sử dụng sản phẩm điều trị mụn cho nam

“Tuổi trẻ ai cũng mắc sai lầm” và sai lầm của anh em chính là không sử dụng sản phẩm điều trị mụn cho nam. Nếu anh em đã thực hiện tất cả những cách trên mà thiếu đi kem hay thuốc điều trị mụn cho nam thì thời gian điều trị mụn vẫn rất lâu. 

Với mỗi vấn đề mụn khác nhau sẽ có kem điều trị mụn cho nam khác nhau:

  • Mụn trứng cá, mụn đầu đen: Các sản phẩm có thành phần retinoid, benzoyl peroxide, axit azelaic, hoặc axit salicylic.

  • Mụn nhọt: Các sản phẩm có axit azelaic, benzoyl peroxide, benzoyl peroxide cùng với retinol.

  • Tình trạng mụn viêm nặng: Tốt nhất anh em nên đến gặp và nhận tư vấn từ bác sĩ da liễu để có phương pháp điều trị mụn cho nam hiệu quả.

Ngoài ra, những sản phẩm trị mụn cho nam có thành phần thiên nhiên dịu nhẹ, lành tính với da cũng được khuyến khích sử dụng. Anh em có thể tham khảo tinh chất điều trị mụn cho nam Calm Facial Skin Relief nhà Men Stay Simplicity với thành phần từ thiên nhiên, công thức tinh gọn phù hợp với nhiều loại da. 

Tại sao nam giới nên dùng sản phẩm điều trị mụn

Sản phẩm ngăn ngừa mụn ở nam giới Men Stay Simplicity

4. Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của Men Stay Simplicity về cách điều trị mụn cho nam hiệu quả. Hy vọng qua bài viết này, anh em đã hiểu thêm về làn da mụn của bản thân và có được cách điều trị mụn cho nam phù hợp. 

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi, Men Stay Simplicity sẵn sàng đồng hành cùng anh em suốt quá trình chăm sóc da.


Có thể anh em quan tâm: