Serum cho da dầu mụn lỗ chân lông to là sản phẩm mà anh em nên có nếu muốn chăm sóc da mặt sáng khỏe, thu nhỏ lỗ chân lông và hạn chế vi khuẩn gây mụn. Cùng Men Stay Simplicity tham khảo 5 chai serum dành cho da dầu mụn cực tốt trong bài viết này. 

1. Vì sao da mặt anh em lại nổi mụn và lỗ chân lông to?

Da mặt dầu mụn, lỗ chân lông to có lẽ là điều khiến nhiều anh em khó chịu, cảm thấy thiếu tự tin trong giao tiếp. Cùng tìm hiểu nguyên nhân của tình trạng da này: 

1.1 Làm sạch da mặt không đúng cách: 

Nhiều anh em sử dụng sữa tắm, xà phòng hay đơn giản là chỉ dùng nước để rửa mặt. Điều này hoàn toàn không tốt cho da mặt của anh em. Trong xà phòng, sữa tắm có nồng độ chất tẩy rửa cao có thể khiến da mặt anh em bị khô rát, dẫn đến tình trạng dầu nhờn ngày càng nhiều gây bít tắc lỗ chân lông, khiến mụn xuất hiện. 

Bên cạnh đó, chỉ rửa mặt với nước thôi là chưa đủ, vi khuẩn và dầu nhờn tận sâu bên trong lỗ chân lông không được làm sạch khiến da mặt ngày càng nổi nhiều mụn, dầu nhờn và lỗ chân lông to. 

Trải nghiệm ngay: Sữa rửa mặt sạch dầu nhờn & ngừa mụn Men Stay Simplicity với khả năng làm sạch sâu, dưỡng ẩm cần thiết, dịu nhẹ với da và đặc biệt không gây khô rát sau khi sử dụng. 

 Làm sách da mặt với sữa rửa mặt nam Men Stay Simplicity

Nhận ngay ưu đãi 10% (MSS10) với đơn hàng đầu tiên. NHANH TAY MUA HÀNG. 

1.2 Do gen di truyền: 

Theo nhiều chuyên gia da liễu, bố mẹ sở hữu da dầu, da nhờn thì con cái sẽ có khả năng thừa hưởng loại da này rất cao. Tuy nhiên không phải là không có cách khắc phục, anh em chỉ cần làm sạch da mặt với sữa rửa mặt và dưỡng ẩm đầy đủ 2 lần/ngày để thấy da cải thiện rõ rệt. 

Tham khảo sản phẩm: Level 1 - Starter Duo - 02 bước chăm sóc da hằng ngày - Da sạch dầu nhờn, sáng khỏe bao gồm sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm giúp làm sạch và duy trì độ ẩm tốt cho da sáng khỏe, xịn mịn suốt 24h. 

1.3 Do chế độ sinh hoạt không điều độ: 

Thường xuyên thức khuya, ngủ không đủ giấc hay ăn quá nhiều đồ ăn cay nóng, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ,... chính là nguyên nhân khiến da mặt anh em tiết nhiều dầu nhờn, lỗ chân lông to và da dễ bị nổi mụn. 

2. Các yếu tố cần quan tâm khi chọn serum cho da dầu mụn lỗ chân lông to

Sau khi tìm hiểu nguyên nhiên, sau đây là yếu tố anh em cần quan tâm để có thể chọn serum cho da dầu mụn lỗ chân lông to tốt nhất. 

2.1 Thành phần nên có trong serum cho da dầu mụn lỗ chân lông to

Da dầu mụn thường có đặc điểm lỗ chân lông to, bóng dầu cùng các vấn đề về mụn: mụn đầu trắng, mụn đầu đen,… Đặc biệt vào những ngày hè, thời tiết oi bức da lại càng đổ nhiều dầu nhờn hơn và khiến vi khuẩn gây mụn ngày càng phát triển.

Chính vì lý do đó, serum trị mụn cho da dầu lỗ chân lông to cần có thành phần dưỡng ẩm cần thiết và giúp se khít lỗ chân lông. Chuyên gia thẩm mỹ Renée Rouleau khuyên những anh em có da dầu, nhiều nếp nhăn nên sử dụng serum có thành phần retinol để cải thiện kết cấu da. Tuy nhiên, retinol nhạy cảm dưới nắng mặt trời vì thế anh em sử dụng kem chống nắng đầy đủ và tốt nhất nên sử dụng serum vào buổi tối.

Bên cạnh đó, magie, sắt, vitamin C là những thành phần cần thiết trong serum cho da dầu mụn lỗ chân lông to vì khả năng chống oxy hóa, kháng viêm hiệu quả. Ngoài ra những chất này còn giúp cân bằng độ ẩm, độ pH trên da, giúp da luôn sáng khỏe.

Xem thêm: Top 5 serum cho da khô tốt nhất mà anh em nên thử

2.2 Những thành phần nên tránh khi chọn serum cho da dầu mụn lỗ chân lông to

Điều thứ hai anh em cần lưu ý khi chọn serum cho da dầu mụn lỗ chân lông to là nên tránh những thành phần sau:

Anh em nên tránh những loại serum cho da dầu mụn lỗ chân lông to chứa chất hoá học. Vì chất hoá học chính là “kẻ thù” đối với da dầu nói riêng và các loại da nói chung. Chất hoá học khiến da anh em dễ bị khô, kích ứng, nổi mẩn đỏ và gây bít tắc lỗ chân lông.

Cuối cùng, không nên chọn serum cho da dầu mụn lỗ chân lông to có thành phần dưỡng ẩm quá cao. Serum dành cho da dầu mụn nên có nồng độ dưỡng ẩm ở mức an toàn và vừa phải. Bản chất da dầu đã tiết quá nhiều dầu nhờn, khi cấp ẩm quá mức không những không giúp cải thiện tình trạng da mà khiến da đổ dầu nhiều hơn.

3. Top 5 serum cho da dầu mụn lỗ chân lông to

Cùng tham khảo top 5 serum cho da dầu mụn lỗ chân lông to hiệu quả nhất sau đây: 

3.1 Serum ngừa mụn & làm dịu da Men Stay Simplicity

Đầu tiên trong top 5 serum cho da dầu mụn lỗ chân lông to chính là serum ngừa mụn & làm dịu da Men Stay Simplicity. Đây là thương hiệu chăm sóc da cho đàn ông hiện đại Việt Nam, hiểu rõ da mặt của đàn ông Việt, Men Stay Simplicity với những sản phẩm chăm sóc da tinh gọn, dễ xài, dễ hiểu. 

 Serum ngừa mụn & làm dịu da Men Stay Simplicity

Sản phẩm có công thức tinh gọn, thành phần chiết xuất từ thiên nhiên: tràm trà nên an toàn và phù hợp với nhiều loại da, dùng được cho cả da nhạy cảm. Kết cấu sản phẩm nhẹ, thấm nhanh vào da, không gây nhờn rít. Bên cạnh đó là mùi hương tràm trà và trà xanh dịu nhẹ tạo cảm giác dễ chịu khi sử dụng. 

  • Sản phẩm với thành phần và công dụng chính: 

Terpineol-4: một chiết xuất quan trọng nhất từ tinh dầu tràm trà, nổi bật với khả năng kháng khuẩn hiệu quả, an toàn, hạn chế vi khuẩn gây mụn và hỗ trợ giảm mụn trên da. 

Zinc PCA: được biết đến như một “hợp chất vàng” cho da dầu mụn giúp làm dịu và se cồi mụn hiệu quả. 

Glyceryl & BHA: dưỡng ẩm, làm sạch lỗ chân lông, kiểm soát dầu nhờn và cải thiện da mụn hiệu quả.

Anh em hãy kiên trì sử dụng liên tục mỗi ngày 2 lần (sáng và tối) trong 1 tháng để cảm nhận sự thay đổi tích cực trên da. Lưu ý: Sản phẩm chỉ phù hợp với anh em có da mụn từ nhẹ đến vừa. Giá thành: 239k chai 30ml.

3.2 Serum cho da dầu mụn lỗ chân lông to Timeless B5 Hydration

Đây là sản phẩm serum cho da dầu mụn lỗ chân lông to đến từ thương hiệu Timeless nổi tiếng của Mỹ. Sản phẩm giúp cấp ẩm, duy trì lớp màng ẩm tự nhiên của da, không gây bít tắc lỗ chân lông nhờ kết cấu serum mỏng nhẹ. Đặc biệt, sản phẩm có thành phần chính là vitamin B5 kết hợp với 1% hyaluronic acid giúp bảo vệ da toàn diện. 

Serum cho da dầu mụn lỗ chân lông to Timeless

 Serum cho da dầu mụn lỗ chân lông to Timeless B5 Hydration

Giá thành sản phẩm: 390k chai 30ml. 

3.3 Serum The Body Shop tea tree oil 

Sản phẩm thứ ba trong top 5 serum cho da dầu mụn lỗ chân lông to chính là The Body Shop Tea Tree Oil. Đây là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Anh Quốc với nhiều sản phẩm từ thành phần tự nhiên phù hợp với nhiều loại da.

Serum The Body Shop tea tree oil

 Serum The Body Shop tea tree oil

Sản phẩm có thiết kế gọn nhẹ, dễ sử dụng và dễ mang theo bên người khi đi du lịch, công tác. Với thành phần 15% là tinh dầu cây chè hữu cơ ở chân núi Kenya - khu vực đất núi lửa giàu khoáng chất cùng với dầu Tamanu Madagascar có tác dụng thúc đẩy làn da khỏe mạnh và giữ ẩm cho vùng da mụn của anh em. 

Giá thành sản phẩm: 390k chai 20ml.

Xem thêm: 5 thành phần tốt nên có trong serum dưỡng ẩm cho da dầu nam giới

3.4 Serum cho da dầu mụn lỗ chân lông to Innisfree The Green Tea Seed

Innisfree là thương hiệu quốc dân được rất nhiều người ưa chuộng tại Việt Nam kể cả cánh mày râu và chị em. Trong đó nổi bật nhất chính là dòng sản phẩm serum cho da dầu mụn lỗ chân lông to Innisfree The Green Tea Seed.

Serum cho da dầu mụn lỗ chân lông to Innisfree

 Serum cho da dầu mụn lỗ chân lông to Innisfree The Green Tea Seed

Sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên: mầm và lá trà xanh, chiết xuất hạt xương rồng, chiết xuất hoa lan, chiết xuất từ vỏ cam… nên rất an toàn và lành tính cho da. Đặc biệt, sản phẩm được sản xuất bởi công nghệ Dual Moisture Rising Tech. Đây là công nghệ tiên tiến giúp đẩy nhanh hiệu quả cấp ẩm cho da từ sâu bên trong, hạn chế sự tiết dầu nhờn trên da và giúp se khít lỗ chân lông. 

Giá thành của sản phẩm: 630k chai 80ml.

3.5 Serum Paula’s Choice RESIST Hyaluronic Acid Booster

Sản phẩm cuối cùng trong top 5 serum cho da dầu mụn lỗ chân lông to chính là Paula’s Choice RESIST Hyaluronic Acid Booster. Đây là sản phẩm phục hồi da mụn, dầu nhờn nhờ khả năng cấp ẩm tốt.

Serum Paula’s Choice RESIST Hyaluronic Acid Booster

 Serum Paula’s Choice RESIST Hyaluronic Acid Booster

Sản phẩm tăng cường với công thức hyaluronic acid giúp cung cấp, bổ sung lượng ẩm cần thiết cho những vùng da thiếu ẩm, giúp da mịn màng, cải thiện nếp nhăn li ti và dầu thừa. Bên cạnh đó là Acid Hyaluronic giúp tạo hàng rào bảo vệ da anh em khỏi tác động môi trường. Cuối cùng là glycerin nhẹ nhàng thẩm thấu vào lớp sừng của da và ngăn ngừa sự khô da.

Sản phẩm với giá thành: 900k chai 15ml. 

4. Kết luận

Trên đây là top 5 serum cho da dầu mụn lỗ chân lông to được nhiều anh em yêu thích và tin dùng. Hy vọng bài viết này giúp anh em chọn được cho mình serum tốt cho da dầu mụn. Trước khi sử dụng serum, anh em nên làm sạch da mặt với sữa rửa mặt để hạn chế vi khuẩn, bã nhờn. Bên cạnh đó là sử dụng kem dưỡng ẩm sau bước serum để khoá ẩm và bảo vệ da tốt nhất.

Men Stay Simplicity luôn đồng hành cùng anh em với những sản phẩm chăm sóc da cho đàn ông hiện đại, tinh gọn, dễ xài, dễ hiểu.


Có thể anh em quan tâm: