Serum cho da khô là một trong những sản phẩm mang lại hiệu quả dưỡng ẩm cho da mặt của anh em. Serum dùng cho da khô giúp hạn chế tốt nhất những vấn đề về da như: da bong tróc, khô ráp, kích ứng,... Bài viết này của Men Stay Simplicity sẽ gợi ý đến anh em 5 serum dành cho da khô tốt nhất

1. Hậu quả là gì nếu anh em không chăm sóc da khô?

Da khô là tình trạng da bị thiếu nước, thô ráp, dễ bong tróc, nứt nẻ,... Những điều này khiến da anh em trở nên kém thẩm mỹ, dễ kích ứng, rất khó chăm sóc và làm mất sự tự tin, phong độ của anh em. Không chỉ da mặt bị khô mà các khu vực khác trên cơ thể như: bàn tay, bàn chân, cánh tay,... cũng có thể gặp phải hiện tượng này.

Hậu quả nếu da khô không được chăm sóc

Hậu quả nếu da khô không được chăm sóc

Khác với da dầu là không dễ bị nổi mụn, tuy nhiên da khô nếu không được chăm sóc sẽ mang lại nhiều hậu quả:

  • Da nhanh chóng bị lão hoá:

Da khô bị mất độ đàn hồi và chất béo, đồng thời sản xuất ít dầu hơn, có thể khiến da mặt anh em nhăn nheo và chảy xệ. 

  • Xuất hiện những vấn đề về mụn:

Thiếu độ ẩm dẫn đến việc da khô và xuất hiện những vấn đề về mụn. Khi da anh em bị khô, không có khả năng tiết ra bã nhờn, giữ độ ẩm tự nhiên của da, điều này có thể gây mụn nghiêm trọng.

  • Da bong tróc:

Da khô nếu không được chăm sóc tốt sẽ rất dễ gặp tình trạng bong tróc, đặc biệt vào những mùa thời tiết hanh khô. Để ngăn ngừa tình trạng này, anh em nên bổ sung serum và kem dưỡng ẩm cho da. 

Tham khảo sản phẩm: Level 1 - Starter Duo - 02 bước chăm sóc da hằng ngày - Da sạch dầu nhờn, sáng khỏe với sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm giúp làm sạch, duy trì độ ẩm tốt cho da sáng khỏe, xịn mịn, suốt 24h. 

2. Nên chọn serum cho da khô có thành phần như thế nào?

Để chọn được serum cho da khô mang lại hiệu quả tốt, anh em nên chọn những sản phẩm có bổ sung những thành phần sau đây:

  • Glycerin: hay còn được gọi là glycerol là một hợp chất tự nhiên có nguồn gốc từ dầu thực vật hay mỡ động vật. Glycerin giúp giữ độ ẩm tự nhiên trên da. Với cơ chế hấp thụ nước trong không khí và giảm thiểu sự thoát nước trên da, vì thế nên da mặt anh em sẽ luôn duy trì được độ mềm mịn khi sử dụng những serum cho da khô chứa chất này.
  • Hyaluronic acid: hay còn gọi là serum HA, HA là thành phần chính tạo nên cấu trúc da của chúng ta, giúp duy trì da mặt căng bóng và mịn màng. Ngoài ra, hyaluronic acid còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình chữa lành vết thương. 
  • Ceramides: thường được tìm thấy trong các sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng ẩm, serum, sữa rửa mặt,... Ceramides là hoạt chất giúp kết nối các tế bào da để giữ cho hàng rào bảo vệ da luôn khỏe mạnh. Bên cạnh đó, hoạt chất này cũng giúp giữ ẩm cho da và ngăn chặn các yếu tố bên ngoài gây hại cho da mặt anh em.
  • Sodium hyaluronate: đây là một thành phần cấp ẩm hiệu quả cho da, hoạt động bằng cách kéo độ ẩm từ môi trường và giữ nước trong lớp hạ bì. Khi da anh em bị khô, dấu hiệu lão hoá sẽ xuất hiện sớm, hoạt chất này giúp giữ ẩm cho da, mang lại cho anh em da mặt tươi trẻ và giảm các dấu hiệu lão hóa.

Xem thêmTop 3 chai serum mờ thâm mụn anh em nhất định phải sở hữu

3. Top 5 serum dành cho da khô anh em nên thử

Sau khi tìm hiểu hậu quả của da khô, những thành phần nên có trong serum cho da khô. Sau đây, cùng “bỏ túi” 5 serum dành cho da khô mà anh em nhất định phải thử. 

3.1 Serum ngừa mụn & làm dịu da Men Stay Simplicity 

Da khô thường đi đôi với vấn đề về mụn khiến da trở nên kém sắc, anh em cũng mất đi sự tự tin vốn có. Hãy sở hữu ngay serum ngừa mụn & làm dịu da Men Stay Simplicity, sản phẩm này sẽ giúp anh em khắc phục những khuyết điểm trên. 

Men Stay Simplicity là thương hiệu đến từ Việt Nam, tự tin hiểu rõ da mặt nam giới Việt với những sản phẩm chăm sóc da tinh gọn, đơn giản, dễ xài, dễ hiểu mà thân thiện và lành tính với đa số loại da mặt của anh em.

Serum ngừa mụn & làm dịu da Calm Facial Skin Relief Serum 30ml

Sản phẩm serum ngừa mụn & làm dịu da Men Stay Simplicity với công thức tinh gọn, chứa các thành phần từ thiên nhiên như tràm trà, giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả và an toàn với nhiều loại da. Ngoài ra, kết cấu của sản phẩm nhẹ, thấm nhanh vào da và không gây nhờn rít khi sử dụng. 

Thành phần nổi bật của sản phẩm: 

  • Zinc PCA là thành phần dưỡng da tự nhiên đóng vai trò quan trọng cho hiệu quả của sản phẩm, tác động trực tiếp vào những điểm mụn giúp nhanh chóng làm dịu và se mụn.
  • Terpineol-4 là chiết xuất quan trọng nhất từ tinh dầu Tràm Trà (Tea Tree Oil), nổi bật với khả năng kháng khuẩn hiệu quả, an toàn. 
  • Sản phẩm chứa BHA giúp cải thiện da mụn.

Đặc biệt, sản phẩm có mùi tràm trà và trà xanh dễ chịu, không chỉ dưỡng da, ngừa mụn mà còn giúp anh em thư giãn mỗi lần sử dụng. Những vấn đề về mụn sẽ giảm đáng kể sau 7 ngày sử dụng liên tục. Đây là một trong những serum cho da khô đáng thử nhất!

Còn chần chờ gì mà không sở hữu ngay.

Tham khảo sản phẩm: Level 2 - Acne Relief Trio - 03 bước chăm sóc da mụn, kiềm dầu hiệu quả với bộ 3: sữa rửa mặt, serum làm dịu da và kem dưỡng ẩm giúp chăm sóc da mặt toàn diện.  

Đặc biệt, với đơn hàng 500k anh em được nhận ngay khăn tắm cao cấp trị giá 66k và miễn phí giao hàng toàn quốc. 

3.2 Serum cho da khô Timeless Hyaluronic Acid Pure

Đây là một trong những sản phẩm serum cho da khô tốt nhất đến từ thương hiệu mỹ phẩm vô cùng nổi tiếng Timeless của Mỹ. Sản phẩm này sử dụng được cho cả da khô và da dầu. Không chỉ là bổ sung nước, serum cho da khô này còn làm mờ đi các nếp nhăn, thâm nám và cải thiện tình trạng da vô cùng hiệu quả.

Serum cho da khô Timeless

Serum cho da khô Timeless Hyaluronic Acid Pure. Ảnh: internet

Thành phần chính của sản phẩm: 

  • Hyaluronic: giữ cho các tế bào da luôn căng mọng, đồng thời hạn chế được tình trạng mất nước.
  • Benzyl alcohol: nổi bật với công dụng làm dịu da, giảm các vấn đề về mụn, kích ứng, mẩn đỏ,...
  • Benzyl alcohol: là một loại cồn có nguồn gốc từ tự nhiên và được tìm thấy nhiều ở: táo, nho, quả mâm xôi,... nên hoàn toàn an toàn và lành tính với da anh em. Hoạt chất này có tác dụng làm dịu da và làm giảm các vấn đề kích ứng ở da mụn.

3.3 Serum sáng da, mờ thâm của Men Stay Simplicity

Nếu anh em đang đối mặt với tình trạng da khô, da sạm màu, không đều màu với những vết thâm mụn thì đây là “chân ái” của anh em. Men Stay Simplicity là thương hiệu chất lượng đến từ Việt Nam, không sử dụng paraben, chất hoá học mạnh, hương liệu nhân tạo nên anh em hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng. 

Serum mờ thâm, sáng da Men Stay Simplicity

Serum sáng da, mờ thâm Men Stay Simplicity là bước nâng cấp cho da mặt anh em sáng khỏe, đều màu, làm mờ dần các vết thâm sạm do mụn và các yếu tố môi trường. Sản phẩm với kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh vào da mặt mà không gây nhờn rít.

Thành phần chính của sản phẩm: 

  • Niacinamide 5%: sáng da, mờ thâm, an toàn cho da nam giới lần đầu sử dụng.
  • Chiết xuất rễ cây đương quy: hỗ trợ tình trạng nám da. 
  • Glyceryl, cam thảo Nhật: dưỡng ẩm hiệu quả cho da.
  • Allantoin: hỗ trợ chống kích ứng, mẩn đỏ,...

Anh em sẽ cảm nhận da sáng, đều màu và giảm thâm hiệu quả ngay tuần đầu tiên sử dụng. Anh em lưu ý nên sử dụng đều đặn 2 lần/ngày (sáng và tối) để cảm nhận được sự thay đổi tích cực của da. 

NHANH TAY MUA HÀNG.

Xem thêmTop 7 serum trị mụn cho da dầu hiệu quả nhất hiện nay

3.4 Serum cho da khô Neutrogena Hydro Boost Hydrating

 Serum cho da khô Neutrogena Hydro Boost Hydrating được rất nhiều người ưa chuộng thuộc hãng Neutrogena. Sản phẩm này mang đến khả năng cấp ẩm tốt cho da, giúp làn da nhanh chóng phục hồi và khỏe khoắn. Hơn nữa, serum dành cho da khô của Neutrogena còn có thể đẩy lùi và ngăn ngừa được các dấu hiệu của lão hóa da sớm.

Serum cho da khô Neutrogena

Serum cho da khô Neutrogena Hydro Boost Hydrating

Thành phần chính của sản phẩm: 

  • Glycerin, Butylene Glycol, Hyaluronic, Sodium lactate: giúp dưỡng ẩm tự nhiên, giữ ẩm cho da, làm mờ nếp nhăn, cải thiện được độ đàn hồi.
  • Rau sam: nổi bật với khả năng chống lão hóa, làm lành được các tổn thương trên da và ngăn ngừa mụn. 
  • Chondrus crispus: tăng cường và giữ độ giữ ẩm trên bề mặt da. 
  • Citric Acid: giúp tái tạo da và giảm nếp nhăn.

3.5 Serum cho da khô Vichy Mineral 89

Serum cho da khô Vichy Mineral 89 được ra đời vào năm 2017 thuộc hãng Vichy của Pháp, đến nay vẫn nhận được sự yêu thích của rất nhiều người, đặc biệt là những anh em có da khô. Bởi Vichy Mineral 89 có công thức đặc biệt, đem đến khả năng cấp nước và dưỡng ẩm cho da căng mịn, bóng mượt mỗi ngày.

Serum cho da khô Vichy Mineral 89

Serum cho da khô Vichy Mineral 89

Thành phần chính của sản phẩm: 

  • Butyle-ne glycol (BG): có tác dụng giữ độ ẩm và giúp serum cho da khô thấm nhanh, giảm độ nhờn rít trên da. 
  • Sodium Hyaluronate: là 1 thành phần tuyệt vời trong sản phẩm chăm sóc da, có khả năng làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và cung cấp hàng rào bảo vệ da. 
  • Glycerin: cung cấp độ ẩm cần thiết một cách tự nhiên và đầy đủ cho da, giúp da luôn căng mịn, sáng khỏe.

4. Kết luận

Serum cho da khô là một sản phẩm tốt, giúp bạn cải thiện tình trạng bong tróc trên da, đây là một “item” không thể thiếu trong các bước chăm sóc da khô cho nam giới. Mong rằng bài viết này sẽ giúp anh em chọn được sản phẩm phù hợp. Men Stay Simplicity sẵn sàng đồng hành cùng anh em trong quá trình chăm sóc da mặt.


Có thể anh em quan tâm: