Các bước chăm sóc da mặt ban ngày rất cần thiết vì đây là thời điểm da của anh em tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn, mồ hôi, bã nhờn, tia UV, ánh sáng xanh từ máy tính,... Cùng Men Stay Simplicity tìm hiểu các bước chăm sóc da mặt ban ngày cho nam giới trong bài viết này!

1. Tại sao các bước chăm sóc da mặt ban ngày cho nam lại cần thiết?

Một thói quen với các bước chăm sóc da mặt ban ngày sẽ mang lại cho làn da của anh em rất nhiều lợi ích. Nếu anh em không muốn làn da nhanh xuống sắc với các dấu hiệu lão hoá, mụn, sạm da,... thì không thể bỏ qua các bước chăm sóc da mặt ban ngày cho nam giới. 

các bước chăm sóc da mặt ban ngày cho nam rất cần thiết. Ảnh: internet 

Các bước chăm sóc da mặt ban ngày cho nam rất cần thiết

Hàng ngày, da mặt của chúng ta tiếp xúc với rất nhiều khói bụi, ô nhiễm không khí, vi khuẩn,... đó chính là những nguyên nhiên khiến các vấn đề về da xuất hiện làm anh em mất đi sự tự tin. Việc thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da mặt ban ngày mang lại cho làn da anh em những lợi ích gì?

  • Làm chậm quá trình lão hoá của da.

  • Giúp da khoẻ hơn, luôn trong trạng thái rạng rỡ, sáng khỏe.

  • “Tạm biệt” các vấn đề về da như: mụn, sạm da, da không đều màu, da khô, bóng dầu,...

  • Tăng sự tự tin, phong độ cho anh em, với một làn da đẹp anh em sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

  • Giúp anh em tiết kiệm chi phí cho các sản phẩm đặc trị mụn, thâm mụn, sạm da,...

Thực hiện các bước chăm sóc da mặt ban ngày đều đặn chính là cách anh em chăm sóc, yêu thương bản thân mình cũng như nâng giá trị bản thân với sự tự tin và phong độ. 

Nếu anh em muốn tìm hiểu thêm về các bước chăm sóc da mặt ban ngày hay những sản phẩm skincare cho nam với sự tinh gọn, dễ xài và hiệu quả cao, hãy đến ngay với Men Stay Simplicity

Tham khảo: Level 2 - Acne Relief Trio - 3 bước chăm sóc da mụn

Tặng khăn microfiber và dung dịch vệ sinh nam 99k cho đơn hàng 500k. 

2. Thực hiện các bước chăm sóc da mặt ban ngày cho nam giới

Đối với các bước chăm sóc da mặt ban ngày đơn giản cho nam giới, anh em cần tuân thủ những bước cơ bản: làm sạch, dưỡng ẩm và bảo vệ da. 

Bước 1: Chào ngày mới năng động với sữa rửa mặt cho nam

Nhiều anh em cho rằng, ban đêm chỉ nằm ngủ nên bước làm sạch da với sữa rửa mặt nam là không cần thiết vào buổi sáng. Điều đó hoàn toàn sai lầm! Trong khi ngủ, tuyến bã nhờn trên da vẫn hoạt động, đồng thời những bụi bẩn từ chăn ga và không khí cũng “ẩn nấp” rất nhiều trên da của anh em. 

Vì vậy, việc làm sạch da với sữa rửa mặt vào buổi sáng là rất quan trọng trong các bước chăm sóc da mặt ban ngày của anh em. Đặc biệt, với những anh em có da nhờn, da mụn, việc làm sạch bằng sữa rửa mặt vào buổi sáng được các bác sĩ da liễu khuyên thực hiện mỗi ngày.

Chào ngày mới năng động với sữa rửa mặt cho nam 

Chào ngày mới năng động với sữa rửa mặt cho nam

Ngoài ra, rửa mặt vào buổi sáng cũng giúp anh em tỉnh ngủ, tinh thần sảng khoái hơn để bắt đầu ngày mới thật năng động. Việc chọn sữa rửa mặt phù hợp với loại da của anh em cũng rất quan trọng. Nó như một “người bạn đồng hành” với anh em suốt quá trình chăm sóc da. 

Đối với anh em có làn da nhờn, chính bã nhờn là nguyên nhân khiến da gặp các vấn đề về mụn. Vì vậy, anh em nên chọn sữa rửa mặt có thành phần dưỡng ẩm, kháng khuẩn, độ pH lý tưởng từ 4.5 - 6.5. 

Đối với da thường và da khô, sữa rửa mặt dịu nhẹ, không xà phòng, pH trung tính 5.5 -6.5 là lựa chọn tốt nhất. Các sản phẩm sữa rửa mặt có ceramide, lipid, acid béo,… có thể hỗ trợ cho da anh em tốt hơn.

Tham khảo sữa rửa mặt sạch dầu nhờn & ngừa mụn Men Stay Simplicity với công thức x2 dưỡng ẩm, phù hợp với nhiều làn da anh em và tạo cảm giác sảng khoái khi sử dụng.

Bước 2: Sử dụng serum ngừa mụn, chăm sóc và làm dịu da

Với những anh em tự ti với những nốt mụn hay những vết mẩn đỏ trên mặt, sử dụng serum làm dịu da trong các bước chăm sóc da mặt cho nam vào ban ngày sẽ là một giải pháp tuyệt vời.

Serum gồm nhiều vi dưỡng chất và khoáng chất len lỏi vào sâu bên trong da giúp điều trị và chăm sóc da toàn diện cho anh em. Serum có nồng độ chất dưỡng cao hơn kem dưỡng ẩm gấp 10 lần, cùng với kết cấu mỏng nhẹ, giúp serum dễ dàng thẩm thấu vào sâu bên trong da. 

Da mụn thường nhạy cảm hơn rất nhiều, khi chọn serum ngừa mụn cho nam, anh em nên ưu tiên những sản phẩm có chiết xuất thiên nhiên và nói “không” với hương liệu, thành phần hoá học.

sử dụng serum làm dịu da trong các bước chăm sóc da mặt ban ngày 

sử dụng serum làm dịu da trong các bước chăm sóc da mặt ban ngày

Serum ngừa mụn cho nam là sản phẩm đáng đầu tư trong các bước chăm sóc da mặt ban ngày cho nam giới. Không chỉ có tác dụng ngừa mụn, serum còn giúp tái tạo tế bào trên da, mang lại một là da sáng khoẻ cho anh em.

Tham khảo sản phẩm: Serum giảm mụn & làm dịu da cho nam Calm

Bước 3: Không thể thiếu kem dưỡng ẩm trong các bước chăm sóc da mặt ban ngày

Ellen Marmur, một vị bác sĩ nổi tiếng tại New York đã nói “Dưỡng ẩm cho da mặt tạo lớp hàng rào bảo vệ da khỏi bị kích ứng. Nó cũng giúp làm giảm tình trạng khô da, hoặc giúp bạn hồi sinh làn da của mình khỏi tình trạng khô ráp”. 

Với các tác động từ yếu tố bên ngoài như thời gian, tuổi tác, khói bụi, áp lực công việc khiến da của anh em dễ bị khô và lão hoá. Ngoài ra, trong quá trình làm sạch da mặt, nước cũng lấy đi một độ ẩm nhất định từ làn da của chúng ta. 

Không thể thiếu kem dưỡng ẩm trong các bước chăm sóc da mặt ban ngày 

Không thể thiếu kem dưỡng ẩm trong các bước chăm sóc da mặt ban ngày

Theo thời gian, nếu anh em không bổ sung kem dưỡng ẩm vào các bước chăm sóc da mặt ban ngày, làn da của anh em sẽ trở nên khô ráp, xuất hiện nhiều mụn, thâm mụn và các dấu hiệu lão hoá. 

Phần thưởng cho anh em khi bổ sung kem dưỡng ẩm vào các bước chăm sóc da mặt ban ngày chính là da mặt luôn tươi tắn, tràn đầy sức sống và hạn chế tình trạng khô da. Kem dưỡng ẩm nên được sử dụng sau bước làm sạch da và serum nhé các anh em. 

Trải nghiệm ngay kem dưỡng ẩm đa năng kiểm soát dầu nhờn Men Stay Simplicity với giá 199k. 

Bước 4: Sẵn sàng bắt đầu ngày mới với kem chống nắng

Cuối cùng nhưng rất quan trọng trong các bước chăm sóc da mặt ban ngày cho anh em chính là kem chống nắng. Tuy không cần quá đầu tư về mỹ phẩm nhưng kem chống nắng là sản phẩm nhất định phải có trong balo của anh em. Bởi vì tia UV chính là “kẻ thù” nguy hiểm nhất gây lão hoá và ung thư da.

Các bác sĩ da liễu khuyên anh em nên sử dụng kem chống nắng trong các bước chăm sóc da mặt ban ngày để bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Tia UV hay ánh sáng xanh từ màn hình máy tính, điện thoại đều là nguyên nhân gây nên những vấn đề về da: sạm da, da không đều màu, mụn,... chính vì vậy các bước skincare cho nam không thể thiếu kem chống nắng. 

Nếu là dân văn phòng, hay không thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, anh em có thể chọn kem chống nắng cho nam giới với chỉ số SPF 15-30 hoặc 30-50 là thích hợp nhất. Các loại kem chống nắng có chỉ số SPF cao (trên 60) chỉ nên sử dụng ở vùng da đặc biệt như đang điều trị nám hoặc dị ứng ánh nắng.

Xem thêmBật mí 7 Cách chăm sóc da mụn cho nam giới hiệu quả

3. Một số lưu ý trong các bước skincare cho nam

Để các bước chăm sóc da mặt ban ngày của anh em được phát huy hết công dụng, sau đây là một số lưu ý:

3.1 Xác định loại da và tình trạng da của anh em để thực hiện đúng các bước skincare cho nam

Trước khi thực hiện các bước chăm sóc da mặt ban ngày, anh em nên xác định rõ loại da của mình: da khô, da dầu, da thường hay da nhạy cảm để có thể chọn được những loại mỹ phẩm và các bước chăm sóc da hiệu quả. 

Xác định loại da và tình trạng da của anh em 

Xác định loại da và tình trạng da của anh em

Nếu anh em có da dầu thì không nên dùng sản phẩm dành cho da khô và ngược lại. Vì nếu dùng sản phẩm không phù hợp với da của mình, dù có thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da mặt ban ngày thì da của anh em cũng không có những thay đổi tích cực. 

3.2 Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh

Các bước chăm sóc da mặt ban ngày không chỉ từ bên ngoài mà còn từ bên trong cơ thể. Anh em nên bổ sung thực phẩm có nhiều vitamin A,E,C, kẽm, omega 3,... như là: rau xanh, trái cây, cá hồi, hạnh nhân, củ quả, các loại hải sản,... để chăm sóc làn da cũng như cơ thể của mình. 

Ngoài ra, nước cũng rất cần thiết trong việc trao đổi chất và tái tạo da. Uống nước nhiều giúp thải độc cơ thể, từ đó làn da được mịn màng và hạn chế tình trạng bong tróc, khô ráp. 

3.3 Chọn mua sản phẩm chăm sóc da ở nơi uy tín

Ngày nay, trên thị trường có rất nhiều loại mỹ phẩm dành cho nam khiến anh em khó khăn trong việc lựa chọn. Bên cạnh đó, hàng giả hàng nhái trôi nổi trên thị trường rất nhiều, chúng được làm giả một cách tinh vi, khó có thể nhận biết được. Sử dụng những sản phẩm kém chất lượng sẽ khiến tình trạng da của anh em ngày càng xấu đi.

Anh em nên chọn mua sản phẩm chăm sóc da ở những cửa hàng chính hãng, hay mua online trên những trang thương mại điện tử chính hãng của nhãn hàng. Nếu anh em đang tìm kiếm những sản phẩm chăm sóc da tinh gọn, dễ xài và mang lại hiệu quả tốt cho nam, Men Stay Simplicity chính là nơi tuyệt vời để anh em đặt niềm tin. 

Chọn mua sản phẩm chăm sóc da ở nơi uy tín 

Chọn mua sản phẩm chăm sóc da ở nơi uy tín

Tất cả những sản phẩm tại Men Stay Simplicity đều không sử dụng thành phần hoá học mạnh, gây kích ứng, không chứa paraben và hương liệu nhân tạo. Anh em có thể yên tâm mua sắm và trải nghiệm. 

Ngoài ra, khi mua hàng tại Men Stay Simplicity anh em được bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 15 ngày, nhận thêm những ưu đãi và quà tặng hấp dẫn với combo tinh gọn và đơn hàng từ 500k. 

4. Kết luận

Hy vọng qua bài viết này anh em có thể hoàn thiện các bước chăm sóc da mặt ban ngày cho bản thân. Việc chăm sóc da không phải ngày một ngày hai là có tác dụng, anh em cần phải kiên trì và thực hiện đều đặn các bước skincare cho nam để đạt kết quả tốt nhất. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống hợp lý và khoa học cũng giúp bảo vệ, chăm sóc làn da từ bên trong. 

Hãy để Men Stay Simplicity đồng hành cùng anh em trong quá trình chăm sóc da với những sản phẩm tinh gọn, chất lượng.


Có thể anh em quan tâm: