Da dầu mụn là một trong những vấn đề da phổ biến nhất. Tuy nhiên, với các bước skincare cho da dầu mụn cùng với những sản phẩm phù hợp, anh em sẽ tạm biệt nhanh chóng vấn đề dầu mụn trên da. Một thói quen chỉ gồm 4 bước vào mỗi buổi sáng, tối để có thể giữ cho da mặt anh em luôn sáng khỏe. Cùng Men Stay Simplicity tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Đâu là những thành phần tốt trong sản phẩm skincare cho da dầu mụn nam giới?

Những anh em có da dầu mụn chắc hẳn sẽ hiểu cảm giác vầng trán bóng dầu, lỗ chân lông to, vấn đề về mụn,... Tuy nhiên, việc “đấu tranh” với da dầu mụn không quá khó, chỉ cần anh em biết cách chọn sản phẩm skincare cho da dầu mụn và trị thâm mụn cho nam với thành phần phù hợp. Vậy thành phần tốt cho da dầu mụn là gì? 

1.1. Retinoids

Đầu tiên phải nhắn đến retinoids, đây được biết đến là thành phần tuyệt vời trong việc chống lão hoá và rất tốt cho những anh em có da dầu mụn. Nó có khả năng tái tạo tế bào da, loại bỏ những tế bào da chết thay vào đó là những tế bào da mới. Điều đó có nghĩa là anh em không cần phải lo lắng về vấn đề lỗ chân lông bị tắc, mụn đầu đen hay da xỉn màu. 

1.2. Niacinamide

Tiếp theo là niacinamide, còn được gọi là vitamin B3, đây là một trong những thành phần mang lại rất nhiều lợi ích cho da mặt anh em. Niacinamide giúp làm dịu da, chống viêm, tăng cường sản xuất collagen và giảm nhờn hiệu quả. 

thành phần tốt trong sản phẩm skincare nam cho da dầu mụn

 Đâu là những thành phần tốt trong sản phẩm skincare cho da dầu mụn nam giới?

Một số nghiên cứu còn cho thấy, chỉ cần sử dụng sản phẩm skincare cho da dầu có niacinamide kết hợp cùng kem chống nắng hiệu quả, anh em có thể ngăn ngừa ung thu da và chống tia UV hiệu quả. 

Xem thêm: Niacinamide là gì?

1.3. Salicylic axit

Cuối cùng là salicylic axit, một trong những thành phần tốt nhất mà anh em da dầu mụn nên lựa chọn. Là một chất tẩy da chết hoá học, salicylic axit phá vỡ các tế bào da chết, thấm sâu vào lỗ chân lông và loại bỏ những bụi bẩn gây mụn. 

2. Các bước skincare cho da dầu mụn nam giới hiệu quả

Liệu anh em có đang thực hiện các bước skincare cho da dầu mụn đúng và hiệu quả? Cùng tham khảo 4 bước cơ bản sau đây.

  • Bước 1: Làm sạch da mặt với sữa rửa mặt nam

Đã bao nhiêu lần anh em về đến nhà và quyết định không rửa mặt với sữa rửa mặt trước khi đi ngủ? Làm sạch là một trong các bước skincare cho da dầu mụn nam giới quan trọng nhất. Mặc dù có một số bước anh em có thể bỏ qua khi skincare cho da dầu mụn, nhưng rửa mặt không phải là một trong số đó. 

Rửa mặt nghe có vẻ đơn giản nhưng thực hiện đúng cách có thể tạo ra sự khác biệt rõ ràng giữa da mặt rạng rỡ và các vấn đề về mụn. Làm sạch da mặt giúp loại bỏ bụi bẩn cũng như bã nhờn trên da. Anh em nên thực hiện 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi ngủ. 

Làm sạch da mặt với sữa rửa mặt nam

Sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da mặt

Vậy cách tốt nhất để làm sạch da mặt là gì? Đó chính là chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ, không gây bào mòn, tổn thương da. Tốt nhất anh em nên chọn sữa rửa mặt nam không chứa chất hoá học mạnh, chất bảo quản và hương liệu nhân tạo. 

Anh em có thể trải nghiệm sữa rửa mặt sạch dầu nhờn & ngừa mụn Men Stay Simplicity với bơ hạt mỡ, glycerin và tinh dầu trà trà giúp làm sạch sâu mà không gây khô rát cho da. 

Xem thêm: Tổng hợp 5 cách trị thâm mụn lưng cho nam giới hiệu quả

  • Bước 2: Sử dụng serum trong các bước skincare cho da dầu mụn

Serum là một phần quan trọng trong các bước skincare cho da dầu mụn. Nếu anh em muốn có da mặt sáng, đều màu có thể sử dụng serum sáng da, mờ thâm Men Stay Simplicity. Ngoài ra, còn có serum ngừa mụn và làm dịu da giúp hạn chế vi khuẩn gây mụn, kiểm soát dầu nhờn và làm khô mụn. 

Sử dụng serum cho nam giới da dầu mụn

Khi chăm sóc da dầu mụn, các bạn nam đừng quên sử dụng serum đặc trị

Serum thường được sản xuất dưới dạng hỗ trợ điều trị chuyên sâu một vấn đề về da. Chính vì vậy nếu muốn bảo vệ và chăm sóc da hiệu quả, anh em nên chọn ngay cho mình một sản phẩm serum phù hợp nhất. 

Để giúp anh em chọn cho mình serum phù hợp: Top 5 serum cho da dầu mụn lỗ chân lông to anh em có thể tham khảo

  • Bước 3: Sử dụng kem dưỡng ẩm cho nam giới

Bước tiếp theo không thể thiếu trong các bước skincare cho da dầu mụn sau khi sử dụng serum chính là kem dưỡng ẩm. Sandra Lee, người sáng lập SLMD Skincare cho biết: “ Tất cả các loại da đều cần sử dụng kem dưỡng ẩm, đặc biệt nếu bạn đang sở hữu da dầu mụn càng nên chú ý vào sản phẩm kem dưỡng ẩm”. 

Sử dụng kem dưỡng ẩm cho nam giới

Tuyệt đối không bỏ qua bước bôi kem dưỡng ẩm hằng ngày

Anh em nên chọn kem dưỡng ẩm cho nam không chứa dầu và nhẹ dịu cho da. Anh em cũng có thể chọn kem dưỡng ẩm đa năng kiểm soát dầu nhờn Men Stay Simplicity trong các bước skincare cho da dầu mụn. Sản phẩm có đầy đủ các dưỡng chất: vitamin B3,5,E, bơ hạt mỡ, tinh dầu tràm trà. Chúng thẩm thấu sâu vào bên trong da giúp bảo vệ và nuôi dưỡng da một cách hiệu quả nhất.

  • Bước 4: Không thể thiếu kem chống nắng trong các bước skincare cho da dầu nam giới ban ngày

Cuối cùng trong 4 bước skincare cho da dầu mụn chính là kem chống nắng vào ban ngày. Như anh em đã biết, tia UV hay ánh sáng xanh chính là kẻ thù số 1 của da mặt chúng ta. Chỉ sau 1 tuần không sử dụng kem chống nắng, anh em có thể cảm nhận được rõ rệt sự thay đổi của da: da sạm đi, da không đều màu, mụn, lão hoá,...

Anh em nên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày sau bước dưỡng ẩm vào buổi sáng. Sản phẩm có SPF từ 30 trở lên là phù hợp với da mặt anh em. Ngoài ra, anh em nên chọn kem chống nắng có thành phần hoạt tính vật lý nhằm hạn chế sự kích ứng của da. 

Nếu anh em phân vân về việc chọn mua kem chống nắng: Nam giới da mụn có nên dùng kem chống nắng không?

3. Kết luận

Trên đây là các bước skincare cho da dầu mụn nam giới đơn giản nhưng hiệu quả mà anh em có thể thực hiện mỗi ngày. Chăm sóc da là cả một quá trình, chính vì vậy anh em cần kiên trì và thực hiện đều đặn mỗi ngày. Men Stay Simplicity rất sẵn lòng được là một phần trong quá trình chăm sóc da mặt của anh em với những sản phẩm tinh gọn và chất lượng.


Có thể anh em quan tâm: