Serum và tinh chất (Essence) đang là các sản phẩm chăm sóc da hot nhất trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người chưa biết cách phân biệt cũng như công dụng của Serum và tinh chất là gì.

Cùng Men Stay Simplicity tìm hiểu về những tác dụng mà hai loại sản phẩm này mang lại cho làn da của bạn, từ đó phân biệt được loại da nào nên sử dụng Serum, loại da nào nên sử dụng Tinh chất nhé.

1. Serum là gì?

Serum hay còn được gọi là huyết thanh, sản phẩm có kết cấu lỏng nhẹ, chứa nhiều hoạt chất có tác dụng dưỡng da như là Retinol, Vitamin C, Vitamin E,... Nhờ vậy giúp tham gia tái tạo tế bào, sản sinh ra Collagen để làm chậm đi quá trình lão hóa da. 

Serum là gì

Trong mỗi loại serum sẽ có những thành phần khác nhau tùy theo quy trình của nhà sản xuất. Chính vì vậy, mỗi loại sẽ có những công dụng tác động trên da nhanh hoặc là chậm.

Trên thị trường, serum được chia thành hai loại đó là serum dạng dầu và serum dạng nước. Đối với dạng dầu thường thì bảng thành phần sẽ được chiết xuất từ dầu bơ, dầu Jojoba,... Dạng serum nước sẽ có thành phần chủ yếu đó là các hóa học nước hoạt tính. 

Trong serum có chứa những thành phần chuyên biệt nên mang lại nhiều lợi ích cho làn da. Một số công dụng phải nhắc đến như là:

  • Hỗ trợ làn da giảm thiểu đi các nếp nhăn, ngăn chặn tình trạng da bị chảy xệ do lão hóa diễn ra. 

  • Chăm sóc và bảo vệ da tránh gặp tình trạng mụn, làm mờ đi các vết thâm và phục hồi làn da bị tổn thương do mụn để lại. 

  • Hỗ trợ cải thiện sắc tố da từ sâu bên trong. Nhờ vậy mà làn da của người sử dụng sẽ trở nên đều màu và trắng mịn hơn. 

  • Serum tạo ra một lớp hàng rào bảo vệ da, chống lại những bụi bẩn, vi khuẩn từ môi trường ở bên ngoài. 

  • Ngoài ra, một số loại serum hiện nay còn có thêm tác dụng chống nắng, bảo vệ làn da khỏi tia UV.

Xem thêm: Giải đáp 4 thắc mắc về serum trị thâm mụn cho anh em

2. Tinh chất dưỡng da (Essence) là gì? 

Tinh chất dưỡng da hay còn được gọi là Esssence, sản phẩm này bắt nguồn từ các công ty mỹ phẩm của Hàn Quốc. Tinh chất sẽ có kết cấu đó là ở dạng lỏng, giàu chất làm ẩm. Vậy nên khi sử dụng sẽ nhanh chóng thấm vào trong da và giúp cho quá trình dưỡng da trở nên hiệu quả hơn. 

Tinh chất dưỡng da là gì

Hiện nay có một số loại tinh chất được sản xuất ở dạng bột. Tuy nhiên, tinh chất cần phải được hóa lỏng trước khi sử dụng vào quá trình chăm sóc da. 

Tinh chất được xem như là chất bán dẫn để các bước chăm sóc da được hấp thu một cách hiệu quả hơn. Dưới đây là một số công dụng chính mà sản phẩm này mang lại:

  • Tinh chất dưỡng da có tác dụng chính đó là cấp nước cho da. Nhờ vậy mà làn da sẽ luôn được căng bóng, mịn màng, tràn đầy sức sống. 

  • Khi sử dụng tinh chất để chăm sóc da sẽ giúp hạn chế được tối đa các vấn đề xuất hiện trên da như là nám, tàn nhang, mụn,... Đồng thời ngăn chặn quá trình lão hóa diễn ra. Đây được xem như là sản phẩm không thể thiếu được của các bước chăm sóc da cơ bản. 

  • Trong tinh chất có chứa nhiều nước nên khi apply trên da sẽ giúp các dưỡng chất được thẩm thấu vào sâu bên trong. Điều này sẽ không gây ra tình trạng lỗ chân lông bị bít tắc.

3. Phân biệt Serum và tinh chất dưỡng da (Essence)

Để hiểu hơn về hai sản phẩm chăm sóc da là serum và tinh chất dưỡng da này, chúng ta sẽ tìm hiểu xem chúng khác nhau như thế nào. 

3.1 Về kết cấu 

Xét về kết cấu, serum sẽ có kết cấu dày hơn, nhẹ hơn và nồng độ dưỡng chất cung cấp cho làn da cũng cao hơn so với tinh chất. Ngoài ra, serum được cô đặc hơn, có dạng gốc nước, gốc tinh dầu nhưng tinh chất lại thường ở dạng nhũ tương, sữa lỏng, nước,...

Khác biệt về kết cấu

3.2 Về công dụng 

Trong serum có chứa các thành phần dưỡng da, hỗ trợ điều trị các vấn đề về da như là xỉn màu, các đốm nâu đen, lão hóa da,... Trong khi đó tinh chất dưỡng da với tác dụng của Hydrat hóa sẽ giúp làm dịu da, tạo độ ẩm, giúp ra dễ dàng hấp thu được các dưỡng chất có trong sản phẩm trong sóc da khác như kem dưỡng, serum.

Vậy nên. chúng ta có thể nói rằng tinh chất hỗ trợ đắc lực để làm tăng hiệu quả dưỡng da. Serum chuyên điều trị các vấn đề về da như là chống lão hóa, giảm các vết nhắn, làm mờ vết thâm,...

3.3 Về cách sử dụng

Tinh chất có tác dụng Hydrat hóa trên da nên sẽ được sử dụng ở sau bước toner. Serum chứa nhiều dưỡng chất giúp khắc phục các khuyết điểm cho làn da nên dùng sau khi sử dụng tinh chất và trước bước dùng kem dưỡng. 

Khác biệt về cách sử dụng

Vậy nên, dưỡng da sẽ có thứ tự là sữa rửa mặt - toner - tinh chất - serum - kem dưỡng. Đối với serum chỉ nên dùng một lần trong ngày. Tinh chất nên sử dụng vào buổi tối để da có được thời gian hấp thu các dưỡng chất một cách tốt nhất.

Xem thêm: Top 7 serum trị mụn cho da dầu hiệu quả nhất hiện nay

4. Bộ serum sáng da, mờ thâm và giảm mụn & làm dịu da dành cho nam giới của Menstay Simplicity

Một trong những sản phẩm bạn nên lựa chọn chăm sóc da cho nam giới đó là bộ serum của Menstay Simplicity. Bộ sản phẩm bao gồm serum làm sáng da , mờ thâm 30ml và serum giúp giảm mụn, làm dịu da 30ml.

Bộ sản phẩm Serum sáng da mờ thâm Men Stay Simplicity

 

Bộ sản phẩm Serum sáng da mờ thâm Men Stay Simplicity

  • Thành phần được kết hợp từ Terpineol-4, Salix Alba (Willow) Bark Extract, Salicylic Acid mang đến tác dụng ngừa mụn, giảm sưng đỏ, kiềm dầu nhờn. 

  • Zinc PCA giúp da hạn chế được các vi khuẩn gây ra mụn trứng cá. 

  • Glycerin giúp dưỡng ẩm cho da. 

  • BHA nồng độ 1% làm bong lớp sừng da để giúp da được làm sạch từ sâu bên trong. 

  • Niacinamide 5% làm giảm sự sản sinh của hắc tố Melanin, giảm hình thành sạm da, giúp da đều màu. 

  • Chiết xuất Angelica Acutiloba Root giúp ức chế và vô hiệu hóa các enzyme tạo ra gốc tự do. Nhờ vậy cải thiện được tình trạng tăng sắc tố da. 

  • Chiết xuất Allantoin giúp giữ được lượng nước trong da để làn da được mềm mại, giảm kích ứng, dị ứng

5. Lời kết

Hy vọng với bài viết trên, anh em đọc đã hiểu rõ hơn về Serum và Tinh chất (Essence) và phân biệt được 2 dưỡng chất này, và lựa chọn được đúng loại dưỡng chất phù hợp với tình trạng da hiện tại của chính mình. Men Stay Simplicity luôn đồng hành cùng anh em trong quá trình cải thiện làn da để đạt được hiệu quả tối ưu nhất


Có thể anh em quan tâm: